Xem mẫu

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

IN

H

TẾ

H

U



--------------------



C

K

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

IH

PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN

XÃ SƠN HÓA

TR

Ư



N

G

Đ



NGUỒN NHÂN LỰC TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN

MAI THỊ THU HẰNG
Khóa học: 2011-2015

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

IN

H

TẾ

H

U



------



C

K

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

IH

PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN

XÃ SƠN HÓA

N

G

Đ



NGUỒN NHÂN LỰC TẠI ỦY BAN NHÂN DÂN

Giáo viên hướng dẫn:

MAI THỊ THU HẰNG

Th.S TRƯƠNG THỊ HƯƠNG XUÂN

TR

Ư



Sinh viên thực hiện:

Lớp: K45 QTKD Tổng hợp
Niên khóa: 2011-2015

HUẾ, 5/2015

Låìi Caím Ån
Để hoàn thành tốt khoá luận này, ngoài sự cố gắng và nỗ lực của bản thân, tôi



còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo, các anh chị trong

U

công ty, cùng bạn bè trong quá trình thực hiện.

H

Đầu tiên, tôi xin cảm ơn các thầy cô giáo đã truyền đạt cho tôi những kiến thức

TẾ

quý báo trong suốt thời gian trên giảng đường đại học. Đặc biệt tôi xin cảm ơn cô
giáo Trương Thị Hương Xuân đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành khoá

H

luận này với tất cả lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.

IN

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các anh chị trong Uỷ ban nhân dân
Sơn Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình chỉ dẫn tôi trong suốt thời gian tôi

K

thực tập.

C

Sau cùng, tôi xin cảm ơn tới gia đình, bạn bè, những người đã luôn quan tâm



động viên tôi trong suốt thời gian qua.

IH

Do thời gian thực tập không nhiều, năng lực bản thân còn hạn chế nên không
tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự quan tâm và đóng góp ý kiến của thầy cô cùng



các bạn để đề tài này được hoàn thiện hơn.

Huế, tháng 5 năm 2015
Sinh viên thực hiện
Mai Thị Thu Hằng

TR

Ư



N

G

Đ

Tôi xin chân thành cảm ơn!

i

MỤC LỤC
MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT.................................................................................v



DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ..............................................................................vi

H

U

DANH MỤC BẢNG .................................................................................................... vii

TẾ

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1

IN

H

2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2

K

3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ...........................................................................2

C

4. Phương pháp nghiên cứu. .........................................................................................3



PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................4

IH

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................4



A. CƠ SỞ LÝ LUẬN ......................................................................................................4

Đ

1.1. Khái niệm nguồn nhân lực........................................................................................4

N

G

1.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.......................................................................5



1.2.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực...................................................5

Ư

1.2.2. Mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..............................7

TR

1.2.3. Yêu cầu của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực................................................9
1.2.4. Phân loại các hình thức đào tạo và phát triển......................................................10
1.2.5. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .....................................12
1.2.6. Nguyên tắc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ...............................................16

ii

1.2.7. Tiêu chuẩn đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực:
.......................................................................................................................................17
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức....19



1.3.1. Nhân tố con người ...............................................................................................19

H

U

1.3.2. Nhân tố quản lý ...................................................................................................20

TẾ

1.4. Nội dung quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ......................................23
1.4.1. Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..................................................23

H

1.4.2. Những điều kiện đảm bảo hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân

IN

lực trong doanh nghiệp ..................................................................................................31

K

B. CƠ SỞ THỰC TIỄN ..............................................................................................34
PHÂN TÍCH CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN

C

CHƯƠNG 2:

IH



NHÂN LỰC TẠI UBND XÃ SƠN HÓA.....................................................................37
2.1. Khái quát về ủy ban nhân dân xã Sơn hóa: ............................................................37

Đ



2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................37

G

2.1.2. Cơ cấu tổ chức ....................................................................................................37

N

2.1.3. Nhiệm vụ của UBND xã Sơn Hóa.......................................................................39



2.2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của xã trong thời giai

Ư

đoạn 2012-2014 .............................................................................................................42

TR

2.2.1. Thực trạng nguồn nhân lực của UBND xã giai đoạn 2012-2014........................42
2.2.2. Thực trạng công tác đào tạo và phát triển cán bộ nhân viên tại ủy ban ..............47
2.2.3. Đánh giá chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại ủy ban xã
Sơn Hóa .........................................................................................................................61

iii

nguon tai.lieu . vn