Xem mẫu

  1. Làm sao để nhân viên bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn Tạo cảm hứng cho nhân viên của bạn về cách phát triển kỹ năng quản lý thời gian tốt không phải là khó khăn. Nhân viên nhận công việc một cách háo hức và làm việc hiệu quả sẽ không chỉ làm cho ông chủ hoặc quản trị viên của họ cảm thấy hạnh phúc, mà nó còn đem lại một cảm giác hài lòng cho nhân viên, vì họ biết rằng họ đã làm tốt nhất công việc của mình trong bất kỳ trường hợp nào. Một số người không có thói quen quản lý thời gian tốt, sẽ dẫn đến làm việc mất nhiều thời gian và không đạt hiệu quả. Nếu bạn là một ông chủ hay một quản trị viên thì các bước dưới đây sẽ giúp bạn rèn luyện nhân viên mình biết cách quản lý thời gian làm việc tốt. Hướng dẫn các nhân viên của bạn biết cách chia nhỏ công việc. Đây là bước dễ dàng để tránh sự trì hoãn công việc, đặc biệt nếu công việc mang tính chất khó chịu hay quá tải. Chần chừ thường là kết quả của nỗi lo sợ thất bại hoặc thậm chí thành công, sự cầu toàn. Người vô tổ chức hoặc có cá tính thiếu quyết đoán sẽ có xu hướng trì hoãn công việc.
  2. Dạy nhân viên của bạn làm thế nào để lập ra một danh sách làm việc và làm thế nào để phân loại từng công việc, theo trang web mindtools.com. Chỉ cho họ làm thế nào để ưu tiên cho từng công việc , công việc nào là cấp bách, quan trọng; công việc nào có thể chờ đợi cho đến khi đã bắt kịp vào những nhiệm vụ quan trọng. Cho phép một số nhân viên tự do trong thói quen làm việc của họ. Một số người có thể làm việc tốt nhất bằng cách chọn một nhiệm vụ khó chịu và bắt đầu ở giữa của công việc. Sau đó, họ quay về bước khởi đầu và sau đó lại di chuyển đến bước cuối cùng của công việc. Nhưng công việc vẫn được thực hiện một cách kịp thời, không có vấn đề gì. Những người khác có thể làm việc hiệu quả hơn nếu họ nhận được một công việc khẩn cấp nhất hoặc nhiệm vụ khó khăn và hoàn thành nó trước tiên vào buổi sáng hoặc bất cứ thời gian trong ngày, mà tinh thần họ tốt và thoải mái. Bắt họ làm việc quá sức sẽ làm cho họ cảm thấy căng thẳng hơn để giải quyết những nhiệm vụ cấp bách, vì thế bạn cần linh hoạt và biết cách phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên. Chỉ định một người cố vấn hoặc theo dõi để giám sát tiến độ của họ trong công việc. Nhân viên làm việc tốt khi họ có sức khỏe bằng cách
  3. tập thể dục và chế độ ăn uống lành mạnh, và nhiều biện pháp khác. Do đó, người cố vấn có trách nhiệm cố vấn cho họ những vấn đề về sức khỏe, vì điều này có thể là là chất xúc tác cần thiết để nhân viên bạn hoàn thành nhiệm vụ tốt. Có những buổi họp giải thích rõ ràng cho nhân viên bạn những dự án mà bạn sắp giao phó cho họ (cho dù họ có sợ dự án này không hoàn thành được trong ngày, hoặc chỉ cần bổ nhào vô là có thể hoàn thành ngay nhiệm vụ cũng phải triển khai một cách rõ ràng) và yêu cầu họ phải thực hiện. Nhấn mạnh rằng họ cần thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả và kịp thời. Nó phải được thực hiện bằng cách này hay cách khác, do đó, hướng dẫn họ không được tránh né nó. Chỉ cho họ cách thức tiếp cận một dự án, điều này có thể tạo sự khác biệt trong phần đánh giá hiệu năng, tiềm năng thu nhập của họ và khen thưởng cho họ. Truyền cảm hứng cho nhân viên của bạn để nhận công việc một cách háo hức, bằng cách khen thưởng cho họ, hoặc cho họ tự khen thưởng bản thân mình. Nói với họ rằng: họ có thể uống một tách cà phê tươi nóng sau khi hoàn thành công việc, hoặc đi bộ nhanh chóng xung quanh toà nhà. Những điều này sẽ truyền cảm hứng cho họ để kết thúc một
  4. ngày làm việc mệt nhọc một cách thoải mái hơn. Những phần thưởng nhỏ sẽ giúp tăng cường tinh thần làm việc và thường không tốn kém nhiều chi phí, nhưng đây lại là một biện pháp hiệu quả lâu dài, để đảm bảo nhân viên bạn hoàn thành công việc tốt và dám đảm nhận những công việc khó khăn.
nguon tai.lieu . vn