Xem mẫu

tế
H

uế

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN

in

h

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ại

họ

cK

PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ
GIAI ĐOẠN 2010 - 2012

Tr
ư

ờn
g

Đ

TRƯƠNG THỊ HẢI LÝ

Khóa học: 2009-2013

uế

tế
H

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN

cK

in

h

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ờn
g

Đ

ại

họ

PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ
GIAI ĐOẠN 2010 - 2012

Tr
ư

Sinh viên thực hiện:
Trương Thị Hải Lý
Lớp: K43KDNN
Niên khóa: 2009-2013

Giáo viên hướng dẫn:
Th.S Tôn Nữ Hải Âu

Huế, tháng 5 năm 2013

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu

Lôøi Caûm Ôn
Ñeå hoaøn thaønh khoùa luaän naøy, em xin toû loøng bieát ôn saâu saéc ñeán Coâ

uế

giaùo, Thaïc syõ Toân Nöõ Haûi AÂu ñaõ taän tình höôùng daãn em trong suoát quaù trình
vieát khoùa luaän toát nghieäp.

tế
H

Em chaân thaønh caûm ôn quyù Thaày, Coâ trong khoa Kinh teá phaùt trieån noùi

rieâng vaø toaøn theå caùc thaày coâ giaùo Tröôøng Ñaïi Hoïc Kinh teá Hueá noùi chung
ñaõ taän tình truyeàn ñaït kieán thöùc cho em trong 4 naêm hoïc taäp taïi tröôøng. Voán
kieán thöùc ñöôïc tieáp thu trong quaù trình hoïc taäp taïi tröôøng khoâng chæ laø neàn
böôùc vaøo ñôøi moät caùch vöõng chaéc vaø töï tin.

in

h

taûng cho quaù trình nghieân cöùu khoùa luaän maø coøn laø haønh trang quyù giaù ñeå em

cK

Em chaân thaønh caûm ôn Ban giaùm ñoác Coâng ty TNHH MTV Cao su
Quaûng Trò ñaõ cho pheùp vaø taïo ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå em thöïc taäp taïi Coâng ty.

họ

Em xin göûi lôøi caûm ôn ñeán chuù tröôûng phoøng Kinh doanh coâng ty cuøng caùc anh
chò caùn boä, nhaân vieân trong phoøng ñaõ giuùp ñôõ em trong quaù trình thu thaäp soá
lieäu vaø thöïc taäp taïi coâng ty.

ại

Cuoái cuøng em kính chuùc quyù Thaày, Coâ giaùo doài daøo söùc khoûe vaø thaønh

Đ

coâng trong söï nghieäp giaûng daïy cao quyù. Ñoàng kính chuùc caùc Coâ, Chuù, Anh,
Chò trong Coâng ty TNHH MTV Cao su Quaûng Trò luoân doài daøo söùc khoûe, ñaït

ờn
g

ñöôïc nhieàu thaønh coâng toát ñeïp trong coâng vieäc.

Tr
ư

Em xin chaân thaønh caûm ôn!

Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN

Hueá, ngaøy 03 thaùng 05 naêm 2013
Sinh vieân thöïc hieän
Tröông Thò Haûi Lyù

ii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................ii
MỤC LỤC ................................................................................................................................iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................................vi

uế

DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ.....................................................................................................vii
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU..........................................................................................viii

tế
H

TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................................x
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ..............................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài: .................................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu:............................................................................................................2

h

3. Giới hạn nghiên cứu:............................................................................................................2

in

4. Phương pháp nghiên cứu:....................................................................................................2
Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................................3

cK

Chương 1: Tổng quan về vấn đề tiêu thụ sản phẩm..............................................................3
1.1 Cơ sở khoa học:...............................................................................................................3
1.1.1 Cơ sở lý luận: ...........................................................................................................3

họ

1.1.1.1 Những vấn đề chung về sản xuất và tiêu thụ: ....................................................3
1.1.1.3 Chiến lược marketing trong tiêu thụ sản phẩm: Chiến lược 4P ......................8

ại

1.1.1.4 Các chỉ tiêu phản ánh tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp:.............10
1.1.2 Cơ sở thực tiễn:......................................................................................................13

Đ

1.1.2.1 Những đặc điểm trong tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của Việt Nam: ............13
1.1.2.2 Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của Việt Nam: .............15

ờn
g

1.1.2.3 Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của tỉnh Quảng Trị: ...........17

1.2 Tình hình cơ bản của công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị: ..............................18
1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển: ....................................................................18

Tr
ư

1.2.2 Quy mô công ty:.....................................................................................................19
1.2.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty:...................................................................20
1.2.3.1 Chức năng của công ty:......................................................................................20
1.2.3.2 Nhiệm vụ của công ty: ........................................................................................20
1.2.4 Sơ đồ tổ chức:.........................................................................................................20
1.2.4.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý: .........................................................................20
1.2.4.2 Quá trình tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ:.......................................23

Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN

iii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu

1.2.5 Nguồn lực của công ty:..........................................................................................24
1.2.5.1 Nguồn lực tự nhiên:............................................................................................24
1.2.5.2 Nguồn lực kinh tế - xã hội:.................................................................................27
1.2.6 Môi trường kinh doanh của công ty: ...................................................................37

uế

1.2.6.1 Môi trường vĩ mô:...............................................................................................37
1.2.6.2 Môi trường vi mô:...............................................................................................40

tế
H

1.2.7 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012: .......................41
1.2.8 Đánh giá chung về tình hình của công ty: ...........................................................45
1.2.8.1 Ưu điểm: ..............................................................................................................45
1.2.8.2 Tồn tại và hạn chế: .............................................................................................45

h

Chương 2: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị giai

in

đoạn 2010-2012 .......................................................................................................................46
2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị giai đoạn

cK

2010-2012: ...........................................................................................................................46
2.1.1 Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm:..............................................46
2.1.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm chung:....................................................................49

họ

2.1.3 Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm: ....................................................51
2.1.4 Tình hình tiêu thụ theo thị trường tiêu thụ: .......................................................56

ại

2.1.5 So sánh sản lượng tiêu thụ so với sản lượng thành phẩm: ................................59
2.2 Phân tích tình hình biến động doanh thu:..................................................................60

Đ

2.2.1 Phân tích tình hình biến động doanh thu chung: ...............................................60
2.2.2 Phân tích tình hình biến động doanh thu theo chủng loại sản phẩm: ..............62

ờn
g

2.2.3 Phân tích tình hình biến động doanh thu theo thị trường tiêu thụ: .................64

2.3 Hệ thống phân phối và các chiến lược marketing: ....................................................65
2.3.1 Các kênh phân phối: .............................................................................................65

Tr
ư

2.3.2 Các chiến lược marketing:....................................................................................66
2.3.2.1 Chiến lược sản phẩm:.........................................................................................66
2.3.2.2 Chiến lược giá cả: ...............................................................................................66
2.3.2.3 Chiến lược phân phối:........................................................................................66
2.3.2.4 Chiến lược xúc tiến:............................................................................................67

2.4 Các phương thức thanh toán:......................................................................................67
2.5 Tình hình thực hiện chi phí hoạt động tiêu thụ sản phẩm: ......................................67

Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN

iv

nguon tai.lieu . vn