Xem mẫu

MỤC LỤC 1 2 3 Nguyễn Như Bình 4 Nguyễn Kim Chuyên Trần Văn Phúc 5 Nguyễn Thị Hằng Phạm Xuân Hậu 6 Thái Thu Hoài 7 Trần Ngọc Hồng Trần Thị Sâm 8 Nguyễn Thị Mộng Lan 9 Lê Đăng Lăng Hồ Đức Hùng Nguyễn Thị Kim Oanh 10 Ngô Minh Oanh 11 Trần Hoàng Phong 12 Hoàng Xuân Sơn Hồ Thị Thanh Trúc 13 Lê Bích Thủy 14 Nguyễn Thùy Vân Mai Thị Phương Lời nói đầu Phần I: Những vấn đề lý luận về giáo dục đạo đức trong cac trương cao đẳng , đai hoc Viêt Nam Văn hóa học đường mấy vấn đề lý luận và thực tiễn nhìn từ góc độ người học Vai trò của người thầy trong việc giúp sinh viên rèn luyện nhân cách Giáo dục đạo đức cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học Việt Nam ngày nay – Sự nhìn nhận toàn diện về đối tượng, nội dung và cách thức thực hiện Vai trò của gia đình trong việc giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nay Vai trò của cố vấn học tập đối với công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non Ảnh hưởng đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ - giảng viên ở trường cao đẳng, đại học trong công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên Các thành phần cấu thành đạo đức sinh viên trong trường học Vai trò người giảng viên trong việc giáo dục đạo đức cho sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng Suy nghĩ về đạo đức sinh viên trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập hiện nay Vai trò của đoàn thanh niên đối với giáo dục đạo đức cho sinh viên trong các trường cao đẳng đại học hiện nay Vai trò của giảng viên và các hoạt động ngoại khóa đối với công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên Đổi mới công tác giáo dục giá trị đạo đức cho sinh viên ở các trường cao đẳng, đại học hiện nay dựa vào quan điểm giáo dục định hướng phát triển năng lực …………4 …………8 ………….9 ………….17 ………...21 ………...28 ………..32 ………..36 ………...40 ………..50 ……….55 .............62 ………...68 ………..74 1 15 16 Cao Hải An 17 Đào Thị Vân Anh Nguyễn Thị Thu Ba 18 Nguyễn Thị Cầm 19 Diệp Phương Chi 20 Nguyễn Chí Gót Nguyễn Phước Tài 21 Trần Thị Hồng Lê 22 Vũ Thị Liên Lê Thị Thanh Hiếu 23 Phạm Văn Luân Jefferson Viet-Anh Day Nguyễn Ngọc Ý 24 Phan Thị Luyện 25 Nguyễn Thị Nhượng Bùi Hữu Mô 26 Giang Thị Rơi 27 Hà Trọng Thà 28 Nguyễn Hoàng Thiện Phần II: Thực trạng giáo dục đạo đức trong các các trường cao đẳng, đại học Việt Nam và kinh nghiệm ở một số quốc gia trên thế giới Thực trạng giáo dục đạo đức cho sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh Khảo sát ý kiến sinh viên về thực trạng đạo đức của sinh viên hiện nay Một số biện pháp giáo dục đạo đức cho sinh viên tại trường Đại học Hà Tĩnh Thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức cho sinh viên cao đẳng, đại học kĩ thuật tại Việt Nam Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho sinh viên trường Đại học Y Dược Cần Thơ trong giai đoạn hiện nay Biện pháp tăng cường giáo dục đạo đức cho sinh viên khoa Sư phạm Tự nhiên trường Cao đẳng Sơn La Những quy định về giáo dục đạo đức của sinh viên ở Đại học Chicago, Hoa Kỳ và một vài gợi ý cho công tác giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Cao đẳng Bến Tre, Việt Nam Ý thức của sinh viên trong việc phòng, chống các tệ nạn xã hội Biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Đại học Phú Yên Giáo dục đạo đức qua thành ngữ, tục ngữ và hoạt động ngoại khóa cho sinh viên khoa Tiểu học – Mầm non trường Cao đẳng Sơn La Một số vấn đề về giáo dục đạo đức cho học viên trường Đại học An ninh Nhân dân Vấn đề đạo văn trong sinh viên đại học Việt Nam – Một số nguyên nhân và giải đáp ………..83 ………..84 ………..92 ………..100 ………..106 ………...114 ………..117 ………..122 ………..131 ………..139 ………..151 ………...156 ………..162 ………..170 2 29 Nguyễn Xuân Tuệ 30 Trần Mai Ước 31 32 Đàm Thị Vân Anh 33 Đặng Văn Chương Trần Đình Hùng 34 Ngô Thị Minh Hằng 35 Nguyễn Thị Hà Lan 36 Trần Thị Ngọc Lan Nguyễn San Hà 37 Lê Thị Tần 38 Nguyễn Thị Thọ 39 Hoàng Trung 40 Hoàng Thanh Tú 41 Lê Thị Ngọc Thương Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức trong đào tạo người thầy thuốc ở Học viện Quân Y hiện nay Những giải pháp cơ bản góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đạo đức cho sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP. HCM trong giai đoạn hiện nay Phần III. Những giải pháp giáo dục đạo đức cho sinh viên Một số giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nay Khai thác những giá trị nhân văn của tôn giáo vào việc giáo dục đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay Giáo dục đạo đức truyền thống cho sinh viên thông qua giảng dạy môn Cơ sở văn hóa Việt Nam Biện pháp giáo dục văn hóa học đường cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay Giáo dục đạo đức thông qua học tập của sinh viên tại bảo tàng: thực trạng và giải pháp Thực trạng đạo đức, lối sống trong sinh viên và những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức sinh viên theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong các trường đại học và cao đẳng hiện nay Một số nội dung và giải pháp cơ bản giáo dục đạo đức cho sinh viên hiện nay Vài suy nghĩ về giáo dục đạo đức cho sinh viên trong các trường đại học và cao đẳng Việt Nam Giáo dục lòng yêu nghề cho sinh viên Sư phạm Lịch sử qua một số hình thức hoạt động ngoại khóa của câu lạc bộ “Em yêu lịch sử” Giáo dục đạo đức gắn với nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm Việt Nam ………..180 ………..185 ………..191 ………..192 ………..197 ………..211 ………..218 ………..225 ………..229 ………..223 ………..240 ………..250 ………..256 3 LƠI NOI ĐÂU Luật Giáo dục đại học tại điều 5, mục b ghi: “Mục tiêu của giáo dục đại học là đào tạo người học có phẩm chất chính trị , đạo đức; có kiến thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lưc nghiên cưu va phat triên ứng dụng khoa học và công nghệ tương xứng với trình độ đào tạo ; có sức khỏe; có khả năng sáng tạo và trách nhiệm nghề nghiệp, thích nghi với môi trường lam viêc ; có ý thức phục vụ nhân dân.”. Như vậy, trong các mục tiêu của giáo dục đại học thì giáo dục đạo đức được xếp thứ 2 sau giáo dục phẩm chất chính trị, điều này cho thấy vai trò của giáo dục đạo đức là cực kì quan trọng trong giai đoạn hiện nay nhằm tạo ra những cử nhân, kĩ sư vừa có tài, vừa có đức. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trung tâm Nghiên cưu Giao duc Đai hoc, Viên Nghiên cưu Giao duc , Trương Đai hoc Sư pham Thanh phô Hô Chi Minh tô chưc Hôi thao “Giáo dục đạo đức cho sinh viên trong các trƣờng cao đẳng, đại học Việt Nam” với mong muốn có một trao đổi , nhận xét vê lý luận, thưc trạng giáo dục đạo đức trong cac trương cao đẳng , đai hoc Việt Nam và đưa ra nhưng giai phap hưu hiêu trong viêc giáo dục đạo đức cho sinh viên. Hôi thao đa thu hut hơn 60 bài viết của các nhà giáo , nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, giảng viên trẻ , các cán bộ công tác ở lĩnh vực khác nhau đến từ nhiều vùng miền trong toan quôc . Điêu đo, chưng to sư quan tâm sâu săc , sư trăn trơ cua quý vị đối với thế hệ trẻ , những người chủ của tương lai của đất nước trong việc “Giáo dục đạo đức cho sinh viên trong các trƣờng cao đẳng, đại học Việt Nam”. Nôi dung cua Hôi thao đươc chia lam ba phân lơn: ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn