Xem mẫu

  1. ; L. Nguyên Khánh Toái © lỐ lT H ilậ u P ^ IH lữ N © ia ÍQ W M lM IH !P O A ÍN M Mu T H À 1 M IH G NHÀ XUẤT BẢN VĂN HÓA THÔNG
  2. Ban « muốn K L É B n rá m ò N ỉo ?
  3. NGUYỄN KHÁNH TOAN Bạn muôn NIẠHGUriílBÌMGNỔVdlTỐCllỆHÀO? NHÀ XUẤT BẢN VĂN HÓA - THÔNG TIN
  4. 5 LỜI !\ÓI ĐẤL Kinh doanh dạng nhiều tầng, kinh doanh đa cấp (Multi-Level Marketing - MLM) hay còn gọi là kinh doanh theo mạng (Network Marketing) là một "tuyệt chiêu" của marketing hiện dại. Kinh doanh theo mạng (KDTM) hoàn toàn khác với hình thức lôi kéo bất hợp pháp (hình tháp ảo) theo kiểu mỗi người tham gia bị ép mua một lượng sản phẩm (không cần bán hàng) mới được dăng ký tham gia. KDTM là hình thức chia sẻ kết quả sử dụng sản phẩm của bản thân với những người khác dựa trên chất lượng thực sự của sản phẩm (khác với hình thức quảng cáo mang nặng tính hình thức trên các phương tiện truyền thông dại chúng) và sự tự nguyện sử dụng sản phẩm của mọi người. Sau khi nhà nước đã chính thức có nghị định vé KDTM, ngày càng có nhiều công ty KDTM xâm nhập vào Việt Nam. Việt Nam đã chính thức gia nhập WTO - chính thức trở thành thành viên của tổ chức Thương mại Thế giới - sẽ có rất nhiều công ty KDTM vào Việt Nam cũng như rất nhiều người Việt Nam nhìn nhận lại và tham gia KDTM! Đây là m ột trào lưu tất yếu của xã hội. Càng ngày, người tiêu dùng càng muốn mua dược những sản phẩm chất lượng tốt hơn với giá phải chăng hơn - mà diéu đó hoàn toan có thể thực hiện được nhờ cắt bỏ những khâu trung gian như tổng dại lý, đại ly, cửa hàng... Đó chính là một trong những diểm mạnh của KDTM.
  5. 6 Bạn muôn mạng lưới bùng nô vái tốc độ nào? Được sự ủng hộ hết sức nhiệt tinh của nhiều độc giả gấn xa, tiếp theo cuốn sách “Giúp bạn giàu có - Những bí quyết đơn giản và ít rủi ro” và cuốn sách “Cẩm nang tuyển & bán trong kinh doanh theo mạng”, tôi xin trân trọng giới thiệu bộ sách "Những bí quyết thành công trong kinh doanh theo mạng”. Đây la bộ sách dành cho những người đã biết vé KDTM. Nếu độc giả chưa biết về KDTM thì hãy tham khảo trước cuốn “Giúp bạn giàu có - Những bí quyết đơn giản và ít rủi ro” và cuốn sách “Cẩm nang tuyển & bán trong kinh doanh theo mạng”. Xin trân trọng giới thiệu với độc giả cuốn đầu tiên Bạn muốn mạng lưới bùng nổ với tốc độ nào? Đây là cuốn cơ sở cơ bản nhất bao gồm những phương pháp làm việc rất đơn giản và hiệu quả xuyên suốt trong quá trình bạn làm KDTM. Những cuốn tiếp theo tác giả sẽ giới thiệu tới các bạn những nội dung chuyên sâu hơn và có nhiéu "tuyệt chiêu" độc đáo hơn! Rất mong nhận dược những ý kiến góp ý, trao đổi quý báu của độc giả gần xa. Mọi thòng tin chi tiết xin gửi vé thư điện tử nquvenkhtoan@vahoo.com hoặc liên hệ với tác giả theo sô' máy 095 333 3618. Tác giả N g u y ễ n K h á n h T o à n
  6. MỊIC • LỊJC • RÚT CỌN • Chọn lựa đúng cơ h ộ i...........................................................................15 Vượt qua rào cản của... người th â n........ ............................................20 Làm thế nào để ai cũng muốn hợp tác với mình? - Hoàn thiện bản thân...........................................................................26 Làm cho mạng lưới vững tin váo thành công và luôn hưng phấn..... 58 Hiểu đúng về "tam giác vàng" trong KDTM - Những sai lệch dẫn đến thất bại..................................................... 117 Bí quyết tiêu thụ sản phẩm: Đạt doanh số lớn với nỗ lực thấp nhất.............................................. 120 Bí quyết tìm kiếm tiềm năng: Mở rộng mạng lưới ra vố hạn............ 137 Bí quyết đỡ đẩu: Làm cho mạng lưới tự phát triển với tốc dộ nhanh nhất...................152
  7. 9 MỤC LỤC ĐẦY ĐỦ Chọn lựa đúng cơ hội........................................ ......................................... 15 Cẩn thận với bọn lừa đảo - công ty hình tháp ảo bất hợp ph á p ..............15 Chọn công t y ................................................................................................ 16 Nên có ít nhất 5 năm kinh nghiệm...................................................... 16 Đã chính thức vào Việt Nam............................................................... 17 Hỗ trợ kinh doanh chuyên nghiệp........................................................ 17 Sơ đồ kinh doanh hợp lý ...................................................................... 18 Chọn sản phẩm ............................................................................................ 