Xem mẫu

Bé gi¸o dôc vμ ®μo t¹o Tr−êng ®¹i häc kinh tÕ quèc d©n -------------------------- NGUYÔN HOμNG GIANG C¸C YÕU Tè ¶NH H¦ëNG TíI HμNH VI LùA CHäN C¤NG TY CHøNG KHO¸N CñA NHμ §ÇU T¦ C¸ NH¢N TR£N THÞ TR¦êNG CHøNG KHO¸N VIÖT NAM CHUY£N NGμNH: QU¶N TRÞ KINH DOANH (MARKETING) M Sè: 62.34.01.02 Người hướng dẫn khoa học:1. GS.TS. NGUYỄN VIẾT LÂM 2. PGS.TS. VŨ TRÍ DŨNG Hμ néi - 2016 i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu sơ cấp, số liệu thứ cấp nêu trong luận án là trung thực; các tài liệu tham khảo có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng; kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được công bố. Hà Nội, ngày tháng năm 2016 Tác giả luận án Nguyễn Hoàng Giang ii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN...................................................................................................... i MỤC LỤC................................................................................................................. ii DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ....................................................................v CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU.............................................................................................v 1.1 Giới thiệu luận án ............................................................................................1 1.2 Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu..............................................................2 1.3 Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................4 1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu..................................................................4 1.5 Khái quát về phương pháp nghiên cứu .........................................................5 1.6 Đóng góp mới của luận án...............................................................................6 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN LIÊN QUAN ĐẾN NGHIÊN CỨU HÀNH VI LỰA CHỌN CÔNG TY CHỨNG KHOÁN CỦA CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN .................................................................9 2.1 Những vấn đề lý luận chung về hành vi lựa chọn của khách hàng.............9 2.1.1 Hành vi mua và hành vi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của khách hàng........9 2.1.2 Hành vi lựa chọn tổ chức cung cấp dịch vụcủa khách hàng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.............................................................................................11 2.2 Công ty chứng khoán và Ngân hàng đầu tư................................................13 2.3 Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan đến hành vi lựa chọn các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng..................................................17 2.3.1 Tổng quan các công trình nghiên cứu nước ngoài liên quan đến hành vi lựa chọn các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng..............................17 2.2.2 Các công trình nghiên cứu nước ngoài liên quan đến hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân.....................................................42 2.2.3 Các công trình nghiên cứu trong nước liên quan đến hành vi lựa chọn các tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng và liên quan đến nhà đầu tư cá nhân ....................................................................................................................43 iii 2.3 Bối cảnh nghiên cứu hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân – Thực trạng phát triển lĩnh vực kinh doanh chứng khoán tại Việt Nam.......................................................................................................................45 2.3.1 Tổng quan về thị trường chứng khoán Việt Nam......................................45 2.3.2 Tổng quan về công ty chứng khoán Việt Nam và nhà đầu tư cá nhân......47 2.4 Mô hình nghiên cứu đề xuất, các thuật ngữ và câu hỏi nghiên cứu .........58 2.4.1 Mô hình nghiên cứu đề xuất......................................................................58 2.4.2 Các thuật ngữ liên quan.............................................................................59 2.4.3 Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................66 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU..................................................68 3.1 Quy trình nghiên cứu ....................................................................................68 3.2 Phương pháp thu thập dữ liệu......................................................................70 3.2.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp.......................................................70 3.2.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp........................................................70 3.3 Kỹ thuật phân tích dữ liệu............................................................................85 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................................89 4.1Thống kê mô tả mẫu.......................................................................................89 4.1.1 Đặc điểm nhân khẩu học của mẫu.............................................................90 4.1.2 Thực tế sử dụng dịch vụ công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân Việt Nam....................................................................................................................94 4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam..................................97 4.2.1 Phân tích Nhân tố khám phá (EFA)..........................................................97 4.2.2 Đánh giá độ tin cậy của các thang đo (Cronbach’s Alpha).....................104 4.2.3 Đánh giá mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân.......................................................110 4.3 Kết quả phỏng vấn sâu giai đoạn 3............................................................121 4.3.1 Về 4yếu tốxếp hạng trên..........................................................................122 4.3.2 Về 4yếu tốxếp hạng sau...........................................................................124 iv CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.......................................................127 5.1 Kết luận.........................................................................................................127 5.1.1 Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam.......................127 5.1.2 Mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam.....131 5.1.3 Mức độ quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn công ty chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán Việt Nam theo từng nhóm nhân khẩu học ........................................................................133 5.1.4 Các kết luận khác ....................................................................................133 5.2 Một số kiến nghị...........................................................................................134 5.2.1 Đầu tư và đổi mới hệ thống công nghệ thông tin....................................134 5.2.2 Nâng cao chất lượng nhân viên...............................................................136 5.2.3 Quan tâm công tác Marketing.................................................................137 5.2.4 Quan tâm duy trì bộ phận quan hệ khách hàng......................................138 5.3 Hạn chế của nghiên cứu..............................................................................142 5.4 Gợi ý cho nghiên cứu tiếp theo...................................................................143 DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH Đà CÔNG BỐCỦA TÁC GIẢ....................144 TÀI LIỆU THAM KHẢO....................................................................................145 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn