Xem mẫu

  1. Lựa chọn hình thức và phương tiện quảng cáo Phương tiện maketting là công cụ truyền thông giúp bạn đạt được thông điệp makeeting của mìnhđến với khách hàng. Việc lựa chọn rất quan trọng vì nó giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trên số tiền bạn đầu tư. Điều đó có nghĩa là khi bạn muốn chọn phương tiện để truyền đạt thông điệp maketting đến phân khúc triển vọng của bạn với một chi phí thấp nhất.
  2. Những công cụ bạn có thể sử dụng để truyền đạt thông điệp của mình là vô cùng phong phú  Quảng cáo trên báo, Poster, các cuộc thi, danh thiếp, hội thảo;  Quảng cáo trên truyền hình, bảng điện, bán hàng trực tiếp;  Phát thanh, bảng biểu hội chợ thương mại, những trang vàng, bài báo:  Mục rao vặt, qua thư, qua sự kiện từ thiện, mạng trực tuyến:
  3.  Bảng quảng cáo, điện thoại trực tiếp, tạp chí, sự kiện đặc biệt  Thư chào hàng, tờ bướm, thư điện tử, quảng cáo, trên phim, tạp chí điện tử;  Bưu thiếp, người phát ngôn, thông báo, thông cáo báo chí, fax;  Sách giới thiệu, trên quà tặng, truyền miệng, trang web:  Catalogue, tuyên truyền, trưng bày:
  4. Vấn đề chính là bạn phải lựa chọn và sử dụng đúng phương tiện để mang thông điệp của bạn đến thị trường một cách hiệu quả nhất. Yếu tố lựa chọn công cụ truyền thông maketting nên dựa trên nguyên tắc phương tiện nào giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu một cách có hiệu quả kinh tế nhất, cụ thể là phương tiện nào mang lại hiệu quả cao nhất trên cùng một khoản chi phí bỏ ra. Doanh nghiệp có thể truyền thông một cách trực tiếp, mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng, hoặc thông qua trung tâm dịch vụ điện thoại, hoặc là các vật dụng trưng bày tại những điểm bán hàng.
  5. Trên thực tế doanh nghiệp có nhiều phương thức đa dạng trong việc truyền thông tới khách hàng, nhưng vẫn có thể phân biệt được thành hai loại chính. Truyền thông chi cá thể, chẳng hạn quảng cáo vật dụng trưng bày tại các điểm bán hàng, thúc đẩy bán hàng, truyền thông điện tử và quan hệ cộng đồng. Truyền thông cá thể trực tiếp đối mặt, cụ thể là gặp mặt trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng, chẳng hạn như bán hàng trực tiếp hoặc trung tâm dịch vụ diện thoại. Quảng cáo là một phương thức phổ biến về truyền thông phi cá thể, sử dụng những phương tiện thông tin đại
  6. chúng, truyền hình, truyền thanh, bảng quảng cáo, tờ poster v.v… Tuy nhiên, vẫn có nhiều vấn đề cần phải xem xét cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định đầu tư một khoản sách không nhỏ cho việc quảng cáo.
nguon tai.lieu . vn