Xem mẫu
- Làm giàu không khó? cùng gỡ khó
khăn trong kinh doanh
Với lòng say mê, hăm hở các bạn trẻ trong chương trình
Làm giàu không khó? đã cùng nhau bàn cách tháo gỡ những
khó khăn, khúc mắc trong kinh doanh.
Bí quyết 'hút' game thủ
Mê game, từ nhỏ Hoàng đã dành tiền quà sáng để chơi game.
Nhận thấy ngành kinh doanh game đang phát triển chóng mặt,
Hoàng mượn vốn bố mẹ và tầng 2 nhà hàng của gia đình để kinh
doanh game. Muốn đây sẽ là nơi đàm đạo của các cao thủ trong
làng game, cậu đầu tư máy tính cấu hình cao, phục vụ nhiệt
tình...
- Nhưng cửa hàng mở nhiều tháng vẫn vắng, khách quen dăm ba
người lẹt đẹt, khách vãng lai thì không phải là đối tượng mà
Hoàng hướng tới. Hoàng phải làm gì để thay đổi tình thế?
MFO Đại học (ĐH) Kinh tế TP.HCM: Nhận thức lại đối tượng
khách hàng nhằm có chiến lược marketing hiệu quả. Vấn đề dẫn
đến khó khăn của Hoàng là chưa tiếp xúc được với đối tượng
khách hàng, chưa có chiến lược marketing hiệu quả và địa điểm
đặt phòng game không phù hợp. Khách hàng của Hoàng là
những game thủ chuyên nghiệp, tham gia nhiều diễn đàn game
trên mạng. Biện pháp marketing tốt nhất là trên các diễn đàn,
trang web về game.
MFO ĐH dân lập Hùng Vương: Thay đổi địa điểm kinh doanh,
đưa vào các dịch vụ phụ thêm. Tầng 2 của nhà hàng là không
gian không thích hợp với các game thủ. Địa điểm kinh doanh cần
tạo cho game thủ cảm thấy đây là không gian để chinh phục.
Hoàng cần tăng cường phát tờ rơi, tặng các giờ chơi miễn phí.
- Thêm vào đó, cậu nên bổ sung dịch vụ phụ thêm: cung cấp nước
uống, thức ăn nhẹ, thành lập câu lạc bộ game thủ, tổ chức các
cuộc thi để game thủ so tài.
Giải pháp thực tế của Hoàng: Cậu nhận ra game thủ thường chơi
theo nhóm để dễ trao đổi kinh nghiệm. Với các game mang tính
chất đối địch, họ thường thi đấu với các nhóm khác. Vì vậy qua
các diễn đàn, Hoàng tổ chức giải đấu về game, đồng thời cậu
luôn chú ý tính an toàn cho các account. Cửa hàng của Hoàng
ngày càng thu hút nhiều game thủ.
Không ham tiết kiệm...
Thoăn thoắt và điệu nghệ trên từng lọn tóc, có vẻ như nhắm mắt
Minh Anh cũng có thể hoàn thành tác phẩm của mình. Tiếng lành
đồn xa, nhiều bạn trẻ đến xin học nghề. Họ vừa là học viên vừa là
nhân viên của tiệm. Minh Anh tận tình hướng dẫn và thấy thỏa
- lòng vì tiệm tiết kiệm được nhân lực, còn học trò thì nâng cao
được tay nghề.
Bất ngờ, ngay dịp Tết Nguyên đán đầu tiên, học viên đồng loạt
nghỉ làm, mở tiệm riêng để đón mùa làm ăn sôi nổi nhất, chỉ còn
một thân một mình, Minh Anh làm cật lực vẫn không xuể. Từ đó,
hễ học viên đến là cậu buộc làm cam kết cẩn thận, quy định thời
gian và mức tiền đền bù nếu phá bỏ hợp đồng. Nhưng rồi đến
mùa Tết, Minh Anh vẫn phải ngậm ngùi nhận tiền... bồi thường
hợp đồng. Khách kêu ca, còn cậu không xoay xở nổi...
MFO ĐH bán công Makerting: Chiến lược ngắn hạn là tuyển nhân
viên có tay nghề để phục vụ dịp Tết đang đông khách, đồng thời
thỏa thuận tăng đãi ngộ với những nhân viên vừa mới nghỉ để
thuyết phục họ làm việc trở lại.
Chiến lược dài hạn là Minh Anh cần xây dựng chương trình học
bài bản, tránh kết thúc vào dịp trước Tết để đảm bảo nhân lực
- trong dịp Tết. Bên cạnh đó, bạn nên tăng chế độ đãi ngộ cho
nhân viên dựa trên thâm niên.
MFO ĐH bán công Tôn Đức Thắng: Dùng chính sách khuyến
khích hợp lý để giữ chân nhân viên trong ngắn hạn và dài hạn. Ở
tình thế quá cấp bách trên, Minh Anh nên thuê thêm nhân viên;
tăng tiền làm thời vụ cho nhân viên cũ. Sau Tết, bạn nên tổ chức
các chuyến dã ngoại cho nhân viên.
Biện pháp dài hạn để phát triển nguồn nhân lực: với nhân viên
mới vào làm, Minh Anh sẽ giúp định hướng nghề nghiệp, tạo điều
kiện cho họ tham gia các cuộc thi về tóc để họ có thể tạo tiếng
tăm cho bản thân, đưa ra mức lương theo thời vụ, tài trợ tiền mở
cửa hàng cho người có cống hiến lâu năm.
Giải pháp thực tế của Minh Anh: Cậu hiểu rằng phải tách bạch
rạch ròi giữa học viên và nhân viên. Học viên chỉ học nghề, không
thể đòi hỏi họ gắn bó lâu dài. Cậu tổ chức lại nhân lực: tuyển thợ
- lành nghề với mức lương, thưởng xứng đáng, chia học viên theo
ca phù hợp với thời gian và diện tích của cửa hàng.
Mùa Tết năm nay, tay kéo của Minh Anh vẫn thoăn thoắt, nhưng
cậu vui hơn vì phục vụ chu đáo được cho khách hàng
nguon tai.lieu . vn