Xem mẫu

  1. Khủng hoảng khiến sếp bớt tiêu hoang Thời khủng hoảng, sếp vẫn yêu, vẫn "tạt ngang đá ngửa", song các khoản tình phí được tính toán chặt chẽ và hợp lý hơn. Chàng ít đưa nàng tới khách sạn, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng sang trọng hay sắm xe, tậu nhà như trước. Trước quầy nước hoa ở Trung tâm mua sắm Pacific Place, một cô gái chừng 22 tuổi đang nâng lên đặt xuống lọ nước hoa nhãn hiệu Omania Crystalline - Bvlagri. Cô nũng nịu với người đàn ông tuổi trung niên đi bên cạnh: "Em thích loại nước hoa này, nhẹ nhàng dễ chịu mà quý phái". Thoáng cau mày trước cái giá đề 800 đôla, song để chiều lòng người đẹp, ông vẫn bảo cô bán hàng gói lọ nước hoa này lại rồi tính tiền. Như thể chợt nhớ ra điều gì, ông nói với cô gái: "Hay lúc khác mình lại đi mua sắm nhé, anh có cuộc hẹn với đối tác sau nửa giờ nữa". Cô gái có vẻ không vui nhưng vẫn gật đầu bước khỏi gian hàng. Sau khi tính tiền, họ nhanh chóng rời đi. Cô nhân viên sau khi tiễn khách quay lại quầy hàng miệng lẩm bẩm: "Đúng là thời buổi khó khăn, đến sếp ăn chơi không tiếc tiền một thời cũng bắt đầu đắn đo khi mua quà cho bồ". Theo lời chị bán hàng thì cặp tình nhân này là khách quen, vẫn qua lại mua sắm khi thì nước hoa, lúc đồng hồ, túi xách. Cô gái thích sưu tập nước hoa nên cứ một tháng đôi ba lần cặp đôi này lại ghé qua đây mua hàng. Tuy nhiên, kể từ đầu năm tần suất mua sắm thưa dần, họ đến và đi
  2. rất vội vàng và người đàn ông cũng không thấy thoải mái mỗi lần móc ví. Sếp Hùng - người khá nổi tiếng trong giới đại gia ở Hà Nội chia sẻ: "Nếu cứ chiều theo người đẹp, khi rời khỏi khu mua sắm sếp cứ gọi là cháy túi. Cách tốt nhất để thoát khỏi cơn khát mua sắm của nàng là đột nhiên giả vờ có hẹn". Sếp Hùng luôn tâm niệm, nếu yêu nhau thực sự thì không nên đắn đo khi tặng những món quà đắt tiền. Tuy nhiên nói gì thì nói, mỗi người cũng phải tự nhìn vào thực tế. Ông cũng có một "mảnh tình riêng" kéo dài 5 năm nay. Những năm trước thị trường chứng khoán sôi động, hoạt động kinh doanh cũng phất nên ông chẳng tiếc khi tặng cho nàng điện thoại, túi Louis Vuitton, quần áo hiệu Kenzo... thậm chí là cổ phiếu. Thế nhưng, từ năm ngoái, tình hình kinh doanh gặp khó khăn, ông cũng bắt đầu cân nhắc hơn với các khoản tình phí. Lỡ hứa sẽ tậu cho nàng chiếc xe Piagio LX rồi mà ông cũng đành đánh bài "lờ" với lý do công việc nhiều chưa có thời gian. Sếp Cường - một người khá kinh nghiệm trên cả hai lĩnh vực thương trường và tình trường thì cho rằng không nên quy chụp giữa tình cảm và tiền bạc. Nếu quá đặt nặng vấn đề tiền bạc thì khi ấy gọi là "tiền yêu" chứ đâu phải là "tình yêu" mà "tiền yêu" là khái niệm không có trong từ điển. Dù vậy, ông cũng phải nhìn nhận thực tế rằng tiền là một phương tiện cần và đủ trong các mối quan hệ, kể cả tình ái. "Không phủ nhận
