Xem mẫu

  1. LẬP TRÌNH JAVA Nguyễn Hữu Thể JAVA CƠ BẢN 1
  2. java - s¬ l¦îc vÒ ng«n ng÷  LÞch sö ph¸t triÓn:  1990: Ng«n ng÷ Oak ®ưîc t¹o ra bëi James Gosling trong dù ¸n Green cña Sun MicroSystems nh»m ph¸t triÓn phÇn mÒm cho c¸c thiÕt bÞ d©n dông.  1995: Oak ®æi tªn thµnh Java. 2
  3. Chương trình dịch Java “Write One, Run Any Where” 3
  4. Chương trình dịch Java 4
  5. Java development kit (JDK) Bé ph¸t triÓn øng dông java gåm:  javac: tr×nh biªn dÞch ng«n ng÷ java thµnh m· byte code  java (m¸y ¶o java - Java Virtual Machine): Th«ng dÞch m· bytecode cña c¸c chư¬ng tr×nh kiÓu application thµnh m· thùc thi cña m¸y ®Ých.  appletviewer: Bé th«ng dÞch thùc thi applet.  javadoc: T¹o tµi liÖu tù ®éng.  jdb: Gë rèi.  rmic: T¹o stub cho øng dông kiÓu RMI.  rmiregistry: Phôc vô tªn (Name Server) trong hÖ thèng RMI 5
  6. Download JDK 6
  7. Download JDK 7
  8. Tool  Notepad  NotePad ++  Netbeans  Eclipse 8
  9. Tool  Notepad  NotePad ++  Netbeans  Eclipse 9
  10. Tool  Eclipse 10
  11. Chương trình Java đầu tiên public class HelloWorld { public static void main(String[] args) { System.out.println("Hello World!"); } } 11
  12. Kiểu dữ liệu cơ sở  Là các dữ liệu được xác định trong ngôn ngữ 12
  13. KiÓu m¶ng // Long syntax int[] numbers = new int[5] {20, 1, 42, 15, 34}; // Short syntax int[] numbers2 = {20, 1, 42, 15, 34}; int[][] numbers = new int[3][3]; int[][] numbers2 = {{2, 3, 2}, {1, 2, 6}, {2, 4, 5}}; 13
  14. KiÓu m¶ng int[] anArray; // declares an array of integers anArray = new int[10]; //create an array of integers anArray[0] = 100; // initialize first element anArray[1] = 200; // initialize second element anArray[2] = 300; // etc.  Mảng kiểu chuỗi String[][] names = {{"Mr. ", "Mrs. ", "Ms. "}, {"Smith", "Jones"}}; String a = names[0][0] //Mr String b = names[1][0]); //Smith 14
  15. Giá trị mặc định  Lỗi hay gặp phải khi lập trình là sử dụng biến chưa khởi tạo  Java hỗ trợ khởi tạo các giá trị mặc định cho các biến. 15
  16. Chuyển đổi kiểu dữ liệu  Dùng để chuyển từ một kiểu dữ liệu này sang kiểu dữ liệu khác  Có 2 dạng ép kiểu:  Ép kiểu ngầm định  Ép kiểu tường minh 16
  17. Chuyển đổi kiểu dữ liệu (2) 17
  18. Ép kiểu ngầm định  Khi một kiểu dữ liệu được gán cho 1 biến của 1 kiểu khác  tự động chuyển kiểu  Điều kiện:  Hai kiểu phải tương thích  Kiểu đích phải lớn hơn kiểu nguồn 18
  19. Ép kiểu tường minh  Khi cần chuyển sang kiểu có độ chính xác cao hơn 19
  20. Định dạng nhập xuất  Mã định dạng: bất kì một đầu ra được hiển thị trên màn hình cần phải được định dạng 20
nguon tai.lieu . vn