Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM

CAO THỊ CHÂU THỦY

QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ
Ở ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

HÀ NỘI, 2016

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM

CAO THỊ CHÂU THỦY

QUẢN LÍ QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO THEO TÍN CHỈ
Ở ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chuyên ngành : QUẢN LÍ GIÁO DỤC
Mã số : 62 14 01 14

LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC

Người hướng dẫn khoa học: - GS.TS. Nguyễn Hữu Châu
- PGS. TS. Vương Thanh Hương

HÀ NỘI, 2016

Lời cảm ơn
Có được sự trưởng thành hơn trong hoạt động giáo dục, đào tạo và
nghiên cứu khoa học từ việc hoàn thành luận án này, tôi xin bày tỏ lời tri ân sâu
sắc đến: Lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm Đào tạo và
Bồi dưỡng, Thầy, Cô, cán bộ hỗ trợ hoạt động đào tạo - những người đã tổ chức
đào tạo, truyền thụ, chia sẻ những tri thức khoa học và các kinh nghiệm quý báu
cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Tôi xin cảm ơn tới giảng viên, cán bộ viên chức khoa Giáo dục trường
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, cùng với gia
đình, người thân và các học viên nghiên cứu sinh khóa 2012 chuyên ngành Quản
lí giáo dục đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ, cũng như động viên tinh thần giúp
tôi thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu.
Đặc biệt, tôi bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đến GS. TS.
Nguyễn Hữu Châu và PGS.TS. Vương Thanh Hương - người Thầy, Cô có tâm
sáng của nhà khoa học, nhà giáo đã hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong quá trình
nghiên cứu; Qua đó tôi học được tinh thần làm việc khoa học và có được sự
vững vàng hơn trong nghề giáo.
Xin chân thành cảm ơn!
Tác giả luận án

Cao Thị Châu Thủy

1

Lời cam đoan

Tôi xin cam đoan đề tài luận án tiến sĩ “Quản lí quá trình đào tạo theo
tín chỉ ở Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh” là công trình nghiên cứu
của riêng tôi, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Hữu Châu và PGS.TS.
Vương Thanh Hương. Những thông tin trích dẫn được ghi rõ nguồn gốc cụ thể,
các kết quả nghiên cứu trong luận án chưa từng được công bố trong bất kỳ công
trình nghiên cứu nào khác.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì đã cam đoan ở trên.
Tác giả luận án

Cao Thị Châu Thủy

2

MỤC LỤC
Trang
DANH MỤC CÁC TỪ, CỤM TỪ VIẾT TẮT............................................................ 9
MỞ ĐẦU ..........................................................................................................................10
1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................................10
2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ......................................................12
2.1. Mục đích nghiên cứu.......................................................................................... 12
2.2. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 12
3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ...............................................13
4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ........................................................................................13
4.1. Phạm vi về đối tượng nghiên cứu và khảo sát ................................................. 13
4.2. Giới hạn nội dung nghiên cứu: ......................................................................... 13
5. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ........................................................................................13
6. GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU................................................................................14
7. NHỮNG LUẬN ĐIỂM BẢO VỆ.............................................................................14
8. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...........................................................................15
8.1. Cách tiếp cận cơ bản để tiến hành nghiên cứu ............................................... 15
8.1.1. Tiếp cận hệ thống ...................................................................................... 15
8.1.2. Tiếp cận lịch sử/logic ................................................................................ 15
8.1.3. Tiếp cận so sánh ........................................................................................ 15
8.2. Các phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 15
8.2.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu .............................................................. 15
8.2.2. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi ....................................................... 15
8.2.3. Phương pháp phỏng vấn sâu ..................................................................... 16
8.2.4. Phương pháp nghiên cứu sản phẩm giáo dục........................................... 16
8.2.5. Phương pháp chuyên gia........................................................................... 16
8.2.6. Phương pháp xử lý thông tin ..................................................................... 16
9. NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN ÁN.................................................................16
10. CẤU TRÚC LUẬN ÁN ...........................................................................................17
3

nguon tai.lieu . vn