Xem mẫu

LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường,

uế

Khoa Quản trị kinh doanh, Ngành Marketing cùng các thầy cô bộ môn đã cho tôi kiến

tế
H

thức trong những năm học vừa qua và tạo điều kiện cho tôi được làm khoá luận tốt
nghiệp.

Tiếp theo, tôi xin chân thành cám ơn thầy PGS.TS Nguyễn Văn Phát, người đã

h

tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành bài khoá luận này.

in

Cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến Ông Nguyễn Hữu Quyền –
Giám đốc Công ty TNHH MTV TMVT & QC Thuận Phát và Bà Phan Thanh Yến – Kế

cK

toán trưởng cùng toàn thể anh (chị) nhân viên trong Công ty đã nhiệt tình giúp đỡ tôi
trong suốt quá trình thực tập cũng như hoàn thành bài khoá luận này.

họ

Vì thời gian không nhiều và kiến thức còn hạn hẹp nên bài khoá luận sẽ không
tránh khỏi những thiếu sót. Với tinh thần cầu thị học hỏi và muốn hoàn thiện mình

ại

hơn, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, nhận xét nhiệt tình từ thầy cô
giáo và quý Công ty.

Tr
ư

ờn
g

Đ

Xin chân thành cám ơn!!!

Sinh viên
Lê Thị Loan

MỤC LỤC

uế

LỜI CẢM ƠN........................................................................................................................i
MỤC LỤC ...........................................................................................................................ii

tế
H

DANH MỤC BẢNG ..........................................................................................................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................................vii
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ....................................................................................................vii

h

DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................................... viii

in

PHẦN I: MỞ ĐẦU .............................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu...........................................................................................................1

cK

2. Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................................................................2
2.1. Mục tiêu chung........................................................................................................................................2
2.2. Mục tiêu cụ thể........................................................................................................................................2

họ

3. Đối tượng và phạm vị nghiên cứu..............................................................................................................3
3.1. Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................................................3
3.2. Phạm vi nghiên cứu.................................................................................................................................3

ại

4. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................................................3

Đ

4.1. Thu thập số liệu.......................................................................................................................................3
4.4. Phương pháp thiết kế chọn mẫu ..............................................................................................................4

ờn
g

4.5. Phương pháp phân tích, xử lý dữ liệu .....................................................................................................5
4.6. Quy trình nghiên cứu...............................................................................................................................9
5. Bố cục bài khóa luận ..................................................................................................................................9

Tr
ư

PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.................................................11
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ...................................11
1.1.Cơ sở lý luận ..........................................................................................................................................11
1.1.1.Phân phối.............................................................................................................................................11
1.1.2.Kênh phân phối ...................................................................................................................................11
1.1.3.Trung gian thương mại........................................................................................................................14

1.1.4.Tổ chức kênh phân phối ......................................................................................................................17
1.1.5.Các kênh phân phối liên kết dọc – VMS.............................................................................................21
1.1.6.Quản trị kênh phân phối ......................................................................................................................22

uế

1.1.7.Quản lý hậu cần trong kênh phân phối................................................................................................26
1.1.8.Các mô hình nghiên cứu liên quan......................................................................................................27

tế
H

1.1.9. Đề xuất mô hình nghiên cứu ..............................................................................................................29
1.2.Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................................................31
1.2.1. Thị trường mì ăn liền Việt Nam.........................................................................................................31
1.2.2. Thị trường mì ăn liền tại Huế .............................................................................................................33

cK

in

h

CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ VỀ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG
KÊNH PHÂN PHỐI SẢM PHẨM MÌ ĂN LIỀN ACECOOK CỦA CÔNG TY
TNHH MTV THƯƠNG MẠI VẬN TẢI & QUẢNG CÁO THUẬN PHÁT TẠI
PHÍA NAM THỪA THIÊN HUẾ ...................................................................................35
2.1.Tổng quan về Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam....................................................35
2.1.1. Giới thiệu Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam................................................................................35

họ

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển.........................................................................................................35
2.1.3. Tầm nhìn và sứ mệnh .........................................................................................................................36
2.1.4.Quyền lợi và nghĩa vụ để trở thành nhà phân phối của Công ty cổ phần Acecook.............................37

