Xem mẫu

  1. Làm thế nào để làm việc tốt trong tổ chức, công ty mà vẫn giữ khả năng sáng tạo 1.Chấp nhận quy định của công ty, nhưng thực hiện theo cách của cá nhân bạn Làm việc ở một tổ chức lớn đem lại nhiều điều khó chịu, như là những khoản ủng hộ,sự hợp tác với đồng nghiệp, và không được theo đuổi dự án .Và còn vô vàn quy tắc và luật lệ trong công việc. Chấp nhận luật lệ (mindset) có thể khó khăn với vài người (trong đó có tôi), nhưng làm quen với nó, biết lúc nào có thể phá bỏ, lúc nào phải nhượng bộ luật lệ là điều cốt yếu để thành công. Để ví dụ, tôi đã có lần tự thay đổi cách chúng tôi marketed một phần của sản phẩm. Thay vì đơn giản là mở một temlate có sẵn cho công việc đó và ném vào một cái ảnh sản phẩm mới, tôi đã thiết kế một template hoàn toán mới với loại ảnh khác, mẫu màu mới và  chiến dịch quảng cáo mới phù hợp hơn với sản phẩm. Dĩ nhiên, tôi đã trình bày bản project nguyên bản,
  2. nhưng tôi cũng giới thiệu cả sự lựa chon mới của tôi cho khách hàng !!! Kết quả là có một kinh nghiệm vô cùng thú vị !!!! 2.Suy nghĩ như một doanh nhân . Một doanh nhân luôn luôn tìm kiếm những cơ hội trên thị trường để kinh doanh, hay tìm kiếm thời cơ để có lợi nhuận. Bạn có thể áp dụng suy nghĩ đó trong công việc cho công ty của bạn, luôn luôn tìm cách cải thiện mọi thứ trong công ty mà bạn có thể,như là quá trình làm việc, quá trình thiết kế, mảng quảng cáo online, … vân vân và vân vân ! Lúc đó bạn sẽ nhìn ra nhiều vấn đề và lỗ hổng trong quy trình làm việc thường ngày, và từ đó, thay vì kêu ca phàn nàn về nó, bạn sẽ là người cải thiện cho nó tốt hơn !
  3. 3.Đương đầu thử thách Vài designers có thể ngồi hàng giờ để thay đổi các chất liệu quen thuộc đã sử dụng trong các hình ảnh để tạo ra sản phẩm mới, thực sự là việc hết sức nhàm chán và không có thử thách! Với tôi, project tuyệt nhất là project kéo tôi ra khỏi sự thoài mái quen thuộc , đem đến những thử thách mới trong công việc, giúp tôi và cả đội trau dồi thêm kĩ năng nghiệp vụ ! Tự đưa ra thử thách cho chính mình, và bạn sẽ kiếm được cách tuyệt với hơn để trau dồi kĩ năng và nuôi dưỡng sự sáng tạo của bản thân ! 4.Trở thành một nhân viên tự do trong công ty Nếu bạn muốn chuyển qua nhóm khác trong công ty, hãy nói cho team’s leader biết ! Trong vòng một tháng, tôi đã muốn chuyển từ đội in ấn sang đội multimedia, tôi có một hiểu biết tương đối tốt về flash , và tôi sẽ tình nguyện giúp cho đội multimedia bất cứ khi nào họ có quá nhiều việc !
  4. Cuối cùng, khi một cơ hội để vào nhóm đó tới, và bởi vì nhóm trưởng multimedia đã quen với tôi cùng với sản phẩm của tôi, tôi đã được chọn vào nhóm !!. 5.Trở thành một nhân viên năng động !!! Bạn biết rằng có một chiến dịch lớn chuẩn bị được tiến hành trong công ty ?! Tôi có thể chắc chắn rằng giám đốc sáng tạo của bạn sẽ bị đè ngập trong công việc. Bạn hãy nhắc anh ấy, hay cô ấy rằng bạn có thể giúp anh-cô ấy trong mọi khả năng của bạn, và cho thấy vài ví dụ những việc bạn có thể làm. Với những khách hàng khó tính, hãy đặt mình vào vị trị của anh/cô ấy để hình dung ra những gì bạn có thể giúp, và bạn sẽ có thể có cơ hội làm việc với những chiến dịch quan trọng hơn, với vai trò quan trọng hơn, và với sự năng nổ đó, có thể được đi cùng để giúp đỡ những chuyến photo- shoot !! Trở thành một người hăng hái với đầy ắp ý tưởng, và bạn sẽ được làm việc trong mọi project hay ho của công ty . Tôi luôn giúp đỡ video team
  5. trong công ty khi họ có quá nhiều việc, thể nên tôi thường được mời thảo luận khi họ cần sự giúp đỡ khi lên ý tưởng, art direction, casting, etc… Bởi vì tôi hoàn toàn chẳng giống một nhà làm film chút nào, nên tôi đã có nhiều thách thức hay ho để làm, và có một sự thích thú vô cùng khi hoàn thành ! 6.Trở thành bạn với khách hàng ! Làm việc ở một công ty design có nghĩa là bạn  phải  thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, hãy làm bạn với họ. Điều đó không chỉ giúp cho việc trao đổi đôi bên dễ dàng hơn khi tiến hành project, mà còn có nghĩa là có thể có thêm thời gian cho phép dễ dàng hơn khi đến deadlines..và nhiều thứ khác. Và đồng thời quan trọng nữa, tình bạn là thứ tuyệt vời nhất để thuyết phục một khách hàng “cừng đầu”. Khách hàng “cứng đầu” là người mà cân đong những ý tưởng của bạn và quyết định vấn đề tài chính cho project.
  6. Kết Đừng để những định kiến từ trước ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn về làm việc trong văn phòng tổ chức !.Nó có thể không chính xác giống như những gì bạn đã hình dùng, nhưng có rất nhiều cách khác nhau để làm cho công việc trở nên thú vị, và với một phong thái ham học hởi, sẵn sàng chấp nhận những thử thách khó khăn trong công việc, bạn sẽ luôn giữ được khả năng sáng tạo, thăng tiến trong công việc. Được viết bởi Jason Bowden cho WebdesignerDepot. http://jasonbowden.com
nguon tai.lieu . vn