18 Nhu cấu sử dụng rộng rãi và thiết yếu................................................ 19 Chất lượng tốt, giá mém và phù hợp với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.............................................................................. 19 Gây cảm hứng khi sử dụng thường xuyên..........................................19 Có chế độ bảo đảm chất lượng........................................................... 20 Dễ dàng và an toàn để thử và đánh giá.............................................. 20 Dễ sử dụng.......................................................................................... 20 Vượt qua rào cản củ a ... người thản............................................................ 20 Thẳng thắn.................................................................................................... 21 Hoãn binh............................ 22 Mưa dầm thấm lâ u ........................................................................................ 22 Câu chuyện: Thông báo con em hy sinh.................................................... 23 Kiên quyết..................................................................................................... 24 Làm thế nào dể ai cũng muốn hợp tác với mình? ■ Hoàn thiện bản thản........... .................................................. 26 Câu chuyện: Rận nước và chuón chuón ớ t................................................27
  8. 10 Bạn muôn mạng lưới búng nổ với lốc độ nào? Giả trị #1: Rèn luyện những thói quen tốt........................................... 31 Đối xử chân thành với mọi người..................................... . 33 Quan tâm và yêu quý mọi người........................................ 35 Suy nghĩ lạc quan & tích cưc............................................. 38 Luôn cầu tiến ....................................................................... 41 Càn bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, thư giãn................ 43 Giá trị #2: Tăng cường khả năng lôi cuốn cá nhân............................. 46 Ản mặc đúng m ực ............................................................... 47 Sử dụng mùi thơm quyến rũ .............................................. 48 Luôn vui vẻ và hài hước..................................................... 49 Luôn gây bất ngờ................................................................. 54 Kích thích trí tò m ò .............................................................. 55 Làm cho mạng lưới vững tin vào thành công và luôn hưng phấn............ 58 Hiểu đúng về KDTM......................................................................................59 Sao không quảng cáo để bán sản phẩm cho nhanh? Liệu mọi người có tin tưởng mua sản phẩm không?........................... 60 Kinh doanh thi thu nhập có ổn định không? Liệu có lâu dài không?........................................................................63 Sự ổn dinh giả tạo ................................................................. 63 Sự thay dổi ổn đ ịn h ............................................................... 64 Câu chuyện: Sâu róm Châu P hi.......................................... 65 Tim mục đích của cuộc dời mình, cân nhắc giữa dược và m ất............... 66 Khống có nghé nào lại giúp con người hoàn thiện bản thân và cảm nhận một cách đấy dủ vế cuộc sống như KDTM...................... 67 4 loại người trong xã hội....................................................................... 68 Câu chuyện: Hai cây hoa hồng..............................................................72 Tạo niềm vui trong công việc chomình vàcho mọing ư ờ i.................... 74 Niềm vui đến từ tinh yêu đối với sản phẩm vàcơ hộikinh doanh.............75
  9. Bạn muôn mạng lưới bùng nô với tóc dộ nào? 11 Biến nơi làm việc của bạn thành “quán cafe lý tưởng” .......................... 75 Ngày nào cũng là ngáy v u i................................................................... 76 Tạo cho mọi người một ngày đảng nhớ.................................................78 Làm cho sự vui vẻ hiện diện khắp mọi nơi............................................79 Động viên kịp th ờ i.................................... ...................................................79 Tuyển mới liên tụ c* hãy bắt dầu từ chính mình........................................ 81 Xây dựng đội ngũ nòng c ố t............................ ............................................82 Yêu cẩu từng thành viên có cam kết..................................................... 84 Tham gia các hoạt động chung và cùng phát triển................................ 84 Làm cho họ thấy rằng họ là những người rất quan trọng....................... 85 Đào tạo chuyên sâu vé KDTM.............................................................. 85 Đào tạo kỹ năng chuyên sâu vé chuyên môn........................................ 86 Đào tạo ngoài chuyên môn................................................................... 86 Thu hút ý tưởng sáng tạo, tập dượt và thử nghiệm.................................87 Mở rộng dội ngũ nòng cốt của bạn......................................................... 90 Kê những câu chuyện có ý nghĩa và/hoặc có thật.....................................91 Câu chuyện: Những viên sỏi thẩn........................................................ 92 Đưa họ vào những sự kiện.......................................................................... 94 Họp nhóm hàng tuần........................................................................... 95 Sinh hoạt nhóm hảng thảng................................................................. 96 Thông báo sự kiện cho toàn nhóm ........................................... 97 Hãy mời tất cả mạng lưa và m ờ cả những người khách tờ dự. 97 Chuẩn b ị.................................................................................... 98 Trang trí ..................................................................................... 99 Nội dung .................................................................................... 99 Âm nhạc, phim, ảnh................................................................. 100 Nội dung chi tiết........................................................................100 Phân bổ thời gian chi tiết và phân công thưc hiện ................... 102
  10. 12 Bạn muôn mạng lưới bùng nó’ vùi tốc độ nào? Cuộc họp nhóm thú vị vê ưu việt của sản phẩm ............................... 102 Cuộc thi vé những lợi ích của KDTM.............. ...................................105 Giúp họ giao lưu với người đi trước.................................................... 108 Vui chơi có thưởng.............................................................................. 109 Giải trí vui v ẻ ................................................................ ;....................110 HátKaraoke ............................................................................. 110 Uống nước & ăn tố i.................................................................. 111 Khiêu vũ ................................................................................... 111 Nghỉ mát & dã ngoại................................................................ 111 Làm cho mọi người không bao giờ thấy nhàm chán.............................. 112 Luôn luôn mới lạ.................................................................................... 112 Hài hước & sinh động............................................................................ 113 Đa dạng - số lượng phong phú............................................................ 114 Diễn biến nhanh.................................................................................... 115 Có chiều sâu - chất lượng cao...............................................................116 Hiểu dũng về "tam giác vàng" trong KDTM ■ Những sai lệch dẫn đến thất b ạ i.............................................................. 117 Bí quyết tiêu thụ sản phẩm: Đạt doanh sô' lớn với nỗ lực thấp nhất.....120 Tại sao nhiều người sợ bán hàng?............................................................ 120 Đối xử với bản thản như một người tiêu dùng quan trọng n h ấ t............ 121 Cảm nhận bằng trái tim ......................................................................... 122 Giá cao quà?................... ;................................................................... 123 Không ngừng khám phá........................................................................124 2 câu hỏi vàng.......... .................................................................................. 125 Câu hỏi #1: Bạn dang sử dụng những sản phẩm... gì?....................... 125 Cáu hỏi #2: Bạn thấy chưa hài lòng hoặc muốn chất lượng tốt hơn với những sản phẩm nào?..................................................................... 127 Làm thẻ giảm giá ................................................- ......... V..... 128
