Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHIÍ MINH

HOÀNG LỆ CHI

CHẤT LƯỢNG MỐI QUAN HỆ GIỮA NHÀ CUNG
CẤP DỊCH VỤ VÀ KHÁCH HÀNG: NGHIÊN CỨU
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG CÔNG NGHIỆP NGÀNH
DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ

 

 

 

 

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHIÍ MINH

HOÀNG LỆ CHI

CHẤT LƯỢNG MỐI QUAN HỆ GIỮA NHÀ CUNG
CẤP DỊCH VỤ VÀ KHÁCH HÀNG: NGHIÊN CỨU
TRƯỜNG HỢP KHÁCH HÀNG CÔNG NGHIỆP NGÀNH
DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 62.34.05.01

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:

PGS. TS. NGUYỄN ĐÌNH THỌ


 

 

 
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2013
 

i

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận án tiến sĩ kinh tế “Chất lượng mối quan hệ giữa
nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng: nghiên cứu trường hợp khách hàng công
nghiệp ngành dịch vụ viễn thông” là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
Các kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và chưa từng được
công bố trong bất kỳ công trình nào khác.

Nghiên cứu sinh

HOÀNG LỆ CHI

ii

LỜI CẢM ƠN
Luận án này đã không thể được hoàn thành nếu thiếu sự cổ vũ, hướng dẫn
và hỗ trợ của nhiều cá nhân và tổ chức.
Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn tập thể các PGS, TS thuộc Đại Học
Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là các Thầy Cô Khoa Quản trị kinh doanh,
đã tận tình giảng dạy hướng dẫn tôi hoàn thành các học phần trong chương
trình đào tạo tiến sĩ của nhà trường. Qua đó đã giúp tôi có được những kiến
thức, những kinh nghiệm cần thiết để thực hiện luận án này.
Tôi xin bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc tới PGS-TS Nguyễn
Đình Thọ, người Thầy hướng dẫn khoa học của tôi. Trong suốt ba năm qua,
Thầy đã tận tình dìu dắt, chỉ bảo, hướng dẫn tôi thực hiện luận án. Những nhận
xét, đánh giá của Thầy, đặc biệt là những gợi ý về hướng giải quyết vấn đề trong
suốt tiến trình nghiên cứu, thực sự là những bài học vô cùng quý giá đối với tôi
không chỉ cho việc thực hiện luận án này mà cả trong công việc và cuộc sống
hiện tại của mình.
Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới tập thể Lãnh đạo và các đồng
nghiệp thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã luôn động viên và
tạo điều kiện cho tôi hoàn thành luận án.
Cuối cùng, tôi xin gửi tấm lòng ân tình tới Gia đình của tôi. Trong suốt
những năm qua, Gia đình luôn là nguồn cổ vũ và truyền nhiệt huyết để tôi hoàn
thành luận án.
TP. Hồ Chí Minh
25/11/2013


 
iii
 

MỤC
 LỤC
 
CHƯƠNG
 1:
  GIỚI
 THIỆU
 ........................................................................................................................
 1
 
1.1.
  CƠ
 SỞ
 NGHIÊN
 CỨU
 ...........................................................................................................................................
 1
 
1.1.1.
  Sự
 cần
 thiết
 của
 đề
 tài
 ............................................................................................................................
 1
 
1.1.2.
  Khái
 niệm
 dịch
 vụ
 viễn
 thông
 ..............................................................................................................
 3
 
1.1.3.
  Đóng
 góp
 của
 ngành
 dịch
 vụ
 viễn
 thông
 vào
 nền
 kinh
 tế
 
........................................................
 4
 
1.1.4.
  Tình
 hình
 nghiên
 cứu
 về
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ở
 Việt
 Nam
 ............................................
 10
 
1.2.
  MỤC
 TIÊU,
 ĐỐI
 TƯỢNG,
 PHẠM
 VI
 VÀ
 Ý
 NGHĨA
 CỦA
 NGHIÊN
 CỨU
 ..........................................................
 12
 
1.3.
  CẤU
 TRÚC
 CỦA
 LUẬN
 ÁN
 
...............................................................................................................................
 16
 
CHƯƠNG
 2:
  CƠ
 SỞ
 LÝ
 THUYẾT
 VÀ
 MÔ
 HÌNH
 NGHIÊN
 CỨU
 CHẤT
 LƯỢNG
 MỐI
 QUAN
 HỆ
 
TRONG
 NGÀNH
 DỊCH
 VỤ
 VIỄN
 THÔNG
 ............................................................................................
 18
 
2.1.
  GIỚI
 THIỆU
 ......................................................................................................................................................
 18
 
2.2.
  BẢN
 CHẤT
 MỐI
 QUAN
 HỆ
 KINH
 DOANH
 (BUSINESS
 RELATIONSHIP)
 ....................................................
 18
 
