Xem mẫu

Khoá luận tốt nghiệp

uế

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp

Qua đây, tôi xin phép bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến:
-

tế
H

đỡ của các thầy cô giáo, các anh chị cán bộ trong Công ty TNHH MTV Việt Trung.

Cô giáo – Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình, người đã trực tiếp hướng dẫn và

giúp đỡ tôi tận tình trong suốt quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn tất khóa luận tốt

Các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy tôi trong

in

-

h

nghiệp.

cK

suốt bốn năm học, trang bị cho tôi những kiến thức cần thiết để có thể hoàn thiện khóa
luận tốt nghiệp và nghề nghiệp trong tương lai.
-

Công ty TNHH MTV Việt Trung, đặc biệt là các anh, các chị trong các Phòng

họ

ban của Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học hỏi kinh nghiệm thực tế và
nhiệt tình giúp đỡ tôi tiến hành điều tra thu thập số liệu để nghiên cứu đề tài.
Cuối cùng, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn đến gia đình, bạn bè và người thân đã

Đ
ại

-

chia sẻ, động viên tôi trong quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp.
Do thời gian thực tập, kiến thức và khả năng còn hạn chế nên nội dung đề tài
này không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy cô và bạn bè giúp đỡ, góp

ng

ý để đề tài này được hoàn chỉnh hơn.

ườ

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện

Tr

Nguyễn Thị Huyền Trang

i

Khoá luận tốt nghiệp

DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU VIẾT TẮT
Số lượng

LĐ:

lao động

GT:

Giá trị

TC LĐ:

Tính chất lao động

LĐTT:

Lao động trực tiếp

LĐGT:

Lao động gián tiếp

VKD:

Vốn kinh doanh

VLĐ:

Vốn lưu động

VCĐ:

Vốn cố định

DT:

Doanh thu

CP:

Chi phí

LN:

Lợi nhuận

HĐSX:
SXKD:

Hoạt động sản xuất
Sản xuất kinh doanh

TNBQ/ LĐ:

Thu nhập bình quân/ lao động

TNHH:

tế
H
h

in

cK

Khối lượng

Trách nhiệm hữu hạn
Một thành viên

Đ
ại

MTV:

họ

KL:

uế

SL:

Đa dạng hoá Nông nghiệp

CT:

Chương trình

CSTĐ:

Cao su tiểu điền

LCN:

Lâm công nghiệp

CNXH:
UBND:

Chủ nghĩa xã hội
Ủy Ban Nhân Dân

TM-XD:

Thương mại-Xây dựng

XNK:
TNDN:

Xuất nhập khẩu
Thu nhập doanh nghiệp

CNH-HĐH:

Công nghiệp hoá – Hiện đại hoá

BHXH:

Bảo hiểm xã hội

BHYT:
BHTN:

Bảo hiểm y tế
Bảo hiểm thu nhập
Dự án/Chương trình

Tr

ườ

ng

ĐDHNN:

DA/CT:

ii

Khoá luận tốt nghiệp

KHKTCN: Khoa học kỹ thuật công nghệ
ANTT: An ninh trật tự
PCCN: Phòng chống cháy nổ
PCCCR: Phòng chống chặt cây rừng

cK

in

h

tế
H

uế

CBCNLĐ: Cán bộ công nhân lao động
QPAN: Quốc phòng an ninh

MỤC LỤC

họ

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1

Đ
ại

2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài ..........................................................................................3
3. Giới hạn nghiên cứu đề tài ..........................................................................................3
4. Phương pháp nghiên cứu đề tài ...................................................................................3
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5

ng

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................5

ườ

1.1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ....................................................................5
1.1.1. Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu......................................................................5
1.1.1.1. Những vấn đề chung về sản xuất và tiêu thụ mủ cao su ....................................5

