Xem mẫu

i LỜI CAM ðOAN Tôi xin cam ñoan luận án này là công trình khoa học của riêng tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học, bao gồm: Giáo sư, Tiến sĩ Trần Minh ðạo và Phó giáo sư, Tiến sĩ Vũ Trí Dũng, thuộc Khoa marketing, Trường ðại học Kinh tế quốc dân. Các số liệu ñược sử dụng trong luận án này ñều ñược thu thập từ những nguồn gốc hợp pháp và có trích dẫn rõ ràng. Những tài liệu ñặc biệt ñều ñã ñược sự ñồng ý của tác giả khi trích dẫn và sử dụng trong luận án. Nghiên cứu sinh Phạm Công Toàn ii LỜI CẢM ƠN ðể hoàn thành luận án này, tôi xin ñược bày tỏ lòng cảm ơn và biết ơn ñến các tổ chức và cá nhân ñã giúp ñỡ tôi trong suốt thời gian nghiên cứu, hoàn thành và tiến hành bảo vệ thành công trong ngày hôm nay. Tôi xin cảm ơn Sở Kế hoạch và ðầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Thống kê, Trung tâm xúc tiến ñầu tư tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý Khu công nghiệp Sông Công, các Doanh nghiệp (Công ty cổ phần Núi Pháo, Công ty gang thép Thái Nguyên, Công ty du lịch công ñoàn Hồ Núi Cốc,..) ñã hợp tác cung cấp thông tin và số liệu liên quan ñến ñề tài luận án. ðồng thời, tôi xin ñược cảm ơn Sở Kế hoạch và ðầu tư các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Phố Nối A ñã cung cấp thông tin, góp ý và tư vấn những thông tin liên quan ñến ñề tài và giải pháp thực hiện trong luận án. Tôi xin cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo thuộc khoa Marketing, Viện Quản lý và ðào tạo Sau ñại học Trường ðại học Kinh tế quốc dân ñã tạo ñiều kiện môi trường nghiên cứu thuận lợi cho tôi ñể hoàn thành luận án. ðặc biệt, tôi xin ñược tỏ lòng biết ơn sâu sắc ñến tập thể Giáo sư hướng dẫn khoa học: giáo sư, tiến sĩ Trần Minh ðạo và phó giáo sư, tiến sĩ Vũ Trí Dũng ñã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn tôi trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thiện bản luận án này. Tôi cũng xin ñược cảm ơn Trường ñại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh -ðại học Thái Nguyên - ñã tạo ñiều kiện về thời gian cho tôi tập trung nghiên cứu hoàn thành luận án. Nhân ñây, tôi cũng xin ñược bày tỏ lòng biết ơn ñến gia ñình và bạn bè thân quen ñã ủng hộ tôi, tạo ñộng lực cho tôi trong suốt thời gian nghiên cứu ñể ñạt ñược kết quả tốt ñẹp. Xin chân thành cảm ơn! iii MỤC LỤC LỜI NÓI ðẦU CHƯƠNG 1 NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ MARKETING LÃNH THỔ VỚI VẤN ðỀ THU HÚT ðẦU TƯ VÀO MỘT ðỊA PHƯƠNG 1.1 Khái quát về marketing lãnh thổ 1.1.1 Khái niệm marketing lãnh thổ 1.1.2 Chủ thể thực hiện marketing lãnh thổ 1.1.3 Khách hàng trong marketing lãnh thổ 1.2 Những nội dung cơ bản của marketing lãnh thổ với vấn ñề thu hút ñầu tư phát triển ở một ñịa phương - Marketing ñịa phương 1.2.1 Bản chất của ñầu tư phát triển 1.2.2 Một số vấn ñề liên quan ñến hành vi của nhà ñầu tư 1.2.3 Mối quan hệ giữa ñịa phương và nhà ñầu tư 1.2.4 Kế hoạch hóa hoạt ñộng marketing ñịa phương nhằm thu hút ñầu tư phát triển 1.2.5 Marketing mix ñịa phương trong thu hút ñầu tư phát triển 1.3 Một số kinh