Xem mẫu

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

tế
H

uế

----------------

h

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

in

HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG

cK

HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI

LÊ THỊ HỒNG NHUNG

Tr
ư

ờn
g

Đ

ại

họ

THƯƠNG VIETCOMBANK- CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ

Huế, tháng 01 năm 2016

ĐẠI HỌC HUẾ

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

in

h

tế
H

----------------

uế

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

cK

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

họ

HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG
HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN

ại

TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI

ờn
g

Đ

THƯƠNG VIETCOMBANK- CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ

Tr
ư

Sinh viên thực hiện:

Giáo viên hướng dẫn:

Lê Thị Hồng Nhung

TS. Hồ Thị Hương Lan

Lớp: K46 Marketing
Niên khóa: 2012 – 2016

Huế, tháng 01 năm 2016

Lời Cám Ơn

uế

GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan

Khóa luận tốt nghiệp

Để hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng

tế
H

hộ và giúp đỡ từ thầy cô, cơ quan thực tập, gia đình và bạn bè. Lời đầu tiên tôi xin bày
tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Cô giáo hướng dẫn Tiến sĩ Hồ Thị Lan
Hương đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh nói riêng

in

h

và Trường Đai Học Kinh Tế Huế nói chung đã trang bị cho tôi những kiến thức và
kinh nghiệm quý giá trong quá trình học tập tại trường và tạo điều kiện thuận lợi cho

cK

tôi thực hiện đề tài này.

Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên phòng Khách
hàng thể nhân Vietcombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, cung

họ

cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể hoàn thành tốt khóa luận tốt
nghiệp này.

ại

Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do thời gian có hạn, trình độ, kỹ năng của

Đ

bản thân còn nhiều hạn chế nên chắc chắn đề tài khóa luận tốt nghiệp này của tôi
không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Vì vậy, rất mong nhận được sự đóng góp,

ờn
g

chỉ bảo từ thầy cô và các bạn.

Tr
ư

Tôi xin chân thành cảm ơn!

SVTH: Lê Thị Hồng Nhung

Huế, tháng 01 năm 2016
Sinh viên
Lê Thị Hồng Nhung

1

GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan

Khóa luận tốt nghiệp

MỤC LỤC
LỜI CÁM ƠN
DANH MỤC VIẾT TẮT................................................................................................ v
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..................................................................................vi

uế

DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................vii

DANH MỤC BẢNG BIỂU.........................................................................................viii

tế
H

TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .........................................................................................viii
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1.Đặt vấn đề .................................................................................................................... 1
2.Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................... 2

h

2.1.Mục tiêu chung .................................................................................................2

in

2.2.Mục tiêu cụ thể .................................................................................................2

cK

3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................... 2
3.1.Đối tượng nghiên cứu .......................................................................................2
3.2.Phạm vi nghiên cứu ..........................................................................................3

họ

4.Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3
4.1.Nguồn dữ liệu ........................................................................................................... 3

ại

4.2.Nghiên cứu định tính ........................................................................................4
4.3.Nghiên cứu định lượng .....................................................................................4

Đ

4.4.Phương pháp chọn mẫu điều tra .......................................................................4
5.Phương pháp phân tích và xử lí số liệu ....................................................................... 5

ờn
g

5.Quy trình nghiên cứu ................................................................................................... 6
6.Kết cấu đề tài ............................................................................................................... 7
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 8

Tr
ư

Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ MARKETING HUY ĐỘNG VỐN
TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ................................................................... 8
1.1.Tổng quan về marketing và huy động vốn trong ngân hàng thương mại............8
1.1.1.Khái niệm Marketing dịch vụ.................................................................................8
1.1.2.Ngân hàng thương mại và huy động vốn của ngân hàng thương mại....................9
1.1.2.1.Ngân hàng thương mại ........................................................................................9
1.1.2.2.Huy động vốn trong ngân hàng thương mại .......................................................9
SVTH: Lê Thị Hồng Nhung

i

GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan

Khóa luận tốt nghiệp

1.1.3.Marketing ngân hàng ............................................................................................10
1.1.3.1.Sự xâm nhập và phát triển của marketing trong lĩnh vực ngân hàng ...............10
1.1.3.2.Khái niệm Marketing ngân hàng.......................................................................10
1.1.3.3.Vai trò của hoạt động Marketing ngân hàng ....................................................11

uế

1.1.3.4.Đặc điểm của Marketing ngân hàng .................................................................12
1.2.Hoạt động Marketing trong huy động vốn của ngân hàng thương mại.............13

tế
H

1.2.1.Các chiến lược marketing tiêu biểu ......................................................................13
1.2.1.1.Chiến lược thị trường mục tiêu .........................................................................13
1.2.1.2.Chiến lược định vị mục tiêu...............................................................................14
1.2.1.3.Chiến lược quan hệ khách hàng ........................................................................14

h

1.2.1.4.Chiến lược chất lượng dịch vụ ngân hàng ........................................................14

in

1.2.2.Phối thức Marketing trong huy động vốn của ngân hàng thương mại.................15

cK

1.2.2.1.Chính sách sản phẩm.........................................................................................15
1.2.2.2.Chính sách giá ...................................................................................................16
1.2.2.3.Chính sách phân phối ........................................................................................16

họ

1.2.2.4.Chính sách xúc tiến ...........................................................................................17
1.2.2.5.Chính sách con người........................................................................................17
1.2.3.Ý nghĩa của việc hoàn thiện marketing trong huy động vốn ngân hàng thương mại .. 18

ại

Chương 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG

Đ

HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG VIETCOMBANK CHI NHÁNH HUẾ........................ 19

ờn
g

2.1.Tổng quan về ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương VietcombankChi nhánh Thừa Thiên Huế...................................................................................19
2.1.1.Giới thiệu chung về Ngân hàng Thương Mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank... 19

Tr
ư

2.1.2.Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Thương mại cổ
phần Ngoại Thương Vietcombank- Chi nhánh Thừa Thiên Huế..................................21
2.1.2.1.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ....................................................................23
2.1.2.2.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, bộ phận ..........................................23
2.1.2.3.Danh mục sản phẩm ..........................................................................................24
2.1.3.Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng Thương mại cổ phần
Ngoại Thương Vietcombank Chi nhánh Huế................................................................25
SVTH: Lê Thị Hồng Nhung

ii

nguon tai.lieu . vn