Xem mẫu

  1. Kết nối để sáng tạo trong thế giới kinh doanh Sáng tạo trong kinh doanh nhiều khi chỉ đơn giản là kết nối những gì mà người khác đã nghĩ nhưng chưa làm. Bạn không nhất thiết phải sáng tạo chiếc bánh xe từ đầu, chỉ cần biết gắn nó với một cỗ xe như thế nào cho độc đáo mà thôi - (McCormack). Sáng tạo trong kinh doanh không mang lại ý nghĩa gì nếu không áp dụng vào thực tế, cốt yếu là phải hành động, mang lại thêm doanh thu.
  2. Dù là một doanh nghiệp trẻ hay một nhân viên, bạn đều có năng lực sáng tạo để tìm ra cách kết nối thông tin và vận dụng chúng vào thế giới kinh doanh. Theo các chuyên gia, sau đây là những lời khuyên có thể giúp bạn: 1. Bắt tay ngay vào việc, bất cứ là việc gì Với những người mới khởi nghiệp, những bước đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nhất nhưng khi vượt qua được, đoạn đường còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Sự băn khoăn thường là có quá nhiều thứ cần làm mà không phải biết phải bắt đầu làm từ đâu, điều này sẽ khiến ý tưởng kinh doanh của bạn mãi chỉ là ý tưởng. Đừng ngại ngần, hãy bắt tay làm ngay bất kì việc nào nằm trong tầm tay của bạn. Bắt đầu từ những việc bạn thích làm nhất và dễ dàng nhất. Sau khi hoàn thành được những nhiệm vụ đơn giản, bạn sẽ có thêm động lực để bắt tay vào làm những việc khó khăn, phức tạp hơn. 2. Cập nhật thông tin, phân tích xu hướng, tìm cơ hội Biết trước thông tin có thể giúp bạn và doanh nghiệp linh hoạt thích nghi với thay đổi. Sự sáng tạo giúp bạn tận dụng được những thông tin này, thay vì phải thích nghi với mọi thứ, người sáng tạo chọn cách thích nghi với những gì họ thấy phù hợp. Những người thích ứng sớm, phát hiện xu hướng mới, biết kết nối kiến thức cũng như sớm nhìn thấy tiền đồ hay biết được ý tưởng nào sẽ tỏa sáng có thể trở thành ngôi sao trong thế giới kinh doanh.
  3. 3. Đặt những câu hỏi tưởng chừng như ngu xuẩn Nếu bạn đặt câu hỏi không giống ai, bạn sẽ nhận được những kết quả không giống với những gì cả thế giới nhìn thấy. Tất cả những người tạo ra những phát kiến vĩ đại đều là những người đủ can đảm đặt những câu hỏi như vậy, bất chấp việc người khác cười nhạo, họ không sợ bị chê cười là có những ý tưởng “điên khùng”. 4. Hiểu rõ bản thân và khả năng của mình Điều quan trọng là không cần phải lao đầu vào xây dựng những tài năng mà bạn còn thiếu, mà nên tập trung và phát triển những điểm mạnh để điểm yếu không còn là vấn đề nữa. Nghĩa là, đừng quá cầu toàn, bạn nên dành ít thời gian để hoàn thiện điểm yếu, nhưng chú tâm xây dựng điểm mạnh của mình. (Tập trung làm một thứ thật tốt còn hơn làm mười thứ chỉ xoàng xoàng). 5. Giữ sức khỏe Để có thể kết nối và sáng tạo, bạn phải biết tự chăm sóc bản thân – cả tâm hồn và thể xác – để sự đam mê, nhân tố cơ bản nhất thúc đẩy con người sáng tạo luôn đạt mức tối đa.
  4. 6. Trải nghiệm cuộc sống: Đừng nản lòng Những người sáng tạo thường đi chệch các quy tắc, định kiến. Quan sát mọi vật từ nhiều phía khác nhau, thách thức bất kì những gì đang tồn tại. Vì lí do này mà thỉnh thoảng họ bị coi là lạc điệu, không đúng kiểu, không theo quy tắc hoặc không điển hình. Vì thế, để khơi dậy sức sáng tạo, đi tiên phong, khác thường, bạn nên làm quen với việc “làm cho người khác không thoải mái”, nếu cần. Đừng quá e dè, lo lắng và quan tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình. Thất bại hay thành công, chắc chắn bạn sẽ gặp cả hai, nhưng niềm tin sẽ giúp bạn vượt qua lúc khó khăn. Bạn sẽ luôn gặp phải những thay đổi, thử thách, đòi hỏi bản thân phải kiên định. Đừng nản lòng, hãy hình dung đến kết quả và mở to mắt tìm kiếm những gì đang diễn ra trên thị trường. 7. Tiếp cận công nghệ mới Không có ngành công nghiệp nào thay đổi nhanh chóng và lệ thuộc nhiều vào sự sáng tạo hơn công nghệ. Cho nên bạn cần phải tiếp cận và có khả năng vận dụng khoa học công nghệ mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. (Nhưng bạn không nhất thiết phải là một người có bằng cấp công nghệ,
  5. bạn có thể làm quen hay thuê một người am hiểu về công nghệ). Những công cụ, dịch vụ, công nghệ sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều chi phí và thời gian để bạn có thể tập trung vào việc phát triển chiến lược kinh doanh. 8. Để kiếm thêm nhiều tiền Bạn hãy xây dựng mối quan hệ và học hỏi từ những người giỏi trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi, họ là những người biết đặt câu hỏi, kiên trì và giao tiếp khôn khéo. Những người sáng tạo đều rất linh hoạt trong ý tưởng của mình. Họ quan sát mọi thứ từ nhiều quan điểm khác nhau và đặt ra hàng loạt những lời giải trong khi những người khác hài lòng với một câu trả lời hay giải pháp. Bởi sáng tạo trong kinh doanh không mang lại ý nghĩa gì nếu không hành động, không áp dụng vào thực tế. Cốt yếu là nó phải mang lại thêm doanh thu – dòng tiền là máu thịt của bất cứ doanh nghiệp nào. Tất cả những ý tưởng vĩ đại đều không có nghĩa lý gì trong kinh doanh, trừ khi bạn có thể bán và ai đó chịu bỏ tiền ra mua nó!
nguon tai.lieu . vn