Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

Đề tài :

HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG MARKETING CHO CÔNG TY
TNHH HẢI LONG VIỆT NAM

SINH VIÊN THỰC HIỆN :

PHẠM TRƢỜNG THỊNH

MÃ SINH VIÊN:

A21425

CHUYÊN NGÀNH :

QUẢN TRỊ MARKETING

HÀ NỘI - 2016

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
---o0o---

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP

Đề tài :

HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG MARKETING CHO CÔNG TY
TNHH HẢI LONG VIỆT NAM

Giáo viên hƣớng dẫn

: ThS. Nguyễn Tƣờng Minh

Sinh viên thực hiện

: Phạm Trƣờng Thịnh

Mã sinh viên

: A21425

Chuyên ngành

: Quản Trị Marketing

HÀ NỘI - 2016

Thang Long University Libraty

LỜI CAM ĐOAN

Tác giả xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do bản thân tự thực hiện có sự
hỗ trợ của giáo viên hƣớng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của
ngƣời khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và
đƣợc trích dẫn rõ ràng, mạch lạc.
Tác giả xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này !
Sinh Viên

Phạm Trƣờng Thịnh

Mục Lục
CHƢƠNG 1.

Cơ sở lý luận về truyền thông marketing .............................................1

1.1. Tổng quan về truyền thông marketing ............................................................... 1
1.1.1.

Khái niệm marketing ...............................................................................1

1.1.2.

Vai trò của marketing ..............................................................................1

1.1.2.1. Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp........................................1
1.1.2.2. Vai trò của marketing với khách hàng .................................................2
1.1.3.

Khái niệm marketing mix (marketing hỗn hợp) ......................................2

1.1.4.

Các công cụ chính của marketing mix .....................................................3

1.1.5.

Truyền thông marketing ..........................................................................4

1.1.5.1. Khái niệm truyền thông marketing. .....................................................4
1.1.6.

Các công cụ truyền thông marketing .......................................................4

1.1.6.1. Quảng cáo............................................................................................. 4
1.1.6.2. Quan hệ công chúng(PR) .....................................................................6

1.1.6.3. Xúc tiến bán ......................................................................................... 9
1.1.6.4. Marketing trực tiếp .............................................................................10
1.1.6.5. Bán hàng cá nhân ...............................................................................12
1.2. Tiến trình phát triển chƣơng trình truyền thông hiệu quả ................................ 12
1.2.1.

Mô hình truyền tin .................................................................................12

1.2.2.

Tiến trình phát triển chƣơng trình truyền thông hiệu quả .....................13

1.2.2.1. Xác định đối tƣợng nhận tin mục tiêu ................................................14
1.2.2.2. Xác định mục tiêu truyền thông ......................................................... 14

1.2.2.3. Thiết kế thông điệp ............................................................................16
1.2.2.4. Lựa chọn phƣơng tiện truyền thông ...................................................17
1.2.2.5. Xác định ngân sách truyền thông ....................................................... 18
1.2.2.6. Đánh giá kết quả truyền thông ........................................................... 19
1.3. Các yếu tố tác động đến truyền thông marketing ............................................20
1.3.1.

Môi trƣờng vĩ mô ...................................................................................20

1.3.2.

Môi trƣờng vi mô ...................................................................................21

1.3.2.1. Doanh nghiệp .....................................................................................22
1.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh ..............................................................................22
1.3.2.3. Khách hàng......................................................................................... 22
1.3.2.4. Nhà cung ứng .....................................................................................23
1.3.2.5. Công chúng ........................................................................................ 23
1.3.2.6. Các trung gian marketing ...................................................................24

Thang Long University Libraty

CHƢƠNG 2. Thực trạng hoạt động truyền thông marketing tại công ty TNHH Hải
Long Việt Nam ………………………………………………………………………26
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Hải Long Việt Nam..........................................26
2.1.1.

Sơ lƣợc về công ty .................................................................................26

2.1.2.

Quá trình hình thành và phát triển công ty ............................................26

2.1.3.

Cơ cấu tổ chức của công ty THHH Hải Long Việt Nam....................... 27

2.1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận.............................................27
2.1.4.
Kết quả kinh doanh của công ty THHH Hải Long Việt Nam trong 3
năm 2013, 2014, 2015 ........................................................................................... 29
2.2. Môi trường marketing ......................................................................................30
2.2.1.

Môi trƣờng vĩ mô ...................................................................................30

2.2.1.1. Môi trƣờng kinh tế .............................................................................30
2.2.1.2. Môi trƣờng tự nhiên ...........................................................................30
2.2.1.3. Môi trƣờng nhân khẩu học .................................................................31
2.2.1.4. Môi trƣờng công nghệ ........................................................................31
2.2.1.5. Môi trƣờng chính trị pháp luật ........................................................... 32

2.2.1.6. Môi trƣờng văn hóa ............................................................................32
2.2.2.

Môi trƣờng vi mô ...................................................................................32

2.2.2.1. Doanh nghiệp .....................................................................................32
2.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh ..............................................................................33
2.2.2.3. Khách hàng......................................................................................... 35
2.2.2.4. Nhà cung cấp ......................................................................................36
2.2.2.5. Công chúng ........................................................................................ 36
2.2.2.6. Các trung gian ....................................................................................37
2.3. Thực trạng marketing của công ty Hải Long Việt Nam ..................................37
2.3.1.

Chính sách về sản phẩm ........................................................................37

2.3.2.

Chính sách về giá ...................................................................................38

2.3.3.

Chính sách phân phối.............................................................................39

2.4. Thực trạng hoạt động truyền thông marketing của công ty Hải Long Việt Nam
………………………………………………………………………………..40
2.4.1.

Quảng cáo .............................................................................................. 40

2.4.2.

Khuyến mại ............................................................................................ 44

2.4.3.

Quan hệ công chúng (PR) ......................................................................44

2.4.4.

Bán hàng cá nhân ...................................................................................45

2.4.5.

Marketing trực tiếp ................................................................................46

2.4.5.1. Hệ thống website:...............................................................................46
2.4.5.2. Marketing bằng các công cụ tìm kiếm ...............................................52

nguon tai.lieu . vn