Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM LÊ TRUNG CHINH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC Hà Nội, Năm 2015 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM LÊ TRUNG CHINH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY Chuyên ngành Mã số : Quản lí giáo dục : 62 14 01 14 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC GS.TSKH Vũ Ngọc Hải GS.TS Phan Văn Kha LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC Hà Nội, Năm 2015 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được công bố trong bất kì công trình nào khác. Tác giả luận án Lê Trung Chinh LỜI CẢM ƠN Tôi xin trân trọng cảm ơn GS.TS Phan Văn Kha và cố GS.TSKH Vũ Ngọc Hải, những người thầy đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu, thực hiện luận án. Tôi xin trân trọng cảm ơn Quý lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Quý lãnh đạo Trung tâm Đào tạo - Bồi dưỡng thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và quý thầy giáo, cô giáo đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu đề tài luận án. Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, anh, c ị, em đồng nghiệp và quý thầy giáo, cô giáo của các trường tôi tiến hành nghiên cứu, khảo sát và người thân, gia đình đã khuyến khích, động viên, giúp tôi trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án này. Tác g ả luận án Lê Trung Chinh MỤC LỤC MỞ ĐẦU...............................................................................................................1 1. Lí do chọn đề tài....................................................................................1 2. Mục đích nghiên cứu.............................................................................3 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ......................................................3 4. Giả thuyết khoa học ..............................................................................3 5. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................3 6. Nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................................4 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu....................................4 8. Luận điểm bảo vệ..................................................................................7 9. Đóng góp mới của luận án....................................................................7 10. Cấu trúc của luận án............................................................................8 Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG..............................................................................9 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề....................................................................9 1.1.1. Những nghiên cứu về phát triển nguồn nhân lực ...........................9 1.1.2. Những nghiên cứu về phát triển đội ngũ giáo viên.......................11 1.2. Các khái niệm cơ bản ...............................................................................19 1.2.1. Đội ngũ giáo viên trung học phổ thông ........................................19 1.2.2. Chất lượng, chất lượng đội ngũ giáo viên ....................................20 1.2.3. Quản lí...........................................................................................21 1.2.4. Phát triển và phát triển nguồn nhân lực .......................................28 1.3. Những yêu cầu đối với giáo viên trung học phổ thông............................30 1.3.1. Vị trí, vai trò, chức năng của giáo viên trung học phổ thông.......30 1.3.2. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục với vấn đề phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông .........................................................31 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn