Xem mẫu

  1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ THUYẾT TRÌNH
  2. SO SÁNH GDP/NGƯỜI CỦA VIỆT NAM (2005) VỚI MỘT SỐ NƯỚC (2003) (GIÁ SO SÁNH NĂM 2000) Nước GDP/người, Chênh lệch USD (lần) Việt Nam 526 1 Nhật 38.222 72 Mỹ 35.566 67 Anh 25.742 49 Đức 22.867 43 Pháp 22.723 43 Singapore 21.941 42    
  3. SO SÁNH GDP/NGƯỜI CỦA VIỆT NAM (2005) VỚI MỘT SỐ NƯỚC (2003) (GIÁ SO SÁNH NĂM 2000) Nước GDP/người, USD Chênh lệch (lần) Australia 21.688 41 Hàn Quốc 12.232 23 Malaisia 4.011 7,6 Thái Lan 2.276 4,3 Trung Quốc 1.067 2,0 Philipine 1.046 2,0 Indonesia 781 1,5 Nguồn: Bộ kế hoạch và đầu tư    
  4. TÍNH CHUYÊN NGHIỆP LÀ GÌ? • Người thực hiện công việc một cách chuyên sâu, được đào tạo trên cơ sở những kiến thức và kỹ năng mang tính chuyên môn và cơ bản của một nghề. • Đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu về chuẩn mực (xã hội, nghiệp vụ) của nghề và chịu sức ép của nghề trong sự cạnh tranh vươn lên. • Quá trình hoàn thành công việc của nghề tuân theo một tập hợp những quy định về hành vi ứng xử, thủ tục và cách thức hoạt động riêng. • Mang tính hiệp hội có tính pháp nhân được xã hội thừa nhận    
  5. Thay đổi là cái duy nhất không thay đổi    
  6. THẾ GIỚI THAY ĐỔI, CHÚNG TA CŨNG PHẢI THAY ĐỔI THEO    
  7. Kẻ thù của vấn đề phức tạp là tư duy phức tạ p    
  8. 3 MỤC TIÊU CỦA ĐÀO TẠO • THAY ĐỔI TƯ DUY. • THAY ĐỔI CÁCH ỨNG XỬ. • THAY ĐỔI KỸ NĂNG, CÓ CÁCH HÀNH ĐỘNG MỚI (CÁC VIỆC LÀM CỤ THỂ).    
  9. 4 NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC (THEO UNESCO) GIÁO DỤC CHO HỌC SINH: – Cách học để BIẾT – Cách học để LÀM – Cách học để SỐNG – Cách học để LÀM NGƯỜI (tồn   tại).  
  10. GIAO TIẾP THÔNG MINH LÀ BIẾT CÁCH HỎI HỢP LÝ, BIẾT NGHE CHĂM CHÚ, BIẾT TRẢ LỜI DÍ DỎM VÀ BIẾT NGỪNG NÓI KHI KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI NỮA. G. Laphate    
  11. GIAO TIẾP ĐỂ THÀNH ĐẠT TRONG CUỘC ĐỜI, KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI MỌI NGƯỜI QUAN TRỌNG HƠN NHIỀU SO VỚI TÀI NĂNG. (G. Bêlôc, nhà văn, nhà tư tưởng Anh, thế ky 19)    
  12. GIAO TIẾP THÀNH CÔNG CỦA BẤT KỲ AI TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH PHỤ THUỘC 15% VÀO KIẾN THỨC CHUYÊN MÔN, CÒN 85% - VÀO KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI MỌI NGƯỜI. (A.D. Carnegie, 1936)    
  13. GIAO TIẾP NẾU BẠN CÓ MỘT QUẢ TÁO VÀ TÔI CÓ MỘT QUẢ TÁO VÀ CHÚNG TA TRAO ĐỔI CHO NHAU, THÌ TÔI VẪN SẼ CÓ MỘT QUẢ TÁO VÀ BẠN CŨNG VẪN CÓ MỘT QUẢ TÁO. CÒN NẾU BẠN CÓ MỘT LUỒNG TƯ TƯỞNG VÀ TÔI CÓ MỘT LUỒNG TƯ TƯỞNG VÀ CHÚNG TA TRAO ĐỔI CHO NHAU, THÌ MỖI CHÚNG TA SẼ CÓ HAI LUỒNG TƯ TƯỞNG. William Shakespeare (1564 – 1616)    
  14. IQ – EQ NỀN TẢNG CỦA SỰ THÀNH CÔNG    
  15. THÔNG MINH TRÍ TUỆ CHỈ SỐ IQ (Intelligence Quotient)    
  16. THÔNG MINH TRÍ TUỆ CHỈ SỐ IQ (Intelligence Quotient) IQ được cấu thành bởi các mặt: - Trí nhớ - Khả năng tư duy - Khả năng tưởng tượng - Năng lực tập trung chú ý - Sức quan sát - Sức sáng tạo v.v…    
  17. CHỈ SỐ IQ KHÁI NIỆM IQ là chỉ số biểu thị trí tuệ một cách tương đối bằng cách lấy tuổi trí tuệ (Mentalage – MA) chia cho số tuổi sinh học (Chxonogicalage – CA) rồi nhân với 100 (lấy 2 chữ số sau dấu phẩy). Một đứa trẻ thông minh bình thường là đứa trẻ có chỉ số IQ =   100.  
  18. IQ được xác định bằng các cuộc trắc nghiệm Stanford – Binet nổi tiếng    
  19. CHỈ SỐ IQ THÍ DỤ Làm trắc nghiệm với một em bé 6 tuổi (tuổi thực tế – tuổi sinh học), nhưng em đó đã hoàn thành bài thi trắc nghiệm phổ thông của em bé 8 tuổi (tuổi trí tuệ). Như vậy, chỉ số IQ của em là: 8 x 100 = 1,33 x 100 = 133 6 Đây là chỉ số IQ tương đối cao.    
  20. CHỈ SỐ IQ Chỉ số IQ của một số người nổi tiếng: Descartes : 210 Kant : 199 Newton : 190 Galileo : 185 Franklin : 160 Napoleon : 145 (Nguồn: “IQ – EQ Nền tảng của Thành công)    
nguon tai.lieu . vn