ại

2.1.4.1.Quyền và nghĩa vụ của Bên A..........................................................................................................37

Đ

2.1.4.2.Quyền và nghĩa vụ của Bên B..........................................................................................................38

2.2.Tổng quan về Công ty TNHH MTV Thương mại vận tải & Quảng cáo Thuận Phát ..39

ờn
g

2.2.1. Giới thiệu về Công ty .........................................................................................................................39
2.2.2. Quá trình hình thành và phát triển......................................................................................................40
2.2.3. Cơ cấu tổ chức Công ty......................................................................................................................40
2.2.4.Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận ...............................................................................................41

Tr
ư

2.2.5.Tình hình nguồn lực của Công ty trong giai đoạn 2013-2015 ............................................................42
2.2.5.1.Tình hình lao động của Công ty Thuận Phát....................................................................................42
2.2.5.2.Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty giai đoạn 2014-2015 ..................................................44
2.2.5.3.Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2014 – 2015..............................................47

2.3.Thực trạng kênh phân phối sản phẩm Acecook của Công ty TNHH MTV Thương mại
vận tải và Quảng cáo Thuận Phát .......................................................................................49

2.3.1.Cấu trúc kênh phân phối của Công ty và tình hình hoạt động của chúng ...........................................49
2.3.1.1.Các loại kênh phân phối của Công ty Thuận Phát ...........................................................................49
2.3.1.2.Tình hình hoạt động của các kênh phân phối...................................................................................50

uế

2.3.2.Thực trạng công tác quản lý hệ thống kênh phân phối........................................................................51
2.3.2.1.Thực trạng công tác tuyển chọn thành viên kênh.............................................................................51

tế
H

2.3.2.2.Quản lý các dòng chảy trong kênh ...................................................................................................52
2.3.2.3.Quản lý các thành viên kênh ............................................................................................................53
2.3.2.4.Quản lý hậu cần trong kênh phân phối.............................................................................................55
2.3.3.Kết quả khảo sát đánh giá của nhà bán lẻ về hệ thống kênh phân phối của Công ty ..........................56

h

2.3.3.1.Mô tả mẫu điều tra ...........................................................................................................................56

in

2.3.3.2.Phân tích những đánh giá của nhà bán lẻ về hệ thống kênh phân phối của Công ty Thuận Phát ....62

cK

2.4.Đánh giá chung về hệ thống kênh phân phối của Công ty TNHH MTV Thương mại
vận tải & Quảng cáo Thuận Phát........................................................................................84

họ

CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN
PHẨM ACECOOK CỦA CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VẬN TẢI VÀ
QUẢNG CÁO THUẬN PHÁT........................................................................................86
3.1.Định hướng phát triển ngành mì ăn liền Việt Nam ................................................................................86
3.2.Định hướng phát triển của Công ty Thuận Phát trong năm tới ..............................................................88

ại

3.3.Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối ......................................................................................89

Đ

3.3.1.Giải pháp hoàn thiện tổ chức kênh phân phối .....................................................................................89
3.3.2.Giải pháp hoàn thiện quản lý kênh phân phối sản phẩm của Công ty.................................................89

ờn
g

3.4. Giải pháp về “Cung cấp hàng hoá” .......................................................................................................92
3.5.Giải pháp về “Chính sách bán hàng” .....................................................................................................92
3.6.Giải pháp về “Nghiệp vụ bán hàng”.......................................................................................................92

Tr
ư

3.7.Một số giải pháp khác ............................................................................................................................93

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................94
3.1. Kết luận .................................................................................................................................................94
3.2.Kiến nghị................................................................................................................................................95
3.2.2.Đối với địa phương .............................................................................................................................95
3.2.3.Đối với Công ty Thuận Phát................................................................................................................95

TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................................97
PHIẾU ĐIỀU TRA .............................................................................................................0

Tr
ư

ờn
g

Đ

ại

họ

cK

in

h

tế
H

uế

XỬ LÝ SỐ LIỆU SPSS ......................................................................................................6

nguon tai.lieu . vn