Xem mẫu
- Làm thế nào để gây sự chú ý đặc biệt với
cấp trên
Bạn đang lo lắng rằng mình chưa đạt thành tích tốt trong công việc
hay không tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng đủ để khiến
sếp phải chú ý tới mình? Đừng vội nản lòng, vẫn có cách để bạn
lọt vào tầm ngắm "ưa thích" của sếp.
Tình nguyện làm thêm việc
Hãy tìm kiếm những cơ hội cho phép bạn: thể hiện những kỹ năng
tốt nhất của mình, cải thiện năng lực và chứng tỏ nỗ lực của bản
thân trong các dự án sếp quan tâm. Bạn nên nhanh chóng nắm bắt
lấy những tình huống như vậy trước các đồng nghiệp của mình.
Phát biểu ít nhất 3 lần trong mỗi cuộc họp
Nếu bạn là người hướng nội, đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn
nhưng hãy cố gắng tự chuẩn bị và tập luyện cho bản thân. Trước
tiên, hãy tìm hiểu trước lịch trình của cuộc họp, đọc và ghi lại
những điểm cần quan tâm và ý tưởng, suy nghĩ của bạn về chúng.
Sau đó, trong cuộc họp, hãy mạnh dạn phát biểu quan điểm của
bản thân và tranh luận với mọi người để bảo vệ ý kiến của mình
nếu mọi người không đồng ý với chúng.
- Nếu bạn im lặng trong suốt cuộc họp, mọi người sẽ cho rằng trong
đầu bạn không có gì và rằng bạn là người " ba phải", không tích
cực và thụ động. Đừng để đồng nghiệp và nhất là sếp nghĩ như vậy
về bạn.
Cập nhật thông tin về ngành nghề
Hãy tích cực đọc sách báo, lướt web, nói chuyện với những đồng
nghiệp trong lĩnh vực của mình để bắt kịp với những gì đang diễn
ra trong ngành nghề của bạn. Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ
tích cực về chúng. Sau đó, áp dụng những thông tin mình tìm hiểu
được vào những cuộc nói chuyện chuyên nghiệp, báo cáo hay bất
cứ tài liệu, vấn đề nào liên quan tới công việc của bạn.
Ngày nay, trong công sở, cập nhật tình hình công việc thường
xuyên chỉ là một phần trong cuộc cạnh tranh với đồng nghiệp.
Người được tăng lương và thăng chức là những người chứng tỏ
được họ biết suy nghĩ một cách chiến lược dựa trên cùng thông tin
đó thay vì chỉ thụ động biết thông tin mà không hành động.
Chia sẻ thành công
Khi bạn có cuộc họp, dù ngắn với đồng nghiệp và thống nhất một
kế hoạch, hãy gửi email xác nhận nhiệm vụ của từng người trong
nhóm và gửi cho cả sếp để anh/ cô ấy nắm được rõ ràng bạn đã làm
những gì. Và khi khách hàng hay đối tác gửi thư cám ơn, khen
- ngợi bạn, hãy chuyển tiếp nó tới người quản lý của bạn. Suy cho
cùng, thành công của bạn cũng chính là thành công của sếp.
Còn nếu bạn không làm gì, mọi người cũng chẳng có thời gian để
bận tâm tới từng thành tích của bạn. Muốn đuợc chú ý, bạn phải
tiên phong hành động.
nguon tai.lieu . vn