Xem mẫu
- Khi khách hàng muốn chi nhiều
tiền hơn
Khi mối quan hệ của bạn với khách hàng tốt đẹp thì cả hai
bên cùng có lợi: công việc kinh doanh của bạn thuận lợi, tiến
triển còn khách hàng cảm thấy tự hào vì bạn đã giúp họ thỏa
mãn nhu cầu. Đó cũng là lúc chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn,
gọi cho bạn và muốn tiếp tục làm việc với bạn lâu dài.
Ví dụ như khi tôi vừa kết thúc một cuộc nói chuyện điện thoại với
khách hàng LF của mình, tôi biết rõ rằng nhất định cố ấy sẽ còn
tiếp tục hợp tác với chúng tôi trong giai đoạn kinh doanh tiếp theo
bởi vì tôi cũng hài lòng và cô ấy cũng rất hài lòng tức chúng tôi có
điểm chung. Tuy nhiên trên thực tế không phải lúc nào chuyện
này cũng xảy ra. Bạn hãy đọc tiếp phần sau đây để hiểu lý do tại
sao.
- Sự tập trung đem lại sức mạnh cho công ty bạn
Trước hết, hãy xem lại brochure, danh thiếp và website của bạn?
Chúng có điểm gì chung? Chúng có khác nhau nhiều không? Ví
dụ như nếu website của bạn nhắm đến các công ty có người lãnh
đạo là các nữ doanh nhân còn brochure của bạn lại muốn nói với
các công ty rằng hãy thuê bạn, vậy thì các tài liệu kia của bạn có
ăn khớp với nhau không? Nó đã nhắm tới thị trường mục tiêu lý
tưởng của bạn chưa? Chưa! Bởi vì những mục tiêu kinh doanh
của bạn đã bị phân tán và lộn xộn. Vì thế bạn sẽ không làm ăn gì
được.
Nếu trọng tâm và mục tiêu kinh doanh không thống nhất với nhau
thì bạn chỉ còn biết ngồi ôm gối và tự hỏi tại sao thất bại lại đến
với mình.
Có một chân dung tinh thần mới trong kinh doanh.
- Kinh doanh phân tán tức là bạn cố gắng làm tất cả mọi việc để
phục vụ tất cả mọi người. Tài liệu marketing của bạn sẽ không
thể thu hút được khách hàng cũng như đảm bảo chất lượng. Lý
do chính khiến công việc kinh doanh của bạn trở nên phân tán và
mỏng manh là bởi vì bạn không biết rõ đối tượng nào sẽ là những
khách hàng tương lai lý tưởng của mình. Nếu bạn không biết họ
là ai thì làm sao bạn có thể đáp ứng được nhu cầu cho họ và đối
tượng nào chiến dịch tiếp thị của bạn nên nhắm tới?
Kinh nghiệm cho thấy khi các doanh nghiệp thay đổi thương hiệu
và hình ảnh là bởi vì thương hiệu và hình ảnh trước đây của họ
không nhấn mạnh và nhắm tới những khách hàng lý tưởng. Còn
khách hàng của họ lại cảm thấy rằng họ không được coi trọng.
Vấn đề được nêu ra ở đây không nhằm khuyến khích các doanh
nghiệp thay đổi thương hiệu mà chỉ muốn chỉ ra rằng bạn phải
hiểu rõ nhóm khách hàng của mình là ai.
- Một khách hàng lý tưởng có thể đặt nhiều tiền vào kho bạc kinh
doanh của bạn hơn 10 vị khách bình thường
Bạn không cần phải là một thiên tài marketing để nhắm vào ai
nên trở thành khách hàng mục tiêu của bạn. Cái bạn cần là sự
khát khao và tập trung đến phần nội dung có giá trị trong tài liệu
marketing, bài diễn thuyết và thời gian để thu hút được khách
hàng mục tiêu.
Bạn cần những phần nội dung có giá trị
Những khách hàng mục tiêu lý tưởng sẽ hiểu rõ được điều đó khi
bạn khẳng định rằng bạn đã có trong tay phần nội dung có giá trị.
Bạn phải tin rằng khách hàng lý tưởng của bạn đã ở đây vì bạn
theo một hình thức có thực hoặc tiềm năng. Khi đó bạn sẽ biết
cách để viết ra những tài liệu marketing dành cho đối tượng lý
tưởng của mình sao cho nó giống như một lá bùa quyết rũ của
Samantha.
nguon tai.lieu . vn