Xem mẫu

  1. KINH DOANH TIẾP THỊ BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP Theo kết quả nghiên cứu của VietRees về tình hình bất động sản hiện nay, chỉ trừ một số ít  doanh nghiệp hay đơn vị có kế hoạch tiếp thị kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp và có cách thức  triển khai phù hợp thì còn lại đa số các đơn vị dường như còn lúng túng hay chưa biết cách tiếp thị  bất động sản đúng cách đến với các nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Khi thiếu chiến lược tiếp thị đúng đắn, các đơn vị sẽ lãng phí nguồn lực, làm xói mòn hình ảnh  thương hiệu và đồng thời cũng không mang lại hiệu quả trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất  động sản. Nếu các đơn vị kinh doanh bất động sản bán các đơn vị dự án chậm sẽ gây ra khó  khăn rất nhiều trong quá trình thi công xây dựng và hoàn thiện bất động sản, thậm chí sẽ giảm đi  mức lời hoặc bị lỗ do việc trả lãi cho ngân hàng trong thời gian dài hơn. Theo tình hình hiện nay thì các dự án được đem đi tiếp thị cùng lúc cho rất nhiều khách hàng. Với  nhiều đơn vị, việc tiếp thị dự án bất động sản chỉ đơn thuần là phát tờ rơi quảng cáo, đưa bưu  thiếp có in địa chỉ liên hệ, các quảng cáo đăng trên báo thì có thiết kế tương tự nhau, lời văn và  cách thức trình bày quảng cáo gần như giống nhau, thực sự chưa tạo nên sự khác biệt và chưa  nhắm được tới đúng phân khúc khách hàng của mình. Việc xác định thị trường mục tiêu và rõ ràng từng phân khúc khách hàng cùng với những  hiểu biết sâu sắc về từng phân khúc khách hàng là những viên đá đầu tiên đặt nền tảng  cho một kế hoạch tiếp thị bất động sản thành công. Các đơn vị đầu tư kinh doanh bất động  sản hãy biết dành thời gian cho công việc xây dựng chiến lược tiếp thị, khảo sát nghiên cứu để  thấu hiểu khách hàng và có những hành động tiếp cận trực tiếp đến với khách hàng của mình.  Nếu các đơn vị chưa có đủ nguồn lực nội bộ để thực hiện công tác khảo sát nghiên cứu này thì có  thể sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài. Khi thấu hiểu được khách hàng và những yêu cầu cụ thể về bất động sản của khách hàng, các  đơn vị kinh doanh lúc bấy giờ mới nên tiến hành triển khai đồng bộ các công việc như: (1)    Xây dựng và theo dõi kế hoạch tìm kiếm, tiếp xúc, theo dõi tác động và chăm sóc khách  hàng. Việc tiếp cận trực tiếp khách hàng hay quảng bá sản phẩm nên phải phù hợp theo  cách tiếp nhận của khách hàng (chỉ thực hiện tốt khi đơn vị kinh doanh đã xác định rõ  ràng và thấu hiểu được khách hàng một cách sâu sắc). (2)    Chuyên môn hóa đội ngũ kinh doanh để đáp ứng được những yêu cầu và những thắc  mắc cũng như quan tâm thật cụ thể của khách hàng (chỉ thực hiện tốt khi đơn vị kinh  doanh đã xác định rõ ràng và thấu hiểu được khách hàng một cách sâu sắc). (3)    Theo dõi các dự án cạnh tranh khác và tình hình biến động của thị trường để điều chỉnh  lại kế hoạch khi cần thiết, nhưng trên tất cả mọi sự, mọi động thái cần phải nhất quán và  tạo nên sự khác biệt độc đáo trong cách nhìn nhận của khách hàng mục tiêu (cũng chỉ  thực hiện tốt khi đơn vị kinh doanh đã xác định rõ ràng và thấu hiểu được khách hàng một  cách sâu sắc). Ngoài ra theo VietRees việc liên tục xây dựng thương hiệu vững mạnh, tạo dựng vị thế hình  ảnh cuả mình trong suy nghĩ của khách hàng là điều luôn cần thiết và ưu tiên chú trọng đầu  tư. Hãy hành động ngay để tạo sự khác biệt rõ ràng và khẳng định vị thế cuả đơn vị mình.   (Theo VietRees, 2006­2008)
nguon tai.lieu . vn