Xem mẫu

  1. Giúp học sinh nhận thức… chính mình Khi hai anh công an giải phạm nhân ra trước phiên tòa, toàn bộ học sinh (HS) Trường THPT Tân Phong đã ồ lên ngạc nhiên. Càng ấn tượng hơn khi các em chứng kiến HS Trường THPT cảnh phạm nhân mặt cúi gằm Tân Phong chăm chú ăn năn, hối lỗi. theo dõi diễn biến Đó chỉ là một trong những “phiên tòa” “cảnh quay” ấn tượng tại “phiên tòa giả định” ở Trường THPT Tân Phong do SV Trường ĐH Luật TP.HCM thực hiện. Với mục đích giúp HS nhận thức và làm chủ được bản thân mình, đồng thời góp phần giảm tình trạng bạo lực trong nhà trường, nhóm SV đã hư cấu một câu chuyện đã từng xảy ra trong các phiên tòa trước đây. Chuyện kể về một nhóm HS nữ nhiều lần dùng bạo lực với một HS nữ cùng trường do nghi ngờ bạn này có quan hệ tình cảm với một bạn trai trong nhóm. Sau nhiều lần đánh đập, HS nữ đó đã phải vào bệnh
  2. viện với tỷ lệ thương tật là 26%. Với hành vi xâm phạm nghiêm trọng tới sức khỏe, danh dự và nhân phẩm con người, các “bị cáo” bị tuyên phạt từ 2-3 năm tù tùy mức độ vi phạm kèm theo mức phạt hành chính. Vụ án đã phản ánh một thực trạng đang diễn ra tại các trường học hiện nay khi liên tiếp có những vụ việc đánh nhau do các nhóm HS nữ gây ra. Chỉ vì nông nổi và bản tính hiếu thắng mà không ít HS đã đánh mất tương lai của mình, để lại vết “đen” cho gia đình và chính bản thân mình. Chỉ với 45 phút nhưng “phiên tòa giả định” đã giúp các em HS có được những bài học bổ ích, thiết thực, đồng thời cảnh tỉnh những HS có biểu hiện sử dụng hành vi bạo lực trong nhà trường.
nguon tai.lieu . vn