Xem mẫu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

cK

in

h

tế
H

uế

****

Đ
ại

họ

PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN
PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG
VÀ XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ

ng

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP

Gíao viên hướng dẫn:

ườ

Sinh viên thực hiện:
Lê Thị Thuỳ

ThS. Bùi Văn Chiêm

Tr

Lớp: K46A-QTKDTH
Niên khoá: 2012 – 2016

Huế - 2016

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S. Bùi Văn Chiêm

uế

Lời Cảm Ơn!
Để khoá luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gửi tới các thầy cô khoa

tế
H

Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế lời chúc sức khoẻ, lời chào trân

trọng nhất và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình, chu đáo
của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn, đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài
khoá luận, đề tài: “Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Bê tông

h

và Xây dựng TT-Huế”.

in

Để có kết quả này tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo

cK

– ThS. Bùi Văn Chiêm đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt khoá luận
này trong thời gian qua.

Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty cùng sự giúp

họ

đỡ nhiệt tình của các anh chị phòng kế hoạch – kinh doanh, đã tạo điều kiện thuận lợi
nhất trong suốt thời gian thực tập tại Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng TT-Huế.

Đ
ại

Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh
viên thực tập, khoá luận này không tránh những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự
chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức

ng

của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.

Huế, tháng 5 năm 2016
Sinh viên
Lê Thị Thuỳ

Tr

ườ

Xin chân thành cảm ơn!

SVTH: Lê Thị Thùy

i

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S. Bùi Văn Chiêm

MỤC LỤC

MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .......................................................................................v

uế

DANH MỤC BẢNG ..................................................................................................... vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ................................................................................. vii

tế
H

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2

h

3.1. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................2

in

3.2. Phạm vi nghiên cứu...............................................................................................2

cK

4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................4
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM ............................................4

họ

1.1. Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm...........................................................................4
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm..............................................................................4

Đ
ại

1.1.2. Vai trò và đặc điểm của tiêu thụ sản phẩm ........................................................5
1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm đối với doanh nghiệp .......................6
1.1.4. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm .............................................................8

ng

1.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...............................13
1.1.5.1. Nhân tố khách quan ...................................................................................13

ườ

1.1.5.2. Nhân tố chủ quan .......................................................................................16

1.1.6. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ....................19

Tr

1.1.6.1. Một số chỉ tiêu phản ánh kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm ...................19
1.1.6.2. Một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm...............20

1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................21
1.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm bê tông trong thời gian qua ................................21
1.2.2. Một số đặc điểm sản phẩm và khách hàng có ảnh hưởng đến hoạt động tiêu
thụ sản phẩm ..............................................................................................................22

SVTH: Lê Thị Thùy

ii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S. Bùi Văn Chiêm

1.3. Phương pháp thu thập và xử lý thông tin ...............................................................24
1.4. Các nghiên cứu đã thực hiện về lĩnh vực tiêu thụ sản phẩm ..................................26
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN BÊ TÔNG VÀ XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ....................................28

uế

2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần Bê Tông và Xây Dựng Thừa Thiên Huế..............28
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty ............................................................................28

tế
H

2.1.2.Chức năng, nhiệm vụ của công ty.....................................................................28
2.1.3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lí tại Công ty..................................................28
2.1.4. Tình hình lao động của Công ty qua 3 năm 2013 - 2015.................................29
2.1.5. Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty qua 3 năm 2013 - 2015 ..............31

h

2.1.6. Tình hình kinh doanh của công ty qua 3 năm 2013 - 2015..............................34

in

2.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Bê Tông và Xây Dựng
Thừa Thiên Huế.............................................................................................................35

cK

2.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ của công ty ......................................................35
2.2.2. Tình hình tiêu thụ theo mặt hàng .....................................................................36

họ

2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo khách hàng..................................................................39
2.2.4. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo thị trường....................................................40
2.2.5. Tình hình sử dụng các phương thức thanh toán của khách hàng.....................42

Đ
ại

2.2.6. Các chỉ tiêu kết quả và hiệu quả tiêu thụ qua ba năm 2013 – 2015.................43
2.3. Khảo sát ý kiến đánh giá của các khách hàng về các hoạt động tiêu thụ sản phẩm
của Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng TTH ..........................................................43

ng

2.3.1. Thông tin chung về đối tượng điều tra.............................................................43

ườ

2.3.2. Đánh giá của khách hàng về các nhân tố tác động tới tiêu thụ sản phẩm của
Công ty .......................................................................................................................46
2.3.2.1. Đánh giá của khách hàng về sản phẩm......................................................46

Tr

2.3.2.2. Đánh giá của khách hàng về giá cả............................................................47
2.3.2.3. Đánh giá của khách hàng về chính sách xúc tiến của Công ty.................48
2.3.2.4. Đánh giá khách hàng về nhân viên của Công ty........................................49
2.3.2.5. Đánh giá khách hàng về phương thức thanh toán và giao hàng ...............50
2.3.2.6. Đánh giá của khách hàng về khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty......51

2.4. Đánh giá chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty ...............................52

SVTH: Lê Thị Thùy

iii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: Th.S. Bùi Văn Chiêm

2.4.1. Điểm mạnh của công ty trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm............................53
2.4.2. Hạn chế của Công ty trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................54
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM
CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÊ TÔNG VÀ XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ .......56

uế

3.1. Phương hướng và mục tiêu của Công ty trong những năm kế tiếp........................56

tế
H

3.2. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần
Bê tông và Xây dựng TT-Huế .......................................................................................56
3.2.1. Hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lí ..................................................................56
3.2.2. Xây dựng chính sách giá hợp lí........................................................................57
3.2.3. Nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm ..................................................59

h

3.2.4. Thành lập bộ phận đàm phán và ký hợp đồng .................................................60

in

3.2.5. Đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại và nâng cao kỹ năng, trình độ cho
nhân viên. ...................................................................................................................61

cK

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................63
1. Kết luận......................................................................................................................63

họ

2. Kiến nghị ...................................................................................................................64

Tr

ườ

ng

Đ
ại

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................65

SVTH: Lê Thị Thùy

iv

nguon tai.lieu . vn