BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI
----------
NGÔ THỊ HẠNH
KỸ NĂNG THỰC THI NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH
CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP XÃ/PHƢỜNG
LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC
HÀ NỘI - 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI
----------
NGÔ THỊ HẠNH
KỸ NĂNG THỰC THI NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH
CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP XÃ/PHƢỜNG
Chuyên ngành
: Tâm lý học chuyên ngành
Mã số
: 62.31.04.01
LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÝ HỌC
Người hướng dẫn khoa học
PGS.TS NGUYỄN ĐỨC SƠN
PGS.TS ĐỖ THỊ HẠNH PHÚC
HÀ NỘI - 2017
i
LỜI CA M ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
Các tư liệu sử dụng trong Luận án là trung thực. Tôi xin chịu trách
nhiệm về kết quả nghiên cứu của mình.
Tác giả
Ngô Thị Hạnh
ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
CBCC
: Cán bộ công chức
CBLĐQL, ĐN
: Cán bộ lãnh đạo quản lý, đồng nghiệp
CBQL
: Cán bộ quản lí
CBVP
: Cán bộ văn phòng
CBVPCXP
: Cán bộ văn phòng cấp xã/phường
CĐSP
: Cao đẳng Sư phạm
CHXHCN
: Cộng hòa xã hội chủ nghĩa
CNH, HĐH
: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa
CNTT
: Công nghệ thông tin
ĐC
: Đối chứng
HĐND
: Hội đồng nhân dân
KN
: Kỹ năng
KNNVHC
: Kỹ năng nghiệp vụ hành chính
KNTTNVHC
: Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính
NVHC
: Nghiệp vụ hành chính
TBC
: Trung bình chung
THSP
: Tình huống sư phạm
TTNVHC
: Thực thi nghiệp vụ hành chính
UBND
: Ủy ban nhân dân
VP
: Văn phòng
VPUBND
: Văn phòng Ủy ban nhân dân
XHCN
: Xã hội chủ nghĩa
iii
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ........................................................ 1
2. Mục đích nghiêcứu .................................................................................... 3
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ........................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ................................................................................... 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu................................................................................. 4
6. Giới hạn nghiên cứu................................................................................... 4
7. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 5
8. Những luận điểm bảo vệ ............................................................................ 6
9. Đóng góp của Luận án ............................................................................... 7
10. Cấu trúc của Luận án ............................................................................... 7
Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU KỸ NĂNG THỰC THI
NGHIỆP VỤ HÀNH CHÍNH CỦA CÁN BỘ VĂN PHÒNG CẤP
XÃ/PHƢỜNG .................................................................................................. 9
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 9
1.1.1. Các nghiên cứu về kỹ năng và kỹ năng nghề nghiệp ....................... 9
1.1.2. Những công trình nghiên cứu về kỹ năng thực thi nghiệp vụ
hành chính ............................................................................................... 17
1.2. Một số vấn đề lý luận về kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành của cán bộ
văn phòng cấp xã/phường ............................................................................ 28
1.2.1. Kỹ năng........................................................................................... 28
1.2.2. Hành chính và kỹ năng nghiệp vụ hành chính ............................... 36
1.2.3. Thực thi nghiệp vụ hành chính ....................................................... 41
1.2.4. Kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành chính của cán bộ văn phòng cấp
xã/phường ................................................................................................. 46
1.3. Những yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến kỹ năng thực thi nghiệp vụ hành
chính của cán bộ văn phòng cấp xã/phường ................................................ 63
nguon tai.lieu . vn