BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------------------
HOÀNG THÚY NGA
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
Hà Nội, 2016
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------------------
HOÀNG THÚY NGA
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
MS:
62.14.01.14
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN:
1. PGS.TS BÙI VĂN QUÂN
2. TS. DƯƠNG QUANG NGỌC
Hà Nội, 2016
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và
kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được ai công bố trong bất kì công trình
nào khác. Các thông tin trích dẫn trong luận án đều được ghi rõ nguồn gốc.
Tác giả luận án
Hoàng Thúy Nga
DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT
BGH
Ban giám hiệu
CBQL
Cán bộ quản lý
GV
Giáo viên
CMHS
Cha mẹ học sinh
LLXH
Lực lượng xã hội
LLGD
Lực lượng giáo dục
HS,SV
Học sinh, sinh viên
QLHĐ GD
Quản lý hoạt động giáo dục
QLGD
Quản lý giáo dục
GD&ĐT
Giáo dục và đào tạo
GD KNS
Giáo dục kĩ năng sống
HĐGD
Hoạt động giáo dục
CSVC
Cơ sở vật chất
TDTT
Thể dục thể thao
CLB
Câu lạc bộ
KHKT
Khoa học kĩ thuật
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ....................................................... 3
3.1. Khách thể nghiên cứu ......................................................................................... 3
3.2. Đối tượng nghiên cứu.......................................................................................... 3
4. Giả thuyết khoa học ................................................................................. 4
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................... 4
5.1. Nghiên cứu lý luận............................................................................................... 4
5.2. Nghiên cứu thực tiễn ........................................................................................... 4
5.3. Nghiên cứu đề xuất biện pháp mới và thử nghiệm .......................................... 5
6. Phạm vi, nơi thực hiện nghiên cứu ....................................................... 5
6.1. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................. 5
Về nội dung nghiên cứu ............................................................................................. 5
Về khách thể khảo sát ................................................................................................ 5
Về địa điểm, thời gian nghiên cứu thực tiễn và thử nghiệm................................ 5
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .................................. 6
7.1. Phương pháp luận .............................................................................................. 6
7.2. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 6
8. Các luận điểm bảo vệ............................................................................... 7
9. Đóng góp của luận án .............................................................................. 8
9.1. Về lý luận............................................................................................................... 8
9.2. Về thực tiễn .......................................................................................................... 9
10. Cấu trúc của luận án ............................................................................. 9
Chương 1 ..................................................................................................................10
CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG ..................................................10
GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC ............................10
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................... 10
1.1.1. Các nghiên cứu về kĩ năng sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh 10
1.1.2. Nghiên cứu về quản lí hoạt động giáo dục trong nhà trường và quản lí
hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh ..............................................................16
nguon tai.lieu . vn