Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

VÕ THỊ HUYỀN

DẠY HỌC THỐNG KÊ
Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
THEO HƯỚNG GẮN VỚI THỰC TIỄN NGHỀ
NGHIỆP

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

HÀ NỘI - 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

VÕ THỊ HUYỀN

DẠY HỌC THỐNG KÊ
Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẢNH SÁT NHÂN DÂN
THEO HƯỚNG GẮN VỚI THỰC TIỄN NGHỀ NGHIỆP
Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
Mã số: 62 14 01 11

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
1. TS. Đặng Thị Thu Thủy
2. TS. Chu Cẩm Thơ

HÀ NỘI - 2016

i

LỜI CẢM ƠN
Tác giả xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các phòng ban chức
năng trƣờng Đại học Sƣ phạm Hà nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tác
giả trong thời gian học tập tại trƣờng.
Tác giả chân thành cảm ơn các thầy cô Khoa Toán - Tin, các thầy cô thuộc
chuyên ngành Lý luận và Phƣơng pháp dạy học bộ môn toán, các thầy cô ở hội
đồng các cấp đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ tác giả hoàn thành khóa học.
Đặc biệt, tác giả xin chân thành cảm ơn tập thể hƣớng dẫn TS. Đặng Thị
Thu Thủy và TS. Chu Cẩm Thơ đã tận tình hƣớng dẫn tác giả hoàn thành luận án.
Cuối cùng, tác giả xin chân thành cảm ơn đến Ban giám hiệu, anh chị
em bộ môn Toán –Tin học, các đồng nghiệp ở các khoa, bộ môn nghiệp vụ Trƣờng Đại học Cảnh sát nhân dân, cảm ơn gia đình đã động viên tác giả suốt
thời gian học tập.

ii

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các kết
quả nghiên cứu đƣợc trình bày trong luận án là trung thực, khách quan và
chƣa từng đƣợc bảo vệ ở bất kỳ học vị nào.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận án đã
đƣợc cảm ơn, các thông tin trích dẫn trong luận án này đều đƣợc chỉ rõ
nguồn gốc.

Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2016
Tác giả luận án

Võ Thị Huyền

iii

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ......................................... 7
1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu .................................................................. 7
1.1.1. Các nghiên cứu liên quan ở nƣớc ngoài ...................................... 7
1.1.2. Các nghiên cứu liên quan ở trong nƣớc....................................... 9
1.2. Đào tạo gắn với thực tiễn nghề nghiệp của lực lƣợng Cảnh sát ở một
số nƣớc trên thế giới ..................................................................................... 15
1.2.1. Đào tạo Cảnh sát điều tra ở Hợp chủng quốc Hoa Kỳ .................. 15
1.2.2. Đào tạo Cảnh sát điều tra ở Vƣơng quốc Anh ........................... 17
1.2.3. Đào tạo Cảnh sát điều tra ở Liên bang Nga ............................... 17
1.3. Năng lực nghề nghiệp Cảnh sát nhân dân .............................................. 19
1.3.1. Năng lực và năng lực nghề nghiệp ............................................ 19
1.3.2. Những yêu cầu của thực tiễn về năng lực nghề nghiệp Cảnh sát
nhân dân ............................................................................................. 22
1.4. Chƣơng trình, nội dung Thống kê giảng dạy ở Trƣờng Đại học Cảnh
sát nhân dân và vai trò của Thống kê đối với thực tiễn nghề nghiệp Cảnh
sát nhân dân ................................................................................................. 29
1.4.1. Sơ lƣợc về nội dung, chƣơng trình môn Thống kê xã hội học ... 29
1.4.2. Vai trò của Thống kê đối với thực tiễn nghề nghiệp Cảnh sát
nhân dân ............................................................................................. 29
1.5. Thực trạng dạy học Thống kê ở Trƣờng Đại học Cảnh sát nhân dân
theo hƣớng gắn với thực tiễn nghề nghiệp .................................................... 43
1.5.1. Nhận thức của giảng viên về vai trò của Thống kê và dạy học
Thống kê ở Trƣờng Đại học Cảnh sát nhân dân theo hƣớng gắn với
thực tiễn nghề nghiệp ......................................................................... 44
1.5.2. Đánh giá của sinh viên về vai trò của Thống kê đối với thực tiễn

nguon tai.lieu . vn