  11. Bạn muôn mạng lưới bùng nô với tốc độ nào? 13 Giới thiệu sản phẩm mởi/khuyẽn mại mới/catalog m ớ i......................... 130 Trình diễn và thử sản phẩm miễn p h í...................................................... 131 Bán hàng theo hình thức quà tặ n g .......................................................... 134 Làm thế nào dể có người tiêu dùng thường xuyên?...............................135 Hướng dẫn sử dụng khi giao hàng.................................................... 135 Chăm só c...........................................................................................136 Khai thác thêm....................................... 136 Khai thác tiếp......................................................................................137 Bí quyết tìm kiếm tiềm năng: Mở rộng mạng lưới ra vô hạn..................137 Kết hợp với những sự kiện lớ n .................................................................. 138 Treo biển & bảng roll / Dán tờ rơ i............................................................. 139 Hỏi người thứ ba .................................................. 140 Phát tờ r ơ i....................................................................................................141 Phát cho ai & ở đâu?......................................................................... 141 Quan sát và chọn dối tượng............................................................... 142 Đưa tận tay........................................................................................ 143 Phát khi nào?......................................................................................143 Hẹn họ đến lúc nào?.......................................................................... 144 Đẩu dể............................................................................................... 145 Nội dung.......................................................................................... ! 145 Ghi rõ dối tượng................................................................................. 146 Số lấn phát.........................................................................................147 Vừa phát vừa h ỏ i............................................................................... 147 Trưng cầu ý kiến......................................................................................... 149 Bí quyết đỡ đầu: Làm cho mạng lưới tự phát triển với tốc dộ nhanh nhất................................................................................ 152 Câu chuyện: Con cá và chiếc cấn câu...................................................... 153 Những người làm thêm và những thủ lĩn h ................................................ 154
  12. 14 Bạn muốn mạng lưới bùng nổ vái tốc độ nào? Sự khởi đầu mạnh m ẽ............................................................................... 156 Làm họ hiểu, ỵêu thích và muốn sử dụng sản phẩm (Buổi 1)............. 157 Lập danh sách tiếm năng (Buổi 2).......................................................158 Tìm kiếm tiém năng (Buổi 2)................................................................160 Cách huấn luyện mạng lưới nhanh n h ấ t................................................. 164 Câu chuyện thật: Tỏi dã thành công trong KDTM như thế nào........... 164 Hãy giúp các nhà phân phối mới trở thành những nhà huấn luyện xuất sắc.......................................................... 167 Bố trí lịch dào tạo hàng tuấn................................................................169 Cỏ thời gian biểu làm việc.........................................................................170 2 cuốn sô diệu k ỳ ........................................................................................ 171 SỔ công việc......................................................................................... 171 Sổ quan hệ.................,....................................................................... 173 Lập kế hoạch từng tháng cho từng dối tư ợ n g ........................................ 174 Câu chuyện: Trồng cây ăn quả.......................................................... 174 Từng bước biến dự định thành hiện thực - 3 bước lập kế hoạch......... 175 Đối với những người làm thêm............................................................176 Kế hoạch thủ lĩnh................................................................................. 176 Kèm người mới làm việc theo nhóm - Phát triển siêu tố c ...................... 