2.2.1.
  Bản
 chất
 của
 quan
 hệ
 trao
 đổi
 bán-­‐mua
 ......................................................................................
 18
 
2.2.2.
  Bản
 chất
 của
 mối
 quan
 hệ
 kinh
 doanh
 ..........................................................................................
 20
 
2.2.3.
  Đặc
 điểm
 của
 mối
 quan
 hệ
 kinh
 doanh
 .........................................................................................
 21
 
2.2.4.
  Tính
 cấp
 thiết
 của
 việc
 nghiên
 cứu
 mối
 quan
 hệ
 kinh
 doanh
 trong
 ngành
 dịch
 vụ
 
viễn
 thông
 
...................................................................................................................................................................
 23
 
2.3.
  TỔNG
 QUAN
 LÝ
 THUYẾT
 CHẤT
 LƯỢNG
 MỐI
 QUAN
 HỆ
 .............................................................................
 24
 
2.3.1.
  Marketing
 mối
 quan
 hệ
 và
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ...............................................................
 24
 
2.3.2.
  Định
 nghĩa
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ...............................................................................................
 26
 
2.3.3.
  Tiến
 trình
 phát
 triển
 của
 lý
 thuyết
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ................................................
 30
 
2.3.4.
  Nội
 dung
 và
 kết
 quả
 của
 các
 nghiên
 cứu
 về
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ..............................
 32
 
2.3.5.
  Khe
 hổng
 kiến
 thức
 trong
 nghiên
 cứu
 phát
 triển
 lý
 thuyết
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 38
 
2.4.
  CƠ
 SỞ
 LÝ
 THUYẾT
 HÌNH
 THÀNH
 CÁC
 KHÁI
 NIỆM
 NGHIÊN
 CỨU
 ..............................................................
 39
 
2.4.1.
  Các
 tiêu
 thức
 kết
 quả
 của
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 ..................................................................
 39
 
2.4.2.
  Chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 
.......................................................................................................................
 43
 
2.4.3.
  Các
 nhân
 tố
 ảnh
 hưởng
 đến
 chất
 lượng
 mối
 quan
 hệ
 .............................................................
 51
 
2.5.
  THIẾT
 KẾ
 MÔ
 HÌNH
 LÝ
 THUYẾT
 ...................................................................................................................
 63
 
2.5.1.
  Tổng
 hợp
 những
 giả
 thuyết
 nghiên
 cứu
 từ
 mô
 hình
 lý
 thuyết
 .............................................
 64
 
2.6.
  TÓM
 TẮT
 CHƯƠNG
 2
 .....................................................................................................................................
 65
 
CHƯƠNG
 3:
  PHƯƠNG
 PHÁP
 NGHIÊN
 CỨU
 
....................................................................................
 66
 
3.1.
  GIỚI
 THIỆU
 ......................................................................................................................................................
 66
 
3.2.
  THANG
 ĐO
 LƯỜNG
 CÁC
 KHÁI
 NIỆM
 TRONG
 MÔ
 HÌNH
 NGHIÊN
 CỨU
 .......................................................
 66
 
3.2.1.
  Thang
 đo
 lòng
 trung
 thành
 
................................................................................................................
 67
 
3.2.2.
  Thang
 đo
 chủ
 nghĩa
 cơ
 hội
 .................................................................................................................
 68
 
3.2.3.
  Thang
 đo
 sự
 hài
 lòng
 ............................................................................................................................
 68
 
3.2.4.
  Thang
 đo
 lòng
 tin
 ...................................................................................................................................
 69
 
3.2.5.
  Thang
 đo
 sự
 cam
 kết
 .............................................................................................................................
 70
 
3.2.6.
  Thang
 đo
 chất
 lượng
 phục
 vụ
 ............................................................................................................
 70
 
3.2.7.
  Thang
 đo
 chất
 lượng
 mạng
 viễn
 thông
 .........................................................................................
 71
 
3.2.8.
  Thang
 đo
 hiệu
 quả
 truyền
 thông
 .....................................................................................................
 72
 
3.2.9.
  Thang
 đo
 rào
 cản
 chuyển
 đổi
 ............................................................................................................
 73
 
3.2.10.
  Thiết
 kế
 bảng
 câu
 hỏi
 điều
 tra
 sơ
 bộ
 ...........................................................................................
 74
 
3.3.
  PHƯƠNG
 PHÁP
 NGHIÊN
 CỨU
 ..............................................................................................................
 74
 
3.3.1.
  Tổng
 quát
 về
 chương
 trình
 nghiên
 cứu:
 .......................................................................................
 74
 
3.3.2.
  Quy
 trình
 nghiên
 cứu:
 ...........................................................................................................................
 75
 
3.4.
  ĐIỀU
 TRA
 SƠ
 BỘ
 ĐÁNH
 GIÁ
 THANG
 ĐO
 .......................................................................................................
 78
 


 

 

nguon tai.lieu . vn