Xem mẫu

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN

 

h

tế

H

uế

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

Đ

ại

họ
c

K

in

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT, KINH DOANH PHÂN
BÓN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP
THỪA THIÊN HUẾ

HỒ PHI QUY

Khóa học 2007 - 2011

uế

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN

H

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

tế

ĐỀ TÀI:

Đ

ại

họ
c

K

in

h

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT, KINH DOANH PHÂN BÓN
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THỪA
THIÊN HUẾ

Sinh viên thực hiện:
Hồ Phi Quy
Lớp: K41A - KTNN
Niên khóa: 2007 - 2011

Giáo viên hướng dẫn:
ThS. Lê Thị Hương Loan

Huế, tháng 05 năm 2011

LỜI CÁM ƠN

Lời Cảm ơn

Khóa luận tốt nghiệp được hoàn thành là kết quả học tập tại
trường đại học kinh tế, đại học Huế với sự dìu dắt, dạy dỗ tận tình, chu đáo
của các thầy cô giáo.
Cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới:

uế

- Cô giáo Th.s: Lê thị Hương Loan, người đã trực tiếp hướng dẫn và
giúp đỡ tôi hoàn thành đề tài này với tất cả tinh thần, trách nhiệm, và lòng
-

H

nhiệt tình.

Ban giám hiệu nhà trường, phòng giáo vụ - công tác sinh viên, cùng

tế

tát cả quý thầy cô đã hết lòng dạy dỗ, truyền thụ những kiến thức, kinh

h

nghiệm quý báu trong suốt thời gian học tập tại trường đại học kinh tế.

in

- Các anh, chị ở phòng kế toán – Công ty CP VTNN TTH đã tận tình
giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp

K

của mình.

- Gia đình, bạn bè đã giúp đỡ, động viên, khuyến khích tôi trong suốt
-

họ
c

thời gian học tập, nghiên cứu và hoàn thành đề tài này.
Do thời gian có hạn, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên không

tránh khỏi những sai sót. Rất mong được sự đóng góp của quý thầy cô và

ại

bạn bè để đề tài được hoàn thiện hơn.

Đ

Một lần nữa xin mọi người hãy nhận lời cám ơn chân thành nhất!
Huế, tháng 5, năm 2011
Sinh Viên

Hồ Phi Quy

MỤC LỤC
Trang

PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................. 12
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ........................................................................ 12
2. Mục tiêu của vấn đề nghiên cứu ................................................................................ 13

uế

3. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 13
4. Phạm vi nghiên cứu. .................................................................................................. 14

H

PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.......................................................................... 15
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 15

tế

1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN. ............................................................................................... 15

h

1.1.1. Khái niệm hiệu quả sản xuất, kinh doanh............................................................ 15

in

1.1.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh............................... 15
1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh tế trong sản xuất, kinh doanh.......................... 15

K

1.1.2. Phân loại của hiệu quả sản xuất, kinh doanh ....................................................... 15
1.1.3. Vai trò của vật tư phân bón.................................................................................. 16

họ
c

1.1.4. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất, kinh doanh .................................. 17
1.1.4.1. Các chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh .................................................... 17
1.1.4.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh .................................... 17

ại

1.1.4.2.1. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp................................................ 17

Đ

1.1.4.2.2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bộ phận ................................................. 19
1.1.5. Vai trò của hiệu quả kinh tế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh .................... 20
1.1.6. Sự cần thiết nâng cao hiệu quả kinh doanh ......................................................... 20
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN............................................................................................ 21
1.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ phân bón ở Việt Nam hiện nay ........................... 21
1.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ phân bón ở tỉnh Thừa Thiên Huế ....................... 23

CHƯƠNG II: ĐẶC ĐIỂM ĐỊA BÀN NGHIÊN CỨU................................................. 24
2.1. TÌNH HÌNH CƠ BẢN CỦA CÔNG TY............................................................... 24
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Thừa
Thiên Huế....................................................................................................................... 24
2.1.2. Bộ máy quản lý và các đơn vị trực thuộc của công ty......................................... 24
2.1.3.Đặc điểm sản xuất, kinh doanh của công ty ......................................................... 26

uế

2.1.4. Chức năng, nhiệm vụ của công ty........................................................................ 26
2.2. TÌNH HÌNH CÁC YẾU TỐ SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY................................. 27

H

2.2.1.Tình hình lao động của công ty ............................................................................ 27
2.2.2. Tình hình trang bị vốn của công ty ...................................................................... 29

tế

2.2.3. Tình hình cơ sở vật chất của công ty ................................................................... 31
2.2.4. MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY ............................................. 22

in

h

2.2.4.1. Môi trường vi mô .......................................................................................... 22
2.2.4.1.1. Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................... 22

K

2.2.4.1.2. Khách hàng................................................................................................ 23
2.2.4.2. Môi trường vĩ mô .......................................................................................... 25

họ
c

2.2.4.2.1. Yếu tố kinh tế ............................................................................................. 25
2.2.4.2.2. Yếu tố tự nhiên........................................................................................... 26
2.2.4.2.3. Yếu tố văn hóa ........................................................................................... 26

ại

2.2.4.2.4. Yếu tố khoa học công nghệ........................................................................ 27

Đ

2.3. KHÓ KHĂN VÀ THUẬN LỢI TRONG QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT, KINH
DOANH CỦA CÔNG TY ............................................................................................. 27
2.3.1. Thuận lợi .............................................................................................................. 27
2.3.2. Khó khăn.............................................................................................................. 28

nguon tai.lieu . vn