Xem mẫu

  1. Làm thế nào nhanh chóng đạt được thỏa thuận hợp tác kinh doanh? Dù bạn có là Bill Gate với công ty phần mềm khổng lồ Microsoft hay Steve Jobs với đột phá về công nghệ thì cũng luôn luôn cần những thỏa thuận hợp tác làm hiệu quả các mối quan hệ của bạn với đối tác. Dưới đây là ba bí kíp giúp bạn có được những mối quan hệ “trường tồn với thời gian”. 1. Hãy thiết lập quan hệ vững chắc trước khi bạn ký kết .
  2. Rất nhiều nhà đàm phán chuyên nghiệp ban đầu chỉ chú trọng vào điều kiện hợp đồng. Thật ra đó là điều sai lầm. Thật không may, khi được phòng vấn, 54% các doanh nhân Hoa Kỳ chọn ý “ký hợp đồng thành công” khi được hỏi về mục tiêu ban đầu của một buổi đàm phán là đạt được hợp đồng hay xây dựng mối quan hệ. Cơ hội thành công của họ sẽ mở ra nếu họ có cái nhìn xa hơn và trở thành những nhà đàm phán thiết lập quan hệ thay vì chỉ là những người kí kết hợp đồng. Những hoạt động xây dựng quan hệ vững bền bao gồm: (1) Đề xuất một hoạt động chung để lãnh đạo của hai bên cùng tham gia (2) Hiểu và tôn trọng văn hóa, mục tiêu và kỳ vọng của mỗi bên (3) Có kế hoạch đẩy mạnh giao tiếp sau khi hợp đồng đã được ký kết (4) Đảm bảo rằng thỏa thuận đạt được là hài hòa và đem lại lợi ích cho cả hai bên và (5) xác định cũng như lên kế hoạch giải quyết những vướng mắc tiềm năng trong việc thực hiện hợp đồng. 2. Chọn đúng “nhân tài” để quản lý các mối quan hệ Để thiết lập và phát triển một mối quan hệ cần cả yếu tố ngoại giao, khoa học và nghệ thuật. Để đặt nền móng vững chắc cho mối quan hệ, mỗi bên cần chọn ra người thích hợp với độ nhạy cảm, hiểu biết và kỹ năng về việc liên kết những người khác nhau. Những yếu tố này còn đặc biệt quan trọng trong dài hạn hơn cả kiến thức về kỹ thuật, marketing hay tài chính. Cũng như khi đi nước ngoài bạn cần xin visa để nước điểm đến chấp nhận cho bạn nhập cảnh, các bên liên kết đều đồng ý rằng những người được chọn để quản lý các mối quan hệ cũng cần được các bên đều chấp nhận việc tiếp quản nhiệm vụ.
  3. 3. Tham gia thường xuyên và để tâm vào quá trình thực hiện hợp đồng. Các công ty khi ký được một hợp đồng dài hạn đều cho rằng các mối quan hệ làm ăn sẽ “tự động” phát triển mà “quên mất” bước tiếp theo là quản lý mối quan hệ đó. Sau khi nhóm làm việc của GM thành công trong việc đàm phán với một loạt các công ty cổ phần và đối tác quốc tế, họ quên mất một việc cực kì quan trọng là tham gia vào quá trình thực hiện hợp đồng. Kết quả, phi vụ làm ăn không thành công và trở thành bài học lớn cho GM sau này. Trong quá trình đàm phán, các bên đều thu thập một lượng thông tin khổng lồ về đối tác và về thỏa thuận. Từ đó, họ có thể xây dựng một mối quan hệ tích cực cho đàm phán, nhưng cũng có thể không. Để sử dụng tối ưu các thông tin có giá trị, bản thân mỗi nhà thương thuyết nên đóng cả hai vai trò trong việc thực hiện hợp đồng, đặc biệt trong giai đoạn ban đầu, tránh tình trạng “đem con bỏ chợ". thỏa thuận, đàm phán,doanh nhân, doanh nghiệp, phát triển, tư vấn, khởi nghiệp, giao tiếp, best, tốt nhất, chương trình, công ty, tập đoàn,kế hoạch, thành công, tuyển dụng, đàm phán, kinh doanh, kinh tế, quản trị, tinh thần doanh nhân, phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp, tuyển dụng nhân sự, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giao tiếp
nguon tai.lieu . vn