Xem mẫu
- LẬP TRÌNH JAVA
Nguyễn Hữu Thể
JAVA CƠ BẢN
1
- java - s¬ l¦îc vÒ ng«n ng÷
LÞch sö ph¸t triÓn:
1990: Ng«n ng÷ Oak ®ưîc t¹o ra bëi
James Gosling trong dù ¸n Green cña
Sun MicroSystems nh»m ph¸t triÓn phÇn
mÒm cho c¸c thiÕt bÞ d©n dông.
1995: Oak ®æi tªn thµnh Java.
2
- Chương trình dịch Java
“Write One, Run Any Where”
3
- Chương trình dịch Java
4
- Java development kit (JDK)
Bé ph¸t triÓn øng dông java gåm:
javac: tr×nh biªn dÞch ng«n ng÷ java thµnh m· byte code
java (m¸y ¶o java - Java Virtual Machine): Th«ng dÞch m·
bytecode cña c¸c chư¬ng tr×nh kiÓu application thµnh m· thùc
thi cña m¸y ®Ých.
appletviewer: Bé th«ng dÞch thùc thi applet.
javadoc: T¹o tµi liÖu tù ®éng.
jdb: Gë rèi.
rmic: T¹o stub cho øng dông kiÓu RMI.
rmiregistry: Phôc vô tªn (Name Server) trong hÖ thèng RMI
5
- Download JDK
6
- Download JDK
7
- Tool
Notepad
NotePad ++
Netbeans
Eclipse
8
- Tool
Notepad
NotePad ++
Netbeans
Eclipse
9
- Tool
Eclipse
10
- Chương trình Java đầu tiên
public class HelloWorld {
public static void main(String[] args) {
System.out.println("Hello World!");
}
}
11
- Kiểu dữ liệu cơ sở
Là các dữ liệu được xác định trong ngôn ngữ
12
- KiÓu m¶ng
// Long syntax
int[] numbers = new int[5] {20, 1, 42, 15, 34};
// Short syntax
int[] numbers2 = {20, 1, 42, 15, 34};
int[][] numbers = new int[3][3];
int[][] numbers2 = {{2, 3, 2}, {1, 2, 6}, {2, 4, 5}};
13
- KiÓu m¶ng
int[] anArray; // declares an array of integers
anArray = new int[10]; //create an array of integers
anArray[0] = 100; // initialize first element
anArray[1] = 200; // initialize second element
anArray[2] = 300; // etc.
Mảng kiểu chuỗi
String[][] names = {{"Mr. ", "Mrs. ", "Ms. "},
{"Smith", "Jones"}};
String a = names[0][0] //Mr
String b = names[1][0]); //Smith
14
- Giá trị mặc định
Lỗi hay gặp phải khi lập trình là sử dụng biến chưa khởi tạo
Java hỗ trợ khởi tạo các giá trị mặc định cho các biến.
15
- Chuyển đổi kiểu dữ liệu
Dùng để chuyển từ một kiểu dữ liệu này sang kiểu dữ liệu khác
Có 2 dạng ép kiểu:
Ép kiểu ngầm định
Ép kiểu tường minh
16
- Chuyển đổi kiểu dữ liệu (2)
17
- Ép kiểu ngầm định
Khi một kiểu dữ liệu được gán cho 1 biến của 1 kiểu khác tự
động chuyển kiểu
Điều kiện:
Hai kiểu phải tương thích
Kiểu đích phải lớn hơn kiểu nguồn
18
- Ép kiểu tường minh
Khi cần chuyển sang kiểu có độ chính xác cao hơn
19
- Định dạng nhập xuất
Mã định dạng: bất kì một đầu ra được
hiển thị trên màn hình cần phải được
định dạng
20
nguon tai.lieu . vn