Xem mẫu

  1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ (Nguoilanhdao) - Nếu bạn điều hành văn phòng quy mô lớn, một tập đoàn đa quốc gia, hoặc chỉ quản lý một nhóm văn phòng nhỏ hơn, bạn cần phải biết làm thế nào để xây dựng một nhóm làm việc chất lượng.
  2. Điều hành hoạt động sao cho chất lượng cần rất nhiều thứ hơn là chỉ qua các bài kiểm tra. Chất lượng đã trở thành câu thần chú trong tất cả các lĩnh vực của các chuyên gia thương mại, các nhà phát ngôn về xúc tiến thương mại, các chuyên viên quản lí, và các chuyên gia về cải thiện nơi làm việc. Có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau để bạn có thể trở thành một nhà quản lí trong việc xây dựng một nhóm làm việc chất lượng. Những nhóm làm việc chất lượng sẽ cải thiện cách thức làm việc của công ty. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cải thiện quan hệ với khách hàng. Các sản phẩm của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Những người bạn thuê sẽ thấy hài lòng hơn với công việc và môi trường làm việc của họ. Sử dụng nhiều hơn một cách tiếp cận. Rất quan trọng để nhớ rằng khi bạn làm việc để cải thiện chất lượng trong công ty và để xây dựng một nhóm làm việc chất lượng thì bạn không chỉ sử dụng một cách tiếp cận cho tất cả mọi thứ. Bạn cần thử nhiều cách tiếp cận linh hoạt khác nhau để đáp ứng với nhu cầu của
  3. những người bạn thuê, nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của công ty bạn. Chất lượng được đánh giá là tốt nhất không phải do sự phát triển của công ty lớn, tổ chức lớn, nhiều biểu đồ phát triển và nhiều cách quản lí hàng đầu. Thay vào đó, chất lượng được áp dụng tốt nhất trong công ty bạn qua sự phát triển của những nhóm nhỏ, được dẫn dắt bởi những người đứng đầu nhóm, và nổ lực chung để cải thiện chất lượng tổng thể của công ty bạn. Xây dựng chất lượng ở công ty bạn và sáng tạo những nhóm làm việc chất lượng không bắt đầu từ những người bạn thuê. Thay vào đó, chất lượng bắt đầu từ khách hàng của bạn. Chất lượng là tất cả những thứ bạn có thể làm để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Điều này lí giải tại sao bạn cần bắt đầu cách xây dựng một nhóm làm việc chất lượng bằng cách cải tiến chất lượng trong sản phẩm của mình và mức độ hài lòng của khách hàng. Với mọi sản phẩm bạn tạo ra, và với mỗi dịch vụ bạn cung cấp, điều bạn
  4. cần phải nghĩ đến trước tiên và quan trọng nhất là khách hàng muốn gì và khách hàng cần gì. Nếu bạn không bắt đầu từ khách hàng, công ty của bạn sẽ gặp những thất bại. Tất cả thật ra rất đơn giản. Bạn muốn cung cấp một sản phẩm hoặc một dịch vụ có thể giữ chân được khách hàng quay lại, bạn cần đưa ra cái gì đó hơi khác và trội hơn so với các đối thủ. Xây dựng lòng tin. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất làm hài lòng khách hàng và xây dựng một đội làm việc chất lượng là xây dựng lòng tin. Sản phẩm và dịch vụ của bạn phải thực sự đáng tin cậy. Xây dựng lòng tin phải bắt đầu từ khi một sản phẩm bắt đầu được tạo ra. Lòng tin này phải còn nguyên vẹn suốt quá trình trình vận chuyển. Sản phẩm cũng phải được tin cậy khi ở trên các kệ, và ngay cả sau khi sản phẩm được bán đi. Trong lĩnh vực dịch vụ, bạn cần chắc chắn một điều là dịch vụ của bạn luôn luôn ở mức độ đáng tin cậy cao nhất. Điều này có nghĩa là tất cả các thành viên trong nhóm làm việc của bạn phải được đào tạo để cung
  5. cấp dịch vụ cho khách hàng ở chuẩn mực cao nhất. Nếu bạn liên tục tổ chức lại nhóm, kiểm tra lại họ và thảo luận thì bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian cho nhóm làm việc của mình trong khi không có thời gian để giải quyết những vấn đề mà khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nhớ rằng đội làm việc có chất lượng là nguồn quý giá nhất bạn có trong công ty bạn. Đó là những người có thể nghĩ về những gì khách hàng muốn, là những người có thể thay đổi nhiều thứ để làm hài lòng khách hàng. Khi bạn tạo được một nhóm làm việc chất lượng là khi bạn thuê được những người ở tất cả các trình độ khác nhau. Tất cả những người trong nhóm của bạn cần phải biết làm thế nào để tiến hành các cuộc họp, làm thế nào để thúc đẩy cái gì đó tiến lên, và làm thế nào để quyết định những gì cần phải thay đổi. Hằng Nguyễn (Theo businessknowledgesource)
nguon tai.lieu . vn