nghiệm trong thu hút ñầu tư phát triển 1.3.1 Kinh nghiệm nước ngoài 1.3.2 Kinh nghiệm trong nước CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG MARKETING ðỊA PHƯƠNG VỚI VẤN ðỀ THU HÚT ðẦU TƯ PHÁT TRIỂN Ở TỈNH THÁI NGUYÊN 2.1 Một số nét cơ bản về tỉnh Thái Nguyên 2.2 Phân tích và ñánh giá những tác ñộng của hoạt ñộng ñầu tư ñến kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 2.2.1 Tác ñộng của ñầu tư ñến tăng trưởng kinh tế tỉnh Thái Nguyên 2.2.2 Tác ñộng của ñầu tư ñến gia tăng giá trị các ngành kinh tế 2.2.3 Tác ñộng của ñầu tư ñến giải quyết việc làm cho người lao ñộng 2.2.4 Tác ñộng của ñầu tư ñến việc tăng kim ngạch xuất khẩu 2.2.5 Tác ñộng của ñầu tư ñến tăng thu ngân sách 2.5.6 Tác ñộng của ñầu tư ñối với việc phát triển kinh tế các vùng khó khăn Trang 1 6 6 6 8 10 12 14 15 34 35 49 72 73 75 80 80 82 82 85 86 88 89 91 iv 2.3 Hiện trạng thị trường và môi trường ñầu tư ở tỉnh Thái Nguyên 2.3.1 Thị trường dành cho nhà ñầu tư 2.3.2 Chi phí mà nhà ñầu tư phải bỏ ra 2.3.3 Các nguồn lực tài nguyên thiên nhiên 2.3.4 Cơ sở hạ tầng 2.3.5 Khung khổ chính sách khuyến khích ñầu tư 2.3.6 Các hoạt ñộng thúc ñẩy và hỗ trợ kinh doanh của ñịa phương 2.4 ðánh giá hiện trạng marketing ñịa phương của tỉnh Thái Nguyên 2.4.1 Hiện trạng thị trường ñầu tư Việt Nam 2.4.2 ðánh giá việc lựa chọn khách hàng mục tiêu, ñịnh vị sản phẩm ñịa phương và chiến lược thu hút ñầu tư của tỉnh Thái Nguyên 2.4.3 ðánh giá hiện trạng thực hiện các hoạt ñộng marketing mix ñịa phương nhằm thu hút ñầu tư ở tỉnh Thái Nguyên 2.4.4 Công tác tổ chức thực hiện và kiểm tra, ñánh giá hoạt ñộng marketing ñịa phương ở tỉnh Thái Nguyên 2.4.5 Kết luận chung về thực trạng hoạt ñộng marketing ñịa phương ở tỉnh Thái Nguyên CHƯƠNG 3 HOÀN THIỆN HOẠT ðỘNG MARKETING ðỊA PHƯƠNG Ở TỈNH THÁI NGUYÊN NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ THU HÚT ðẦU TƯ PHÁT TRIỂN 3.1 Bối cảnh kinh tế và cơ hội thu hút ñầu tư cho các ñịa phương ở Việt Nam 3.1.1 Bối cảnh kinh tế Thế giới và Việt Nam 3.1.2 Cơ hội thu hút ñầu tư cho các ñịa phương ở Việt Nam 3.2 Lập kế hoạch marketing ñịa phương cho tỉnh Thái Nguyên 3.2.1 Xác lập mục tiêu và chiến lược marketing ñịa phương cho tỉnh Thái Nguyên 3.2.2 Hoàn thiện chiến lược ñịnh vị về tỉnh Thái Nguyên trong nhận thức của khách hàng mục tiêu 3.2.3 Hoàn thiện các hoạt ñộng marketing ñịa phương ở tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao hiệu quả thu hút ñầu tư 3.3 Tổ chức thực hiện hoạt ñộng marketing ñịa phương ở tỉnh Thái Nguyên nhằm thu hút ñầu tư phát triển 3.3.1 Chủ thể thực hiện kế hoạch marketing ñịa phương 92 92 96 100 105 111 112 113 113 114 116 132 133 136 136 136 141 144 144 150 152 172 173 v 3.3.2 Kế hoạch thực hiện hoạt ñộng marketing ñịa phương 3.4 Kiểm tra và ñánh giá hoạt ñộng marketing ñịa phương ở tỉnh Thái Nguyên nhằm thu hút ñầu tư phát triển 3.5 Dự kiến kết quả ñạt ñược và dự phòng rủi ro KẾT LUẬN CÔNG TRÌNH VÀ DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC 176 177 178 180 183 189 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn