Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thời gian thực hiện: Tuần 4 tuần (Từ ngày 06/12 đến 09/01/2010). Lĩnh vực Mục tiêu Nội dung - Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản * vận động và phát triển các tố chất vận động, phát *Thực hiện các động tác phát triển các nhóm cơ và triển các nhóm cơ. hô hấp. PHÁT TRIỂN - Trẻ thích vận động và tham gia các hoạt Hô hấp: Làm gà gáy THỂ CHẤT động rèn luyện sức khỏe . Tay: 2 tay thay nhau đưa lên đưa xuống nhịp nhàng - Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ nhịp nhàng Bụng: Nghiêng người sang 2 bên các động tác trong bài thể dục theo hiệu Chân: Cây cao cỏ thấp lệnh của cô. Bật: Bật tại chổ - Kiểm soát được vận động, phản ứng kịp thời theo hiệu lệnh. - Trẻ thực hiện các vận động cơ bản: Bò - Thực hiện các vận động cơ bản: Bò thấp chui thấp chui qua cổng, ném trúng đích nằm qua cổng, ném trúng đích nằm ngang, tung và bắt ngang, tung và bắt bóng, bật chụm chân bóng, bật chụm chân liên tục qua các ô. liên tục qua các ô đúng kỹ thuật như: trẻ biết bò chui qua cổng kết hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng để bò qua,và biết ngắm
  2. đích để ném trúng đích không ném ra ngoài, phối hợp tay mắt nhịp nhàng đê bắt bóng, TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ… TCDG:Mèo duổi chuột, kéo cưa lửa xẻ, rồng răn … - Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi và lên mây. nắm được cách chơi luật chơi, chơi đoàn - Thực hiện VĐ gập mở các ngón tay, phối hợp được các cử động tay- mắt. kết. - Phối hợp cử động của bàn tay và các * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe ngún tay trong việc sử dụng bỳt, kộo, gập -Nhận biết và phân nhóm thực phẩm, đi chợ mua giấy, xếp hỡnh... thực phẩm. - Biết ích lợi của các thức ăn có nguồn gốc - Nhận biết các thức ăn có nguồn gốc từ động vật từ các con vật với sức khoẻ. và cách chế biến 1 số món ăn đơn giản. - Biết cách đề phũng khi tiếp xỳc với cỏc con vật. -Tránh những vật dụng nơi nguy hiểm. - Cách chăm sóc, bảo vệ con vật gần gũi. - Trẻ biết ăn nhiều loại thức ăn, ăn chín uống sôi, và tránh uống nhiều nước ngọt, nước có ga, không ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì, không có lợi cho sức khỏe
  3. - Trẻ biết được: các con vật có lợi và có * Khám phá xã hội PHÁT TRIỂN hại. Làm quen một số con vật sống tronggia đình thuộc NHẬN THỨC - Biết được tên gọi, đặc điểm, nơi sinh nhóm gia cầm, gia súc. sống,thói quen vận động và thức ăn của - Làm quen 1 số con vật sống trong rừng, phân một số con vật sống trong gia đình, sống biệt 2 - -3 loại cá. trong rừng. Biết so sánh 1 số đặc điểm giống và khác nhau giữa các con vật sống trong gia đình… - Phát triển óc quan sát, khả năng nhận xét, phán đoán về một số con vật quen thuộc: cấu tạo, hỡnh dỏng, thức ăn. - Giáo dục trẻ biết yêu thương,chăm sóc và bảo vệ chúng. * Làm quen với toán - Nhận biết sự khác nhau rõ nét về chiều
  4. rộng của 2 đối tượng, biết phân biệt rộng - Nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều rộng của hơn, hẹp hơn. 2 đối tượng. - Ghép tương ứng 1-1, phân biệt to hơn, nhỏ hơn, - Ghép đôi tương ứng 1-1 đúng. nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật. - - Biết phân biệt to hơn -nhỏ hơn và sử dụng từ to hơn - nhỏ hơn. - Nhận biết phân biệt được các hình tam giác, chữ nhật theo các đặc điểm riêng. Chơi các TCHT :Chọn đúng hình,tai ai thính… - Nhận ra cỏc hỡnh trũn, hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc trong thực tế và chắp ghộp hỡnh, tạo thành hỡnh mới cú hỡnh dạng cỏc con vật gần gũi, quen thuộc. - Trẻ hiểu và nắm được cách chơi các trò chơi nhằm cũng cố những kiến thức đã học.
