Xem mẫu

Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả nhập khẩu mặt hàng gia dụng cao cấp của công ty TNHH thương mại dịch vụ và đầu tư Biển Xanh MỤC LỤC BẢNG CÁC CHỮ VIẾT TẮT LỜI MỞ ĐẦU........................................................................................................ 1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BIỂN XANH VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY.............................. 3 1.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BIỂN XANH..................................................................................... 3 1.1.1. Thông tin khái quát chung về công ty......................................................3 1.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty...........................................................5 1.1.3.Tình hình công ty hiện nay........................................................................10 1.2 CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY.............................................................................15 1.2.1. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp........................................................15 1.2.2. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp........................................................21 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP TẠI CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BIỂN XANH........................................................................23 2.1.KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP CỦA CÔNG TY......................................................................23 2.1.2.Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu hàng gia dụng cao cấp của công ty..............................................................................28 2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP CỦA CÔNG TY......................................................................30 2.2.1. Các chỉ tiêu phản ảnh hiệu quả nhập khẩu của công ty......................30 2.2.1.1. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả nhập khẩu tổng hợp........................30 2.2.1.2. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả nhập khẩu bộ phận..........................33 2.2.2. Các biện pháp công ty áp dụng thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả nhập khẩu hàng gia dụng cao cấp. ............................................................36 2.3.ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY .......................................................................................................38 2.3.1 Đánh giá về các biện pháp công ty áp dụng thời gian qua. ..........................38 2.3.2.Kết quả đạt được.........................................................................................38 2.3.3.Tồn tại và hạn chế.......................................................................................40 2.3.4.Nguyên nhân của nhũng tồn tại và hạn chế............................................41 CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP CỦA CÔNG TY..........................................................................................................................48 3.1.ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI...................................48 3.2.1.Định hướng chung......................................................................................48 3.2.2. Định hướng cho việc nâng cao hiệu quả nhập khẩu các mặt hàng gia dụng cao cấp của công ty..............................................................................49 3.2.GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHẬP KHẨU HÀNG GIA DỤNG CAO CẤP CỦA CÔNG TY......................................................................50 3.2.1. Giải pháp đối với công ty..........................................................................50 3.2.1.1.Giải pháp về nguồn hàng nhập khẩu.................................................50 3.2.1.2.Giải pháp về vốn..............................................................................52 3.2.1.3.Giải pháp về nguồn nhân lực............................................................55 3.2.1.4.Đẩymạnh hoạt động tiêu thụ hàng ở trong nước..............................56 3.2.1.5.Tăng cường ứng dụng thương mại điện tử........................................59 3.2.2. Một số kiến nghị với nhà nước. ...............................................................60 KẾT LUẬN...........................................................................................................64 TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................65 BẢNG CÁC CHỮ VIẾT TẮT NK Nhập khẩu EU Liên minh châu âu ASEAN Hiệp hội các quốc gia thuộc khu vực đông nam á AFTA Khu vực mậu dịch tự do ASEAN APEC Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á- Thái Bình Dương WTO Tổ chức thương mại thế giới VNĐ Việt Nam đồng USD đô la mỹ FOB Giao hàng trên boong tàu CIF Cước phí và phí bảo hiểm trả tới DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU Sơ đồ 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty............................................................ 6 Sơ đồ 2.1: Quy trinh nhập khẩu hàng hóa của công ty TNHH thương mại dịch vụ và đầu tư Biển Xanh...............................................................................27 Biểu đồ 1.1: Tình hình lao động của công ty qua 4 năm 2006 – 2009.....................11 Biểu đồ 2.1: Kim ngạch NK đồ gia dụng của công ty giai đoạn 2006-2009 ............23 Bảng 1.1: Tình hình tài chính của công tytrong 4 năm 2006-2009.........................12 Bảng 1.2: Kết quả kinh doanh của công ty trong 4 năm (2006-2009)......................14 Bảng 2.1: Các loại mặt hàng gia dụng cao cấp và kinh ngạch nhập khẩu của công ty TNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Biển Xanh(2006 -2009)............25 Bảng 2.2: Bảng cơ cấu thị trường nhập khẩu của công ty TNHH thương mại dịch vụ và đầu tư Biển Xanh..........................................................................26 Bảng 2.3: Chỉ tiêu lợi nhuận kinh doanh nhập khẩu hàng gia dụng cao cấp của công tyTNHH đầu tư thương mại và dịch vụ Biển Xanh.(2006-2009)...31 Bảng 2.4: Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận kinh doanh nhập khẩu hàng gia dụng cao cấp của công ty TNHH thương mại dịch vụ và đầu tư Biển Xanh.................32 Bảng 2.5: Các chỉ tiêu Bộ Phận phản ánh hiệu quả nhập khẩu hàng gia dụng cao cấp của công ty TNHH thương mại dịch vụ và đầu tư Biển Xanh...........34 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn