Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

ĐỀ TÀI:

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN
XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH
MTV LÂM NGHIỆP VÂN ĐỒN THÔNG QUA
PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH

SINH VIÊN THỰC HIỆN: VŨ TOÀN TRUNG
MÃ SINH VIÊN

: A16422

CHUYÊN NGÀNH

: TÀI CHÍNH

HÀ NỘI – 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

ĐỀ TÀI:

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN
XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH
MTV LÂM NGHIỆP VÂN ĐỒN THÔNG QUA
PHÂN TÍCH MỘT SỐ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH
Giáo viên hƣớng dẫn

: Th.s Vũ Lệ Hằng

Sinh viên thực hiện

: Vũ Toàn Trung

Mã sinh viên

: A16422

Chuyên ngành

: Tài chính

HÀ NỘI – 2013

Thang Long University Library

LỜI CẢM ƠN
Với tình cảm chân thành, em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy giáo, cô giáo
trường Đại Học Thăng Long, đặc biệt là Cô giáo Th.s Vũ Lệ Hằng cùng các bác, cô
chú và anh chị trong công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Vân Đồn đã tận tình giúp đỡ
em hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Em cũng xin cảm ơn các thầy cô giáo giảng
dạy trong nhà trường đã truyền đạt cho em rất nhiều kiến thức bổ ích để thực hiện
khóa luận và cũng như có được hành trang vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai.
Do giới hạn kiến thức và khả năng lý luận của bản thân còn nhiều thiếu sót và
hạn chế, kính mong sự chỉ dẫn và đóng góp của các thầy cô giáo để khóa luận của em
được hoàn thiện hơn.
Hà Nội, ngày 08 tháng 08 năm 2013
Sinh viên
Vũ Toàn Trung

MỤC LỤC
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH
DOANH TRONG DOANH NGHIỆP ..........................................................................1
1.1. Khái niệm và bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh ............................1
1.1.1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh ..............................................1
1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh .............................................................3
1.1.3. Mối quan hệ giữa kết quả kinh doanh và hiệu quả kinh doanh ...............3
1.2. Ý nghĩa và nhiệm vụ của phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh ............3
1.2.1. Ý nghĩa .........................................................................................................3
1.2.2. Nhiệm vụ ......................................................................................................5
1.3. Nội dung phân tích hiệu quả kinh doanh.........................................................5
1.3.1. Đánh giá khái quát hiệu quả sản xuất kinh doanh ...................................5
1.3.1.1. Hệ số tổng lợi nhuận ............................................................................6
1.3.1.2 Hệ số lợi nhuận hoạt động ....................................................................6
1.3.1.3. Tỷ suất sinh lời trên doanh thu(ROS) .................................................6
1.3.1.4. Hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI): ......................................................7
1.3.1.5. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) .......................................7
1.3.1.6. Tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA) .............................................7
1.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ............................................................8
1.3.2.1. Hiệu quả sử dụng tài sản chung ..........................................................8
1.3.2.2. Phân tích hiệu quả sử dụng TSNH ...................................................10
1.3.2.3. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản dài hạn .....................................14
1.3.3. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn ...............................................................17
1.3.3.1. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu ....................................18
1.3.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn vay (Times interest earned Ratio) 21
1.3.4. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí ..........................................................22
1.3.4.1. Tổng chi phí ........................................................................................23
1.3.4.2. Giá vốn hàng bán ...............................................................................23
1.3.4.3. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp .........................24
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh
nghiệp .......................................................................................................................26
1.4.1. Các nhân tố bên ngoài ...............................................................................27

Thang Long University Library

1.4.1.1. Thị trường cạnh tranh và đối tượng cạnh tranh ..............................27
1.4.1.2. Nhân tố tiêu dùng ...............................................................................27
1.4.1.3. Nhân tố tài nguyên môi trường .........................................................28
1.4.1.4. Các chính sách của Nhà nước ...........................................................28
1.4.2. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp .......................................................28
1.4.2.1. Nhân tố quản trị doanh nghiệp .........................................................28
1.4.2.2. Lao động .............................................................................................28
1.4.2.3. Vốn kinh doanh ..................................................................................28
1.4.2.4. Trang thiết bị kỹ thuật ........................................................................29
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
DOANH CỦA CÔNG TY TNHH MTV LÂM NGHIỆP VÂN ĐỒN .....................30
2.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Vân Đồn ................30
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty.......................................30
2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty ..........................................................32
2.1.2.1. Chủ tịch công ty kiêm Tổng Giám đốc ..............................................33
2.1.2.2. Kiểm soát viên .....................................................................................34
2.1.2.3. Các Phó Tổng Giám đốc ....................................................................34
2.1.2.4. Phòng kỹ thuật ....................................................................................34
2.1.2.5. Đội sản xuất Mộc Bài, Xuyên Hùng, Bình Lược .............................34
2.1.2.6. Phòng tổ chức hành chính.................................................................34
2.1.2.7. Phòng kế hoạch tài vụ ........................................................................35
2.1.2.8. Phòng quản lý bảo vệ rừng ................................................................35
2.1.2.9. Phòng kinh doanh ..............................................................................36
2.1.2.10. Xưởng chế biến .................................................................................36
2.1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ............................36
2.1.4. Quy trình sản xuất kinh doanh của công ty .............................................36
2.2. Đánh giá khái quát hiệu quả sản xuất kinh doanh .......................................37
2.2.1. Hệ số tổng lợi nhuận .................................................................................39
2.2.2. Hệ số lợi nhuận hoạt động ........................................................................41
2.2.3. Tỷ suất sinh lời trên doanh thu (ROS) ......................................................42
2.2.4. Hệ số thu nhập trên đầu tư (ROI) .............................................................45
2.2.5. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu(ROE) .............................................47

nguon tai.lieu . vn