Xem mẫu
- Làm sao để nhân viên bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn
Tạo cảm hứng cho nhân viên của bạn về cách phát triển kỹ năng quản lý
thời gian tốt không phải là khó khăn. Nhân viên nhận công việc một
cách háo hức và làm việc hiệu quả sẽ không chỉ làm cho ông chủ hoặc
quản trị viên của họ cảm thấy hạnh phúc, mà nó còn đem lại một cảm
giác hài lòng cho nhân viên, vì họ biết rằng họ đã làm tốt nhất công việc
của mình trong bất kỳ trường hợp nào. Một số người không có thói quen
quản lý thời gian tốt, sẽ dẫn đến làm việc mất nhiều thời gian và không
đạt hiệu quả. Nếu bạn là một ông chủ hay một quản trị viên thì các bước
dưới đây sẽ giúp bạn rèn luyện nhân viên mình biết cách quản lý thời
gian làm việc tốt.
Hướng dẫn các nhân viên của bạn biết cách chia nhỏ công việc. Đây
là bước dễ dàng để tránh sự trì hoãn công việc, đặc biệt nếu công việc
mang tính chất khó chịu hay quá tải. Chần chừ thường là kết quả của nỗi
lo sợ thất bại hoặc thậm chí thành công, sự cầu toàn. Người vô tổ chức
hoặc có cá tính thiếu quyết đoán sẽ có xu hướng trì hoãn công việc.
- Dạy nhân viên của bạn làm thế nào để lập ra một danh sách làm việc
và làm thế nào để phân loại từng công việc, theo trang web
mindtools.com. Chỉ cho họ làm thế nào để ưu tiên cho từng công việc ,
công việc nào là cấp bách, quan trọng; công việc nào có thể chờ đợi cho
đến khi đã bắt kịp vào những nhiệm vụ quan trọng.
Cho phép một số nhân viên tự do trong thói quen làm việc của họ.
Một số người có thể làm việc tốt nhất bằng cách chọn một nhiệm vụ khó
chịu và bắt đầu ở giữa của công việc. Sau đó, họ quay về bước khởi đầu
và sau đó lại di chuyển đến bước cuối cùng của công việc. Nhưng công
việc vẫn được thực hiện một cách kịp thời, không có vấn đề gì. Những
người khác có thể làm việc hiệu quả hơn nếu họ nhận được một công
việc khẩn cấp nhất hoặc nhiệm vụ khó khăn và hoàn thành nó trước tiên
vào buổi sáng hoặc bất cứ thời gian trong ngày, mà tinh thần họ tốt và
thoải mái. Bắt họ làm việc quá sức sẽ làm cho họ cảm thấy căng thẳng
hơn để giải quyết những nhiệm vụ cấp bách, vì thế bạn cần linh hoạt và
biết cách phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên.
Chỉ định một người cố vấn hoặc theo dõi để giám sát tiến độ của họ
trong công việc. Nhân viên làm việc tốt khi họ có sức khỏe bằng cách
- tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh, và nhiều biện pháp khác. Do
đó, người cố vấn có trách nhiệm cố vấn cho họ những vấn đề về sức
khỏe, vì điều này có thể là là chất xúc tác cần thiết để nhân viên bạn
hoàn thành nhiệm vụ tốt.
Có những buổi họp giải thích rõ ràng cho nhân viên bạn những dự án
mà bạn sắp giao phó cho họ (cho dù họ có sợ dự án này không hoàn
thành được trong ngày, hoặc chỉ cần bổ nhào vô là có thể hoàn thành
ngay nhiệm vụ cũng phải triển khai một cách rõ ràng) và yêu cầu họ phải
thực hiện. Nhấn mạnh rằng họ cần thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu
quả và kịp thời. Nó phải được thực hiện bằng cách này hay cách khác,
do đó, hướng dẫn họ không được tránh né nó. Chỉ cho họ cách thức tiếp
cận một dự án, điều này có thể tạo sự khác biệt trong phần đánh giá hiệu
năng, tiềm năng thu nhập của họ và khen thưởng cho họ.
Truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn để nhận công việc một cách
háo hức, bằng cách khen thưởng cho họ, hoặc cho họ tự khen thưởng
bản thân mình. Nói với họ rằng: họ có thể uống một tách cà phê tươi
nóng sau khi hoàn thành công việc, hoặc đi bộ nhanh chóng xung quanh
toà nhà. Những điều này sẽ truyền cảm hứng cho họ để kết thúc một
- ngày làm việc mệt nhọc một cách thoải mái hơn. Những phần thưởng
nhỏ sẽ giúp tăng cường tinh thần làm việc và thường không tốn kém
nhiều chi phí, nhưng đây lại là một biện pháp hiệu quả lâu dài, để đảm
bảo nhân viên bạn hoàn thành công việc tốt và dám đảm nhận những
công việc khó khăn.
nguon tai.lieu . vn