Xem mẫu

Lời cam đoan Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nghiên cứu nêu trong luận án là trung thực và có xuất xứ rõ ràng. TÁC GIẢ LUẬN ÁN Tạ Quang Đàm MỤC LỤC Trang MỤC LỤC DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT MỞ ĐẦU 7 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 14 Chương 1 1.1. 1.2. 1.3. Chương 2 2.1 2.2 2.3 2.4 CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU KỸ NĂNG TỰ HỌC CÁC MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN CỦA HỌC VIÊN SĨ QUAN CẤP PHÂN ĐỘI 27 Các khái niệm cơ bản 27 Những thành tố tạo thành và các giai đoạn hình thành kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 37 Đặc điểm hoạt động tự học và các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 53 TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 76 Đơn vị, khách thể và nội dung nghiên cứu 76 Các giai đoạn nghiên cứu 77 Phương pháp nghiên cứu 83 Thang điểm và tiêu chí đánh giá 97 Chương 3 THỰC TRẠNG, BIỆN PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM NÂNG CAO MỘT SỐ KỸ NĂNG TỰ HỌC CÁC MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN CỦA HỌC VIÊN SĨ QUAN CẤP PHÂN ĐỘI 101 3.1 Thực trạng kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 101 3.2 Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 115 3.3 Biện pháp tâm lý - sư phạm nâng cao kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 123 3.4 Kết quả thực nghiệm nâng cao một số kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn của học viên sĩ quan cấp phân đội 134 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 148 DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI LUẬN ÁN 151 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 152 PHỤ LỤC 161 DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TT CHỮ VIẾT ĐẦY ĐỦ 1 Cán bộ quản lý 2 Đại học quân sự 3 Đơn vị thực nghiệm 4 Đơn vị đối chứng 5 Điểm trung bình 6 Học viên sĩ quan 7 Học viện Hậu cần 8 Học viện Kỹ thuật quân sự 9 Khoa học xã hội và nhân văn 10 Khá - giỏi 11 Kỹ năng tự học 12 Sĩ quan Lục quân 13 Sĩ quan Chính trị 14 Nhà xuất bản 15 Tâm lý học 16 Trung bình - Trung bình khá CHỮ VIẾT TẮT CBQL ĐHQS ĐVTN ĐVĐC ĐTB HVSQ HVHC HVKTQS KHXH&NV K-G KNTH SQLQ SQCT Nxb TLH TB-TBK DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Số thứ Tên bảng biểu Trang tự 3.1 Mức độ thành thạo kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở nhóm kỹ năng 1 (tự đánh giá của học viên) 101 3.2 Mức độ thành thạo kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở nhóm kỹ năng 2 (tự đánh giá của học viên) 103 3.3 Mức độ thành thạo kỹ năng tự học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở nhóm kỹ năng 3 (tự đánh giá của học viên) 104 3.4 Tương quan giữa các nhóm kỹ năng với KNTH các môn KHXH&NV của HVSQ 106 3.5 Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV (Đánh giá của cán bộ - giảng viên) 108 3.6 Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV của HVSQ cấp phân đội của các nhà trường quân sự 113 3.7 Mô tả thống kê các kỹ năng thực nghiệm tác động 135 3.8 Kỹnăng lập kếhoạch tự họccủa HVSQ thống kê theo tần suất 136 3.9 Mức chênh lệch giữa lần 1 và lần 3 kỹ năng lập kế hoạch tự học của HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC 138 3.10 KN đọc và ghi chép thông tin của HVSQ thống kê theo tần suất 140 3.11 Mức chênh lệch giữa lần 1 và lần 3 kỹ năng đọc và ghi chép thông tin khi đọc tài liệu của HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC 142 3.12 Kỹ năng làm bài thu hoạch của HVSQ thống kê theo tần suất 143 3.13 Mức chênh lệch giữa lần 1 và lần 3 kỹ năng làm thu hoạch của HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC 144 DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ Số thứ tự 1.1 1.2 3.1 3.2 3.3 3.4 3.5 3.6 3.7 3.8 3.9 Tên đồ thị, sơ đồ, biểu đồ Trang Những thành tố tạo thành KNTH các môn KHXH&NV 43 của HVSQ cấp phân đội Các giai đoạn hình thành KNTH các môn KHXH&NV 53 của học viên sĩ quan cấp phân đội Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV của 102 HVSQ ở nhóm KN1. Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV của 104 HVSQ ở nhóm KN2. Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV của 105 HVSQ ở nhóm KN3. Tương quan giữa các nhóm kỹ năng với KNTH các môn 107 KHXH&NV của HVSQ cấp phân đội Đánh giá của giảng viên, CBQL và HVSQ về mức độ 109 thành thạo KNTH các môn KHXH&NV So sánh KNTH các môn KHXH&NV của HVSQ 112 có học lực khác nhau Mức độ thành thạo KNTH các môn KHXH&NV của 114 HVSQ cấp phân đội của các nhà trường quân sự Biểu đồ biểu diễn mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến 121 KNTH các môn KHXH&NV theo đánh giá của HVSQ Đánh giá của học viên, giảng viên và CBQL về các yếu 123 tố ảnh hưởng tới KNTH các môn KHXH&NV của HVSQ cấp phân đội 3.10 Mức chênh lệch kỹ năng lập kế hoạch tự học của 139 HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC sau đo nghiệm lần 3 3.11 Mức chênh lệch kỹ năng đọc và ghi chép thông tin 142 khi đọc tài liệu của HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC sau đo nghiệm lần 3 3.12 Mức chênh lệch kỹ năng làm bài thu hoạch của 145 HVSQ ở ĐVTN và ĐVĐC sau đo nghiệm lần 3 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn