Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH NĂM HỌC (2009-2010) 1.Thuận lợi: trong lớp số lượng đảm bảo quy định 38 cháu - các cháu được phân chia đúng độ tuổi - Phòng học tương đối rộng rãi, thoáng mát cơ bản có đủ đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc dạy học của cô và trẻ - Nhà trường và các bậc phụ huynh quan tâm 2.Khó khăn - Trong lớp có một số cháu chua qua lớp nhỡ, mẫu giáo bé nên còn lúng túng trong việc cầm bút và một số kỹ năng cơ bản, còn bỡ ngỡ với các thói quen nề nếp ở trường lớp - Năm ứng dụng công nghệ thông tin nên cô giáo còn hạn chế trong việc sử dụng máy tính và soạn giáo án điện tử - B/ Phương hướng chung: - Tiếp tục thực hiện nghị định 40TC- TW của bí thư về việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục - Thực hiện tốt các cuộc vận động: Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cuộc vận động hai không với 4 nội dung của bbộ trưởng bộ DGĐT và cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức học và sáng tạo - Tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện trẻ em tích cực, là năm triển khai và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin - Hoàn thành tốt chương trình, tự học tự rèn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ - Tìm tòi đổi mới và tổ chức các hoạt động của trẻ nhằm phát huy tính tích cực cho trẻ được hoạt động trải nghiệm C/ Các tiêu chí cẩn đạt 1/số lượng - Đảm bảo duy trì số lượng hiện có: Đạt chỉ tiêu 100%, BC đạt 98% trở lên, BN đạt 85% trở lên - 2/ Chất lượng - Trẻ có ý thức, thói quen giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường - 100% trẻ được theo giõi trên biểu đồ cân nặng và chiều cao - Kênh A đạt từ 95-100%, xoá kênh B - 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng cá nhân như ca cốc, khăn mặt, bàn chải… - Trên 85% đạt các kỹ năng vệ sinh -* Chất lượng các bộ môn Tốt khá TB -* Khảo sát chất lượng từng lĩnh vực Khá TB - Chất lượng khảo sát theo yêu cầu độ tuổi : đạt 100% * đối với cô giáo: - Xây dựng bộ hồ sơ đẹp, trình bày khoa học
  2. - Làm đồ dùng đồ chơi phong phú,tạo môi trường lớp học thân thiện, an toàn, tạo cho trẻ được hoạt động trải nghiệm - Tiếp tục đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, phấn đấu sử dụng giáo án điện tử - Tích cực tự giác tham gia các phong trào tự học, tự sáng tạo - Cùng với nhà trường hưởng ứng tốt các phong trào thi đua, các vận động D/ các giải pháp thực hiện 1/ số lượng - Làm tốt công tác điều tra trẻ trong độ tuổi, huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu trên giao - Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: qua giờ đón trả trẻ. Tích cực học tập nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, tạo niềm vui, niềm tin yêu cho các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường 2/ chất lượng - Nắm bắt được tình hình sức khoẻ của trẻ để có kế hoạch chăm sóc riêng - Phối hợp cùng gia đình đặc biệt là những cháu suy dinh dưỡng để củng ccó chế độ chăm sóc riêng… - Cô giáo luôn gần gũi, yêu thương đối xử công bằng đối với trẻ, thực sự là chỡ dựa tinh thần của trẻ - Phối hợp cùng nhà trường các bậc phụ huynh mua sắm bổ sung đầy đủ CSVC cho trẻ bán trú - Thực hiện nghiêm túc chương trình - Các chuyên đề các hoạt động thực hiện đầy đủ và có hiệu quả - Đầu tư các giờ dạy, bài soạn - Tiếp cận nắm bắt nội dung chương trình giáo dục mầm non mới nhằm phát huy được tính tích cực, chủ động – sáng tạo của trẻ - Luôn tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, được thể hiện khả năng của mình - Tăng cường kiến thực tập, dự giờ ghi chép đầy đủ , tham gia các đợt tập huấn của phòng sở đề ra nhằm đúc rút kinh nghiệm - Hoàn thành bộ hồ sơ có hiệu quả - Có kế hoạch bồi dưỡng cho những cháu có năng khiếu, kèm cặp những cháu cá biệt, cháu yếu… - Nắm vững yêu cầu của độ tuổi, khảo sát chất lượng tre chính xác E / thực hiện chuyên đề và các hoạt động khác - Tiếp vận triển khai và nâng cao chất lượng các chuyên đề như chuyên đề âm nhạc, LQVH, TH, GD dinh dưỡng , vệ sinh ATTP và các chuyên đề khác * Đăng kí thi đua Lớp tiên tiến xuất sắc Cô: giáo viên tiên tiến
nguon tai.lieu . vn