Tr

1.1.1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................5
1.1.1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ..........................................................................5
1.1.1.1.3. Những đặc điểm trong tiêu thụ mủ cao su.......................................................7
1.1.1.1.4. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp .......................9
1.1.1.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty .......................................................11

iii

Khoá luận tốt nghiệp

1.1.1.3. Các chính sách hỗ trợ cho công tác tiêu thụ sản phẩm.....................................12
1.1.1.3.1. Chính sách sản phẩm .....................................................................................12
1.1.1.3.2. Chính sách giá ...............................................................................................13
1.1.1.3.3. Chính sách phân phối ....................................................................................13

uế

1.1.1.3.4. Chính sách cổ động .......................................................................................13
1.1.1.4. Các chỉ tiêu phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty ......................14

tế
H

1.1.2. Cơ sở thực tiễn của vấn đề nghiên cứu................................................................16
1.1.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ cao su của Việt Nam ........................................16
1.1.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ cao su của Tỉnh Quảng Bình ...........................21
1.2. Tình hình cơ bản của Công ty TNHH MTV Việt Trung........................................22

h

1.2.1. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty ..................................................22

in

1.2.1.1. Tên và địa chỉ của công ty................................................................................22

cK

1.2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ...............................................23
1.2.1.3. Quy mô của Công ty.........................................................................................24
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty...................................................................24

họ

1.2.2.1. Chức năng của Công ty ....................................................................................25
1.2.2.2. Nhiệm vụ của Công ty. .....................................................................................25

Đ
ại

1.2.3. Sơ đồ tổ chức sản xuất kinh doanh và bộ máy quản lý của công ty....................25
1.2.3.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty...................................................................25
1.2.3.2. Tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ........................................................28
1.2.3.2.1 Đặc điểm tổ chức sản xuất..............................................................................28

ng

1.2.3.2.2 Quy trình công nghệ sản xuất chủ yếu ...........................................................29
1.2.5. Nguồn lực của Công ty TNHH MTV Việt Trung ...............................................30

ườ

1.2.5.1. Nguồn lực về tự nhiên ......................................................................................30
1.2.4.2. Nguồn lực kinh tế-xã hội ..................................................................................32

Tr

1.2.5. Môi trường kinh doanh của Công ty TNHH MTV Việt Trung...........................36
1.2.5.1.Vị trí địa lý.........................................................................................................36
1.2.5.2. Môi trường vĩ mô..............................................................................................37
1.2.5.3. Môi trường vi mô..............................................................................................39
1.2.6. Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty ...........................................................39

iv

Khoá luận tốt nghiệp

1.2.7. Đánh giá chung tình hình cơ bản của Công ty ....................................................44
1.2.7.1. Ưu điểm: ...........................................................................................................44
1.2.7.2. Tồn tại và hạn chế.............................................................................................44
CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ CAO SU CỦA CÔNG TY TNHH MTV VIỆT

uế

TRUNG .........................................................................................................................46
2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV Việt Trung.........................46

tế
H

2.1.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.................................................46
2.1.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm cao su theo số lượng và phân loại sản phẩm của
Công ty ..........................................................................................................................48
2.1.3. So sánh lượng sản phẩm đã tiêu thụ trong năm của Công ty với lượng sản phẩm

h

được sản xuất ra.............................................................................................................50

in

2.2. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV Việt Trung ....................52

cK

2.3. Phân tích tình hình biến động doanh thu tiêu thụ cao su của Công ty ...................54
2.3.1. Tình hình biến động doanh thu theo chủng loại sản phẩm của Công ty .............54
2.3.2. Tình hình biến động doanh thu tiêu thụ của Công ty qua 3 năm (2009-2011)...........56

họ

2.3.3. Mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến doanh thu tiêu thụ của công ty ............58
2.4. Hệ thống phân phối và các chính sách tiêu thụ cao su của Công ty TNHH MTV

Đ
ại

Việt Trung......................................................................................................................59
2.4.1. Các kênh phân phối sản phẩm cao su của Công ty ............................................59
2.5. Các phương thức thanh toán trong tiêu thụ sản phẩm của Công ty .......................63
2.5.1. Thanh toán bằng tiền mặt, Séc: ...........................................................................63

ng

2.5.2. Người mua ứng trước: .........................................................................................63
2.5.3. Thanh toán chậm .................................................................................................64

ườ

2.5.4. Thanh toán khác ..................................................................................................64
2.6. Tình hình thực hiện chi phí hoạt động sản xuất của Công ty.................................64

Tr

2.7. Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm cao su của Công ty TNHH 1 thành viên
Việt Trung......................................................................................................................67
CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG TIÊU
THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY .............................................................................72
3.1. Phân tích ma trận SWOT........................................................................................72

v

nguon tai.lieu . vn