Xem mẫu
- Khủng hoảng khiến sếp bớt tiêu hoang
Thời khủng hoảng, sếp vẫn yêu, vẫn "tạt ngang đá ngửa", song các
khoản tình phí được tính toán chặt chẽ và hợp lý hơn. Chàng ít đưa nàng
tới khách sạn, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng sang trọng hay sắm
xe, tậu nhà như trước.
Trước quầy nước hoa ở Trung tâm mua sắm Pacific Place, một cô gái
chừng 22 tuổi đang nâng lên đặt xuống lọ nước hoa nhãn hiệu Omania
Crystalline - Bvlagri. Cô nũng nịu với người đàn ông tuổi trung niên đi
bên cạnh: "Em thích loại nước hoa này, nhẹ nhàng dễ chịu mà quý phái".
Thoáng cau mày trước cái giá đề 800 đôla, song để chiều lòng người
đẹp, ông vẫn bảo cô bán hàng gói lọ nước hoa này lại rồi tính tiền. Như
thể chợt nhớ ra điều gì, ông nói với cô gái: "Hay lúc khác mình lại đi
mua sắm nhé, anh có cuộc hẹn với đối tác sau nửa giờ nữa".
Cô gái có vẻ không vui nhưng vẫn gật đầu bước khỏi gian hàng. Sau khi
tính tiền, họ nhanh chóng rời đi. Cô nhân viên sau khi tiễn khách quay
lại quầy hàng miệng lẩm bẩm: "Đúng là thời buổi khó khăn, đến sếp ăn
chơi không tiếc tiền một thời cũng bắt đầu đắn đo khi mua quà cho bồ".
Theo lời chị bán hàng thì cặp tình nhân này là khách quen, vẫn qua lại
mua sắm khi thì nước hoa, lúc đồng hồ, túi xách. Cô gái thích sưu tập
nước hoa nên cứ một tháng đôi ba lần cặp đôi này lại ghé qua đây mua
hàng. Tuy nhiên, kể từ đầu năm tần suất mua sắm thưa dần, họ đến và đi
- rất vội vàng và người đàn ông cũng không thấy thoải mái mỗi lần móc
ví.
Sếp Hùng - người khá nổi tiếng trong giới đại gia ở Hà Nội chia sẻ:
"Nếu cứ chiều theo người đẹp, khi rời khỏi khu mua sắm sếp cứ gọi là
cháy túi. Cách tốt nhất để thoát khỏi cơn khát mua sắm của nàng là đột
nhiên giả vờ có hẹn".
Sếp Hùng luôn tâm niệm, nếu yêu nhau thực sự thì không nên đắn đo khi
tặng những món quà đắt tiền. Tuy nhiên nói gì thì nói, mỗi người cũng
phải tự nhìn vào thực tế. Ông cũng có một "mảnh tình riêng" kéo dài 5
năm nay. Những năm trước thị trường chứng khoán sôi động, hoạt động
kinh doanh cũng phất nên ông chẳng tiếc khi tặng cho nàng điện thoại,
túi Louis Vuitton, quần áo hiệu Kenzo... thậm chí là cổ phiếu. Thế
nhưng, từ năm ngoái, tình hình kinh doanh gặp khó khăn, ông cũng bắt
đầu cân nhắc hơn với các khoản tình phí. Lỡ hứa sẽ tậu cho nàng chiếc
xe Piagio LX rồi mà ông cũng đành đánh bài "lờ" với lý do công việc
nhiều chưa có thời gian.
Sếp Cường - một người khá kinh nghiệm trên cả hai lĩnh vực thương
trường và tình trường thì cho rằng không nên quy chụp giữa tình cảm và
tiền bạc. Nếu quá đặt nặng vấn đề tiền bạc thì khi ấy gọi là "tiền yêu"
chứ đâu phải là "tình yêu" mà "tiền yêu" là khái niệm không có trong từ
điển. Dù vậy, ông cũng phải nhìn nhận thực tế rằng tiền là một phương
tiện cần và đủ trong các mối quan hệ, kể cả tình ái. "Không phủ nhận
- rằng đa phần các đôi đến với nhau xuất phát từ tình cảm thực sự nhưng
cũng không ít trường hợp cô gái cặp với đại gia là vì tiền. Khi tiền
không còn thì tình cũng cũng vỗ cánh bay đi", ông nhận xét.
Mới đây, sếp Hạnh còn áp dụng một phương thức tiết kiệm khá hữu hiệu
vừa đảm bảo "em" không phật lòng mà chàng cũng có nhiều thời gian du
hí. Trước đây, mỗi lần cần "giao lưu", ông thường đưa người tình tới
những khách sạn hàng 4-5 sao sang trọng, cốt là không mang tiếng "kẹo
kéo" với người yêu. Giá cho mỗi giờ thuê tại đây thường mất vài trăm
đôla, chưa kể sau khi "vui vẻ" nàng hay đòi xuống gian hàng hiệu ở tầng
một để mua sắm. Vị chi cho mỗi cuộc vui như vậy ngót nghét cả nghìn
đôla. Đôi lúc ông chép miệng: "Được vui vẻ với người tình, số tiền này
bỏ ra có đáng là bao".
Thế nhưng "vận đổi sao dời", thời buổi làm ăn khó khăn, khoản tình phí
này bắt đầu khiến sếp Hạnh bận tâm. Sau nhiều ngày đắn đo, sếp chọn
một giải pháp là thuê đứt một căn hộ tại khu chung cư Mỹ Đình, Hà Nội.
Cũng sắm tivi, tủ lạnh và các vận dụng cần thiết và coi đây như mái ấm
nho nhỏ để ông tìm đến khi rảnh rỗi hay mệt mỏi, chán chường trong
công việc. Căn hộ tuy nằm trong khu chung cư nhưng cuộc sống khá
biệt lập, chẳng bị nhòm ngó. "Chúng tôi có thể tự do vui vẻ, nấu nướng
và ăn uống thỏa thuê. Và điều đơn giản giá thuê nhà so với chi phí ở
khách sạn tiết kiệm hơn nhiều", ông bật mí.
- Nhiều ông chủ doanh nghiệp khác thì cho rằng khủng hoảng hay lạm
phát thực ra không ảnh hưởng nhiều đến chuyện yêu đương của sếp.
Thậm chí chuyện "tạt ngang, đá ngửa" và khoảng thời gian ở cùng người
đẹp của sếp còn nhiều hơn cả trước. Tuy nhiên, khó khăn khủng hoảng
thì các sếp sẽ phải tính toán các khoản chi tiêu sao cho hợp lý hơn và
theo đó việc tặng quà, mua sắm cho chị em cũng giảm đi ít nhiều.
Điều này được một vị tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước lý giải
rằng sức tiêu thụ hàng hóa giảm hoạt động kinh doanh gặp khó khăn
khiến cho các sếp ngày một ít việc đi. "Nhàn cư vi bất thiện" giống như
những người bình thường, sếp cũng phải tìm cho mình những thú vui
khác nhau người chơi tennis, đánh golf, tham gia các hoạt động xã hội,
số khác thì tìm đến những cảm giác lãng mạn bên cạnh chị em.
Ông cho rằng sẽ có 2 tâm lý xảy ra với một số sếp khi đối mặt với khủng
hoảng kinh tế. Trường hợp một thường xảy ra với các sếp khi đối mặt
với khủng hoảng là hoạt động sản xuất đình đốn, công việc ngày một ít
đi nên họ có nhiều thời gian dành cho chuyện yêu đương hơn.
Trường hợp thứ hai vì lo lắng cho công việc nên họ chẳng có thời gian
nghĩ đến chuyện bồ bịch. Thậm chí lo lắng còn khiến họ triệt tiêu cả cảm
xúc, không có thì giờ cho chuyện hẹn hò. "Nhìn chung, thời khủng
hoảng chuyện yêu đương của các sếp có vẻ tăng hơn song chắc chắn các
khoản chi phí sẽ được tính toán một cách hợp lý hơn", vị tổng giám đốc
này bình luận.
- Phan Linh Anh
nguon tai.lieu . vn