Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------------------

HOÀNG THÚY NGA

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

Hà Nội, 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------------------

HOÀNG THÚY NGA

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG

CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
MS:

62.14.01.14

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

CÁN BỘ HƯỚNG DẪN:
1. PGS.TS BÙI VĂN QUÂN
2. TS. DƯƠNG QUANG NGỌC

Hà Nội, 2016

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và
kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được ai công bố trong bất kì công trình
nào khác. Các thông tin trích dẫn trong luận án đều được ghi rõ nguồn gốc.
Tác giả luận án

Hoàng Thúy Nga

DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT

BGH

Ban giám hiệu

CBQL

Cán bộ quản lý

GV

Giáo viên

CMHS

Cha mẹ học sinh

LLXH

Lực lượng xã hội

LLGD

Lực lượng giáo dục

HS,SV

Học sinh, sinh viên

QLHĐ GD

Quản lý hoạt động giáo dục

QLGD

Quản lý giáo dục

GD&ĐT

Giáo dục và đào tạo

GD KNS

Giáo dục kĩ năng sống

HĐGD

Hoạt động giáo dục

CSVC

Cơ sở vật chất

TDTT

Thể dục thể thao

CLB

Câu lạc bộ

KHKT

Khoa học kĩ thuật

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1

1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ....................................................... 3
3.1. Khách thể nghiên cứu ......................................................................................... 3
3.2. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................................... 3

4. Giả thuyết khoa học ................................................................................. 4
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................... 4
5.1. Nghiên cứu lý luận............................................................................................... 4
5.2. Nghiên cứu thực tiễn ........................................................................................... 4
5.3. Nghiên cứu đề xuất biện pháp mới và thử nghiệm .......................................... 5

6. Phạm vi, nơi thực hiện nghiên cứu ....................................................... 5
6.1. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 5
Về nội dung nghiên cứu ............................................................................................. 5
Về khách thể khảo sát ................................................................................................ 5
Về địa điểm, thời gian nghiên cứu thực tiễn và thử nghiệm................................ 5

7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .................................. 6
7.1. Phương pháp luận .............................................................................................. 6
7.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 6

8. Các luận điểm bảo vệ............................................................................... 7
9. Đóng góp của luận án .............................................................................. 8
9.1. Về lý luận............................................................................................................... 8
9.2. Về thực tiễn .......................................................................................................... 9

10. Cấu trúc của luận án ............................................................................. 9
Chương 1 ..................................................................................................................10
CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ..................................................10
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC ............................10

1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................... 10
1.1.1. Các nghiên cứu về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh 10
1.1.2. Nghiên cứu về quản lí hoạt động giáo dục trong nhà trường và quản lí
hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh ..............................................................16

nguon tai.lieu . vn