Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH BÙI MINH TẤN SO SÁNH VIỆC DẠY HỌC KHÁI NIỆM HÀM SỐ BẬC HAI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VIỆT NAM VÀ ÚC LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH BÙI MINH TẤN SO SÁNH VIỆC DẠY HỌC KHÁI NIỆM HÀM SỐ BẬC HAI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VIỆT NAM VÀ ÚC Chuyên ngành Mã số : Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán : 60 14 01 11 LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN ÁI QUỐC Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn này là một công trình nghiên cứu độc lập,những trích dẫn nêu trong luận văn đều chính xác và trung thực. Bùi Minh Tấn LỜI CẢM ƠN Lời cảm ơn đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến thầy TS. Nguyễn Ái Quốc, người đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới quý thầy cô: PGS.TS. Lê Thị Hoài Châu, PGS.TS. Lê Văn Tiến, TS. Trần Lương Công Khanh, TS. Lê Thái Bảo Thiên Trung, TS. Vũ Như Thư Hương, TS. Nguyễn Thị Nga đã nhiệt tình truyền đạt những kiến thức về Didactic Toán mà tôi chưa được tiếp cận ở bậc đại học. Nhờ đó, chúng tôi có những công cụ hiệu quả để thực hiện việc nghiên cứu trong luận văn của bản thân. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn cùng khóa 23, những người bạn đã cùng tôi chia sẻ những khó khăn trong suốt khóa học. Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những người thân yêu trong gia đình đã luôn động viên tôi hoàn thành khóa học. Bùi Minh Tấn MỤC LỤC Trang phụ bìa Lời cam đoan Lời cảm ơn Mục lục Danh mục các chữ viết tắt Danh mục các bảng MỞ ĐẦU4T .........................................................................................................................1 4 HƯƠNG 1. NGHIÊN CỨU QUAN HỆ THỂ CHẾ VỚI KHÁI NIỆM HÀM SỐ BẬC HAI4T ........................................................................................................................6 4T .1. Khái niệm Hàm số bậc hai trong giáo trình ÚcT4 ........................................................7 1.1.14T T ục tiêu dạy học trong SGT Úc4T .....................................................................7 4 .1.24T T ồ thị và phép biến đổi đồ thị trong SGT4T ......................................................8 4T .1.3. 4T hái niệm HSBH trong SGT ÚcT4 ..................................................................12 Kết luận4T ...................................................................................................................26 1.2. Khái niệm Hàm số bậc hai ở Việt Nam4T..................................................................27 1.2.1. Phân tích chương trình Toán Việt Nam hiện hành4T .......................................27 T .2.2. SGK Toán 9 tập 24T .........................................................................................30 4 .2.3. Phân tích SGK Toán 10 CB4T ..........................................................................35 1.2.4. Phân tích SGK Toán 10 NC..........................................................................45 4 ết luận..........................................................................................................................52 CHƯƠNG 2. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM4T ......................................................55 2.1. Mục đích thực nghiệm............................................................................................55 4T .2. Đối tượng và hình thức thực nghiệm......................................................................55 2.3. Nội dung thực nghiệmT ............................................................................................56 T .3.1. Bài toán 1T4 ......................................................................................................56 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn