Xem mẫu

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm

LỜI CẢM ƠN

Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại

i

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm

MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................i
MỤC LỤC..................................................................................................................ii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.....................................................................................v
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH ....................................................................................vi
DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................vii
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1
1.

Lý do chọn đề tài ..............................................................................................1

2.

Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................2

3.

Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................3

4.

Phương pháp nghiên cứu...................................................................................3

4.1.

Phương pháp thu thập dữ liệu...........................................................................3

4.2.

Phương pháp chọn mẫu và kích cỡ mẫu ...........................................................4

4.3.

Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu thống kê ............................................5

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................6
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................6
1.1.

Tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp thương mại .......................................6

1.1.1.

Khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp thương mại..................................6

1.1.2.

Tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại .......................................7

1.1.3.

Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp........................... 10

1.1.4.

Sơ đồ kênh tiêu thụ sản phẩm.....................................................................11

1.2.

Một số khái niệm liên quan đến phân phối................................................... 12

1.2.1.

Phân phối ...................................................................................................12

1.2.2.

Chiến lược phân phối ................................................................................. 12

1.2.3.

Kênh phân phối .......................................................................................... 12

1.2.4.

Bản chất của kênh phân phối ......................................................................13

1.3.

Tổng quan về chính sách marketing – mix trong doanh nghiệp.................... 16

1.3.1.

Khái niệm chính sách marketing – mix và cấu trúc chính sách marketing-mix

của doanh nghiệp .......................................................................................................16
1.3.2.

Vai trò của chính sách marketing – mix đối với doanh nghiệp.................... 18

Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại

ii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm

1.4.

Sự cần thiết đẩy mạnh tiêu thụ trong doanh nghiệp thương mại ................... 18

1.5.

Cơ sở thực tiễn của việc tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott ................................ 20

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM
SỮA ABBOTT CỦA CÔNG TY............................................................................. 22
2.1.

Tổng quan về Công ty Cổ phần Thương mại Huế........................................22

2.1.1.

Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại Huế ............................. 22

2.1.2.

Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Thương mại Huế .............................. 23

2.1.3.

Công tác quản lý điều hành ........................................................................24

2.2.

Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại

Huế qua ba năm 2010 – 2012..................................................................................... 25
2.2.1.

Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua ba năm 2010-2012............. 25

2.2.2.

Tình hình thực hiện chỉ tiêu chi phí qua ba năm 2010 – 2012 ..................... 29

2.2.3.

Phương thức thanh toán trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần

Thương mại Huế........................................................................................................32
2.2.4.

Tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott của công ty ..................................34

2.3.

Tình hình phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty ................................ 36

2.3.1.

Mạng lưới phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty.............................. 36

2.3.2.

Tình hình thực hiện mục tiêu phân phối của công ty...................................39

2.3.3.

Công tác xử lí đơn hàng, quản lý lưu kho, tồn kho và những chính sách đối

với đại lý trung gian phân phối .................................................................................. 40
2.4.

Đánh giá các chính sách hỗ trợ tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm............... 43

2.4.1.

Chính sách sản phẩm.................................................................................. 43

2.4.2.

Chính sách giá............................................................................................ 46

2.4.3.

Chính sách phân phối sản phẩm .................................................................48

2.4.4.

Chính sách xúc tiến .................................................................................... 53

CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ CỦA HOẠT
ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ............................................................................. 56
3.1.

Những thuận lợi và khó khăn.......................................................................56

3.1.1.

Thuận lợi....................................................................................................56

3.1.2.

Khó khăn....................................................................................................57

Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại

iii

Khóa luận tốt nghiệp
3.2.

GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm

Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả trong tiêu thụ sản phẩm của công

ty

................................................................................................................... 57

3.2.1.

Nhóm giải pháp về sản phẩm......................................................................57

3.2.2.

Nhóm giải pháp về giá cả ........................................................................... 58

3.2.3.

Nhóm giải pháp về phân phối.....................................................................59

3.2.4.

Nhóm giải pháp về xúc tiến........................................................................59

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................... 60
1.

Kết luận ..........................................................................................................60

2.

Kiến nghị đối với Công ty Cổ phần Thương mại Huế .....................................61

TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 62
PHỤ LỤC 1 .............................................................................................................. 63
PHỤ LỤC 2 .............................................................................................................. 65

Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại

iv

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Phòng TC – HC

Phòng Tổ Chức – Hành Chính

Phòng KTTCTK

Phòng Kế Toán Thống Kê Tài Chính

QLDN

Quản lý doanh nghiệp

PTTT

Phương thức thanh toán

TP

Thành phố

UBND

Ủy ban nhân dân

Th.s

Thạc sĩ

WTO

World Trade Organization
(Tổ chức thương mại Thế giới)

Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại

v

nguon tai.lieu . vn