  5. * Nghe : PHÁT TRIỂN - Trẻ biết lắng nghe, hiểu lời nói trong NGÔN NGỮ giao tiếp hàng ngày. - Nghe đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, kể chuyện về các con vật. - Như chuyện: Bác Gấu Đen và 2 chú thỏ. Thơ: - Trẻ nghe và hiểu được nội dung các bài rong và cá, kể chuyện cho bé nghe, đàn gà con. thơ, các câu chuyện cô giáo đọc, kể. - Đàm thoại trò chuyện về thế giới động vật, hiểu được các câu - Trẻ có thái độ phù hợp đối với các nhân vật trong tác phẩm: Đàn gà con,Bác Gấu Đen và 2 chú thỏ, rong và cá, kể chuyện cho bé nghe.
  6. - Trẻ phát âm rõ các tiếng trong Tiếng đơn, câu phức đơn giản. Việt. - Kể chuyện theo tranh về các con vật . - Đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi. Trẻ * Nói : biết bày tỏ nhu cầu mong muốn tình cảm - Phát âm những từ chỉ về các con vật sống trong và hiểu biết của mình bàng ngôn ngữ. gia đình và sống trong rừng. - Đóng kịch: Chuyện bác Gấu Đen và 2 chú thỏ. - Trẻ thể hiện được hành động, ngôn ngữ, lời nói của các nhân vật trong câu chuyện. * Làm quen với đọc , viết : - Đọc thuộc các bài thơ, ca dao, đồng dao. - Xem và nghe đọc sách hướng cho trẻ xem từ trái - Biết thao tác giở vở và cách cầm bút để sang phải , từ trên xuống dưới . tô, biết giữ gìn sách, biết cầm sách đúng - Làm quen cách cầm bút để vẽ các con vật. chiều. - Cho trẻ chọn sách về thế giới động vật để xem, - Biết kể lại chuyện đã nghe đọc
  7. PHÁT TRIỂN - Nhận biết các loại nguyên vật liệu tạo * Tạo hình : THẨM MỸ hình, nguyên vật liệu trong tự nhiên và - Dạy trẻ nhận biết các loại nguyên vật liệu tạo cách sử dụng phối hợp chúng để tạo ra hình, nguyên vật liệu trong tự nhiên. sản phẩm: nặn con vật - Trẻ vẽ những con vật sống trong gia đình như: - Trẻ thể hiện xúc cảm, tình cảm của vẽ con gà, nặn con thỏ, vẽ con cá, vẽ theo ý thích. mình đối với các con vật qua các sản phẩm. - Luyện các kỹ năng tô màu, kỹ năng vẽ, nặn - Trẻ biết phối hợp các kỹ năng và biết phối hợp các nguyên vật liệu, bố cục màu sắc hợp lý để tạo thành các sản phẩm về các con vật như: vẽ con gà, nặn con thỏ, vẽ con có, vẽ theo ý thích. - Trẻ thêm yêu quí những con vật -Trẻ cảm nhận cái đẹp qua sản phẩm tạo hình của mình. * Âm nhạc : Chú ý lắng nghe tỏ ra thích thú theo bài hát, - Trẻ hát, nghe nhạc nghe hát các bài về chủ điểm bản nhạc. ,như Một con vịt, thật là hay, ai cũng yêu chú mèo,
  8. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể cá vàng bơi. hiện sắc thái qua giọng hát. nét mặt, điệu - Vận động: vỗ tay, gõ đệm,.. bộ - Chơi các TCÂN thể hiện nội dung chủ điểm: Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu bài - Như: Ai đoán giỏi, tai ai thính hát, bản nhạc với các hình thức vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa. PHÁT TRIỂN - Trẻ làm động tác mô phỏng và sử dụng - Giỏo dục trẻ tỡnh cảm yờu thương đối với cỏc TÌNH CẢM các từ gợi cảm nói lên cảm xúc của mình con vật nuụi trong gia đỡnh. QUAN HỆ – khi nghe âm thanh gợi cảm. - Dạy trẻ một vài nguyên tắc đơn giản trong cuộc XÃ HỘI - Trẻ biết quý trọng thương yêu và biết sống hằng ngày đối với cỏc con vật. cách chăm sóc 1 số con vật xung quanh trẻ.
nguon tai.lieu . vn