  3. rằng đa phần các đôi đến với nhau xuất phát từ tình cảm thực sự nhưng cũng không ít trường hợp cô gái cặp với đại gia là vì tiền. Khi tiền không còn thì tình cũng cũng vỗ cánh bay đi", ông nhận xét. Mới đây, sếp Hạnh còn áp dụng một phương thức tiết kiệm khá hữu hiệu vừa đảm bảo "em" không phật lòng mà chàng cũng có nhiều thời gian du hí. Trước đây, mỗi lần cần "giao lưu", ông thường đưa người tình tới những khách sạn hàng 4-5 sao sang trọng, cốt là không mang tiếng "kẹo kéo" với người yêu. Giá cho mỗi giờ thuê tại đây thường mất vài trăm đôla, chưa kể sau khi "vui vẻ" nàng hay đòi xuống gian hàng hiệu ở tầng một để mua sắm. Vị chi cho mỗi cuộc vui như vậy ngót nghét cả nghìn đôla. Đôi lúc ông chép miệng: "Được vui vẻ với người tình, số tiền này bỏ ra có đáng là bao". Thế nhưng "vận đổi sao dời", thời buổi làm ăn khó khăn, khoản tình phí này bắt đầu khiến sếp Hạnh bận tâm. Sau nhiều ngày đắn đo, sếp chọn một giải pháp là thuê đứt một căn hộ tại khu chung cư Mỹ Đình, Hà Nội. Cũng sắm tivi, tủ lạnh và các vận dụng cần thiết và coi đây như mái ấm nho nhỏ để ông tìm đến khi rảnh rỗi hay mệt mỏi, chán chường trong công việc. Căn hộ tuy nằm trong khu chung cư nhưng cuộc sống khá biệt lập, chẳng bị nhòm ngó. "Chúng tôi có thể tự do vui vẻ, nấu nướng và ăn uống thỏa thuê. Và điều đơn giản giá thuê nhà so với chi phí ở khách sạn tiết kiệm hơn nhiều", ông bật mí.
  4. Nhiều ông chủ doanh nghiệp khác thì cho rằng khủng hoảng hay lạm phát thực ra không ảnh hưởng nhiều đến chuyện yêu đương của sếp. Thậm chí chuyện "tạt ngang, đá ngửa" và khoảng thời gian ở cùng người đẹp của sếp còn nhiều hơn cả trước. Tuy nhiên, khó khăn khủng hoảng thì các sếp sẽ phải tính toán các khoản chi tiêu sao cho hợp lý hơn và theo đó việc tặng quà, mua sắm cho chị em cũng giảm đi ít nhiều. Điều này được một vị tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước lý giải rằng sức tiêu thụ hàng hóa giảm hoạt động kinh doanh gặp khó khăn khiến cho các sếp ngày một ít việc đi. "Nhàn cư vi bất thiện" giống như những người bình thường, sếp cũng phải tìm cho mình những thú vui khác nhau người chơi tennis, đánh golf, tham gia các hoạt động xã hội, số khác thì tìm đến những cảm giác lãng mạn bên cạnh chị em. Ông cho rằng sẽ có 2 tâm lý xảy ra với một số sếp khi đối mặt với khủng hoảng kinh tế. Trường hợp một thường xảy ra với các sếp khi đối mặt với khủng hoảng là hoạt động sản xuất đình đốn, công việc ngày một ít đi nên họ có nhiều thời gian dành cho chuyện yêu đương hơn. Trường hợp thứ hai vì lo lắng cho công việc nên họ chẳng có thời gian nghĩ đến chuyện bồ bịch. Thậm chí lo lắng còn khiến họ triệt tiêu cả cảm xúc, không có thì giờ cho chuyện hẹn hò. "Nhìn chung, thời khủng hoảng chuyện yêu đương của các sếp có vẻ tăng hơn song chắc chắn các khoản chi phí sẽ được tính toán một cách hợp lý hơn", vị tổng giám đốc này bình luận.
  5. Phan Linh Anh
nguon tai.lieu . vn