Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------

VŨ DƢƠNG DŨNG

PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN MÚA
Ở VIỆT NAM
TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ
`

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA GIÁO DỤC HỌC

HÀ NỘI - 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM
------------------

VŨ DƢƠNG DŨNG

PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN MÚA
Ở VIỆT NAM
TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ

Chuyên ngành : Quản lý giáo dục
Mã số

: 62.14.01.14

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA GIÁO DỤC HỌC

Người hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS Nguyễn Tiến Hùng
2. PGS.TS Nguyễn Thị Yến Phƣơng

HÀ NỘI - 2016

i

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết
quả của luận án là trung thực và chưa từng có ai công bố trong bất kỳ công
trình nào khác.
Tác giả luận án

Vũ Dƣơng Dũng

ii

LỜI CẢM ƠN
Với những tình cảm chân thành và tấm lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi
xin cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng và PGS.TS. Nguyễn Thị Yến Phương,
những người thầy, người hướng dẫn khoa học đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo,
hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án.
Xin trân trọng cảm ơn Ban Lãnh đạo Viện KHGD Việt Nam; Trung tâm
Đào tạo, bồi dưỡng Viện KHGD Việt Nam; Quí Thầy giáo, Cô giáo, các Nhà
khoa học đã giảng dạy, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, ĐNGV Múa Trường Cao đẳng
Múa Việt Nam và các cơ sở GD ĐH, CĐ đào tạo Nghệ thuật múa chuyên nghiệp
trên cả nước đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được học tập, nghiên cứu và hoàn
thành luận án..
Luận án được hoàn thiện cũng nhờ có sự giúp đỡ, động viên về tinh
thần, vật chất của gia đình, người thân, bạn bè đồng nghiệp, tôi xin cảm ơn!
Dù đã rất cố gắng, song luận án chắc chắn không tránh khỏi những
thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến đóng góp, chỉ dẫn từ các Thầy, Cô, Qúy
vị và các bạn.
Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2016
Tác giả luận án

Vũ Dƣơng Dũng

iii

MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN................................................................................................... ii
MỤC LỤC ....................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN........................ vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU ............................................................................. ix
DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................. xi
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................. 3
4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3
6. Giả thuyết khoa học .............................................................................................. 4
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu ............................................ 4
8. Những luận điểm bảo vệ ............................................................................... 6
9. Những đóng góp mới của luận án ........................................................................ 6
Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIẢNG
VIÊN MÚA DỰA VÀO NĂNG LỰC TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP
QUỐC TẾ......................................................................................................... 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 8
1.1.1. Các nghiên cứu về phát triển ĐNGV ...................................................... 8
1.1.2. Nghiên cứu về quản lý nguồn nhân lực và quản lý nguồn nhân lực dựa
vào năng lực .................................................................................................... 10
1.1.3. Nghiên cứu về phát triển ĐNGV và ĐNGV Múa dựa vào năng lực
trong bối cảng hội nhập quốc tế ...................................................................... 15
1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................ 21
1.2.1. Giảng viên và giảng viên Múa .............................................................. 21

nguon tai.lieu . vn