Xem mẫu

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát

Khóa luận tốt nghiệp

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

tế
H
uế

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ại
họ
cK
in
h

ÂAÏNH GIAÏ GIAÏ TRË THÆÅNG HIÃÛU SAÍN PHÁØM KHÊ HOÏA LOÍNG
PETROLIMEX THEO QUAN ÂIÃØM NGÆÅÌI TIÃU DUÌNG

Đ

TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ

HOÀNG THỊ QUÝ DIỄM

Khóa học 2010 – 2014

Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát

Khóa luận tốt nghiệp

ĐẠI HỌC HUẾ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

tế
H
uế

KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

ại
họ
cK
in
h

ÂAÏNH GIAÏ GIAÏ TRË THÆÅNG HIÃÛU SAÍN PHÁØM KHÊ HOÏA LOÍNG
PETROLIMEX THEO QUAN ÂIÃØM NGÆÅÌI TIÃU DUÌNG
TRÃN ÂËA BAÌN THAÌNH PHÄÚ HUÃÚ

Giáo viên hướng dẫn:

Đ

Sinh viên thực hiện:

PGS. TS NGUYỄN VĂN PHÁT

HOÀNG THỊ QUÝ DIỄM
Lớp: K44 QTKD – Thương mại
Niên khóa: 2010 - 2014

Huế, 05/2014

Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát

Khóa luận tốt nghiệp

Lời cảm ơn!

Đ

ại
họ
cK
in
h

tế
H
uế

Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực, cố gắng
của bản thân, tôi còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng hộ của quý thầy cô,
bạn bè và các anh chị cán bộ tại Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế! Với tình
cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cá nhân
và tổ chức đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua.
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn tới các cán bộ giảng viên Trường Đại
học Kinh tế, Đại học Huế đã tận tình truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức
quý báu cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường và đã nhiệt tình giúp đỡ,
đóng góp ý kiến cho tôi trong quá trình hoàn thành đề tài này. Thực sự, đó là
những ý kiến đóng góp hết sức quý báu. Đặc biệt tôi xin gửi lời cám ơn chân
thành và sâu sắc nhất đến thầy giáo PGS.TS Nguyễn Văn Phát – người đã quan
tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn thành tốt khóa luận này.
Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của
tất cả cán bộ, công nhân viên của Công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế. Đặc biệt,
cho tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Phòng Kinh doanh vật tư của
Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn
thành luận văn này.
Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn gia đình, người thân và bạn bè - những
người luôn cổ vũ, động viên, và tạo điều kiện để cho tôi có thể hoàn thành
nghiên cứu này một cách tốt nhất có thể.
Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết mình trong việc thực hiện luận
văn này, song chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính
mong sự góp ý và giúp đỡ của quý thầy giáo, cô giáo và các bạn để khóa luận
được hoàn thiện hơn!
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Huế, tháng 5 năm 2014
Sinh viên thực hiện
Hoàng Thị Quý Diễm

Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát

Khóa luận tốt nghiệp

MỤC LỤC
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, MÔ HÌNH
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ..................................................................................2
2.1. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2

tế
H
uế

2.1.1. Mục tiêu chung ......................................................................................................2
2.1.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2
2.2. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2
3. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .........................................................................................2

ại
họ
cK
in
h

4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ................................................................................3
4.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................3
4.2. Tổng thể nghiên cứu .................................................................................................3
4.3. Phạm vi thời gian ......................................................................................................3
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3
5.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3
5.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................................3

Đ

5.1.2. Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................................3
5.2. Phương pháp xây dựng bảng hỏi ..............................................................................4
5.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................4
5.4. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu .......................................................................6
6. Kết cấu đề tài .............................................................................................................10
PHẦN II - NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...........................................11
CHƯƠNG 1 – MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ THƯƠNG
HIỆU VÀ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU .......................................................................11
1.1. Lý thuyết về thương hiệu và giá trị thương hiệu ....................................................11
1.1.1. Lý thuyết về thương hiệu.....................................................................................11
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát

Khóa luận tốt nghiệp

1.1.2. Các phương pháp đo lường giá trị thương hiệu hiện nay ....................................23
1.2. Xây dựng thang đo giá trị thương hiệu gas Petrolimex..........................................28
CHƯƠNG 2 – ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU KHÍ HÓA LỎNG
PETROLIMEX THEO QUAN ĐIỂM KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............................................................................................31
2.1 Tổng quan về công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế ...................................................31
2.1.1. Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty xăng dầu Thừa Thiên Huế....... 31
2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty....................................................32
2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ......................................................33

tế
H
uế

2.1.4. Đặc điểm sản phẩm và tình hình tiêu thụ Gas Petrolimex của công ty xăng dầu
Thừa Thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế ................................................................37
2.2. Đánh giá giá trị thương hiệu gas Petrolimex theo quan điểm của khách hàng cá
nhân tiêu dùng gas trên địa bàn thành phố Huế ............................................................45

ại
họ
cK
in
h

2.2.1. Đặc điểm mẫu khảo sát........................................................................................45
2.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ...................................47
2.2.3. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA...........................................................50
2.2.4. Phân tích hồi quy các yếu tố cấu thành nên giá trị thương hiệu gas Petrolimex .56
2.2.5. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu .......................................................62
2.2.6. Đánh giá của khách hàng cá nhân tại Thành phố Huế đối với các yếu tố cấu
thành nên giá trị thương hiệu gas Petrolimex ................................................................63

Đ

2.3. Nhận xét đánh giá của khách hàng cá nhân tại Thành phố Huế về giá trị thương
hiệu gas Petrolimex .......................................................................................................81
CHƯƠNG 3 – ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO GIÁ TRỊ
THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM KHÍ HÓA LỎNG PETROLIMEX TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............................................................................................84
3.1. Định hướng .............................................................................................................84
3.2. Các giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu gas Petrolimex tại thành phố Huế .....85
3.2.1. Các giải pháp nâng cao Chất lượng cảm nhận ....................................................85
3.2.2. Các giải pháp nâng cao Lòng trung thành thương hiệu.......................................86
3.2.3. Các giải pháp nâng cao Sự nhận biết thương hiệu ..............................................87
Sinh viên: Hoàng Thị Quý Diễm

nguon tai.lieu . vn