Xem mẫu

Trong quaù trình thöïc taäp vaø thöïc hieän khoùa luaän toát nghieäp, toâi
ñaõ nhaän ñöôïc nhieàu söï giuùp ñôõ quyù baùu.
Lôøi ñaàu tieân, toâi xin chaân thaønh caùm ôn ñeán quyù Thaày, Coâ giaùo

tế
H
uế

tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ taän tình giaûng daïy vaø giuùp ñôõ toâi trong
suoát boán naêm ñaïi hoïc vaø taïo moïi ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi hoaøn thaønh
baøi khoùa luaän naøy. Ñaëc bieät, toâi xin chaân thaønh caùm ôn coâ giaùo höôùng daãn
ThS. Phan Thò Thanh Thuûy, ngöôøi ñaõ nhieät tình höôùng daãn toâi töø luùc ñònh
höôùng choïn ñeà taøi cuõng nhö trong quaù trình thöïc hieän khoùa luaän.

ại
họ
cK
in
h

Beân caïnh ñoù, toâi xin chaân thaønh caûm ôn ñeán Coâng Ty Coå Phaàn
Coâng Nghieäp Thöïc Phaåm Hueá ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi laøm
quen thöïc tieãn vaø nghieân cöùu. Ñaëc bieät laø caùc anh, chò phoøng Keá Toaùn
vaø phoøng Kinh Doanh ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, cung caáp cho toâi caùc taøi
lieäu caàn thieát vaø nhöõng kieán thöùc thöïc teá trong suoát quaù trình thöïc taäp.
Cuoái cuøng, toâi xin göûi lôøi caùm ôn ñeán gia ñình vaø baïn beø ñaõ quan
taâm, uûng hoä toâi trong quaù trình thöïc hieän ñeà taøi.

Đ

Maëc duø ñaõ coù nhieàu coá gaéng, nhöng do böôùc ñaàu laøm quen vôùi ñeà
taøi nghieâm cöùu, kinh nghieäm vaø thôøi gian coù nhieàu haïn cheá neân khoâng
traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Raát mong nhaän ñöôïc söï quan taâm, ñoùng goùp
yù kieán cuûa quyù Thaày, Coâ vaø caùc baïn.
Hueá, thaùng 5 naêm 2014
Sinh vieân thöïc hieän
Leâ Ñöùc Huy

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

BMI

: Business Monitor International
Tổ chức Giám sát kinh doanh quốc tế
: Chi phí

CSH

: Chủ sở hữu

CTCP

: Công ty cổ phần

DT

: Doanh thu

HĐQT

: Hội đồng quản trị



: Lao động

LĐQL

: Lao động quản lý

LĐSX

: Lao động sản xuất

NVBH

: Nhân viên bán hàng

SX
TNDN

ại
họ
cK
in
h

QLDN

tế
H
uế

CP

: Quản lý doanh nghiệp
: Sản xuất

: Thu nhập doanh nghiệp

: Tài sản cố định và đầu tư dài hạn

TSLĐ & ĐTNH

: Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn

UBND

: Ủy ban nhân dân

Đ

TSCĐ & ĐTDH

SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp

i

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy

DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Các sản phẩm của công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ............... 26
Bảng 2: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2011 – 2013 ................................. 30
Bảng 3: Tình hình tài sản của doanh nghiệp qua 3 năm 2011 – 2013 .......................... 32
Bảng 4: Tình hình nguồn vốn của công ty qua 3 năm 2009 – 2011.............................. 34
Bảng 5: Bảng giá chiết khấu các sản phẩm của công ty cho đại lý cấp 1 năm 2013 .... 39
Bảng 6: Bảng giá các sản phẩm của công ty năm 2013 ................................................ 43
Bảng 7: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty giai đoạn 2011-

tế
H
uế

2013 ............................................................................................................................... 45
Bảng 8: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo sản phẩm từ 2011- 2013 ............................ 47
Bảng 9: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2011-2013 ................. 49
Bảng 10: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo mùa vụ giai đoạn 2011-2013 ................... 51

ại
họ
cK
in
h

Bảng 11: Cơ cấu chi phí giai đoạn 2011 – 2013 ........................................................... 52
Bảng 12: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ............... 53
Bảng 13 : Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tiêu thụ .............................................................. 54
Bảng 14: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ...... 58
Bảng 15: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về sản phẩm công ty ......... 59
Bảng 16: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về giá cả sản phẩm............ 61
Bảng 17: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp .......... 63

Đ

Bảng 18: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về hoạt động phân phối .... 64
Bảng 19: Ma trận SWOT về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần Công
Nghiệp Thực Phẩm Huế ................................................................................................ 66

SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp

ii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy

DANH MỤC SƠ ĐỒ BIỂU ĐỒ
Sơ đồ 1: Mô hình tiêu thụ sản phẩm ................................................................................ 7
Sơ đồ 2 : Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý CTCP Công nghiệp thực phẩm Huế ............. 23
Sơ đồ 3: Quy trình công nghệ sản xuất tại CTCP Công Nghiệp Thực Phẩm Huế........ 27
Đồ thị 1: Đường mùa vụ doanh thu bình quân của sản phẩm giai đoạn 2011- 2013 .... 50
Biểu đồ 1: Cơ cấu kênh thông tin các nhà bán lẻ biết đến ............................................ 56
Biểu đồ 2: Số năm kinh doanh sản phẩm của công ty................................................... 56
Biểu đồ 3: Đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ........................................ 57

tế
H
uế

Biểu đồ 4: Đánh giá của khách hàng về đặc điểm sản phẩm ........................................ 59
Biểu đồ 5: Đánh giá của khách hàng về giá cả và chiết khấu ....................................... 60
Biểu đồ 6: Đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp ............................................ 62
Biểu đồ 7: Đánh giá của khách hàng về phân phối ....................................................... 64

Đ

ại
họ
cK
in
h

Biểu đồ 8: Đánh giá của khách hàng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ............ 65

SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp

iii

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy

MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................. 1
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2
4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................ 3
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................... 3
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................... 3

tế
H
uế

4.2. Phương pháp chọn mẫu .................................................................................. 4
4.2.1. Xác định kích thước mẫu ......................................................................... 4
4.2.2. Xác định phương pháp chọn mẫu ............................................................ 4
4.2.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................... 4

ại
họ
cK
in
h

5. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ............................................................................. 5
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 6
CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................... 6
1.1 Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 6
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ....................................................................... 6
1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................................................... 7

Đ

1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................... 9
1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm......................... 10
1.1.4.1. Nhân tố khách quan ............................................................................ 10
1.1.4.2. Nhân tố chủ quan ................................................................................ 13
1.1.5. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............................................... 15
1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ................................ 18
1.2 Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 19
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM HUẾ............................................. 21
2.1. Tổng quan về công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ...................... 21

SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp

iv

nguon tai.lieu . vn