178 Đói xử với từng người theo những cách phù hợp................................... 181 Dùng người trong KDTM...................................................................... 182 Hiểu người-sự nhẫn nại...................................................................... 184 Nước trong quá không có cá - sự dộ lượng........................................ 188 Dùng người - sự mém dẻo................................................................... 191 Nguyên lý #1: Giữ quan hệ tốt với mọi người........................ 191 Nguyên lý #2: Phát huy diểm mạnh, hạn chế điểm yếu ........ 192 Nguyên lý #3: Tuỳ hoàn cảnh từng người............................. 193
  13. Bạn muốn mạng lưới bùng nổ với tốc dộ nào? 15 CHỌN LỤA ĐÚNG Cơ HỘI Nếu bạn chọn không đúng cơ hội thì mọi bí quyết hay cũng sẽ trở nên vô dụng. Với vai trò của một cá nhân, bạn không thể biến một cơ hội kinh doanh có nhiều khó khăn thành một cơ hội thuận lợi dược. Mà cho dù bạn có năng lực để khắc phục những khó khăn đó thì hiệu quả sẽ rất thấp vì liệu nhiều người không giỏi như bạn - thuộc mạng lưới của bạn - có thê làm tốt được như ban không? Hãy nhớ rằng chúng ta đang làm KDTM chứ không phải bán hàng một mình nên cá nhân bạn chưa quan trọng mà mạng lưới của bạn - bao gồm đa số là những người khả năng trung bình - có làm được không mới là điều quan trọng. Nếu ban đầu tư tâm trí và công sức không đúng chỗ, kết quả thu vê sẽ rất thấp so với những gì ban đáng đưoc hưởng. Đó là lý do tôi mở đầu cuốn sách với nội dung này. CẨN ĨH ẬN VỚI BỌN LÙA ĐẢO - CỒNG TY HÌNH THÁP Ảo BẤT HỌP PHÁP Hình tháp ảo là một hình thức kiếm tiền chỉ dựa trên việc tuyển người. Mỗi người tham gia bị ép mua một lượng sản phẩm hoặc dịch vu nào dó và chỉ cần tuyên
  14. 16 Bạn muôn mạng luói bùng nổ với tốc dộ nào? được ngưới là có tiền (thường thì sản phẩm không bán được - nhu cầu ảo - nên mới phải bán ép như vậy). Điều này dẫn tới những người đi sau cùng (số lượng rất đông) nếu không lôi kéo được ai sẽ bị mua oan những thứ rất đắt mà mình không cần. Khi thị trường bão hoà sẽ không ai kiếm được thêm tiền vì hết người để tuyển mới và những người cũ không ai dại gì lại mua hàng của công ty một lần nữa. Những công ty mà khi tuyển đươc người mới là người giới thiệu có tiến ngay là những công ty lừa đảo và bạn đừng bao giờ làm việc với những công ty pham pháp và làm ăn chôp giât như vây. CHỌN CỒNG TY Công ty là đối tác quan trọng hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn. Bạn nên chọn những công ty: Nên có ít nhất 5 năm kinh nghiệm Sự điều hành công việc hợp lý của công ty, những chính sách hỗ trợ kinh doanh đã được rút kinh nghiệm và sự thành công đã được chứng minh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của bạn. Hãy chọn những công ty đã được khẳng dịnh qua thưc tê;
  15. Bạn muôn mạng lưới búng nô với tôc dộ nao? 17 Tôi không phủ nhận là có những công ty rất trẻ nil ưng làm việc cũng rất tốt. Tuy nhiên, rất khó để đánh giá là làm thế nào để biết được công ty đó sẽ phát triển như thế nào trong tương lai và có phát triển được thì giai đoạn “non nớt” ban đầu của công ty sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của bạn không ít. Nói tóm lại là nếu có nhiều sự lựa chọn thì không nên chọn những công ty "mạo hiểm" chưa có đủ 5 năm lánh nghiệm. Đà chính thúc vào Việt Nam Hàng của bạn có thể bị giữ ở hải quan hoặc công việc kinh doanh của bạn sẽ bị chính quyền can thiệp bất cứ lúc nào nếu công ty của bạn chưa đăng ký kinh doanh tại Việt Nam. Hơn nữa, không có sự hỗ trợ của công ty là một thiệt thòi lớn. Có thể tiêu chuẩn tích cực hàng tháng (để dược hưởng hoa hổng) sẽ quá cao so với thú nhập người Việt Nam và hình ảnh của công ty trong thị trường sẽ mờ nhạt vì chẳng ai nhìn thây công ty của bạn ở Việt Nam cả. Ngoài ra, nếu báo chí, truyền hình đưa những bình luận không thiện chí về công ty thì cá nhân bạn không đủ uy tín để giải thích những diều chưa chính xác đó. HỖ trợ kinh doanh chuyên nghiệp Nếu hàng tháng công ty không có những chương trình
  16. 18 Bạn muôn mạng lưới nung nô Vbí toe ũ ị u ^ ỹ hỗ trợ kinh doanh như khuyến mại, thi đua - thì công việc của bạn sẽ tiến triển rất chậm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn hỗ trợ mạng lưới của mình có thêm động lực phát triển, bạn phải tự nghĩ lây những chương trình đó. Mà đây thì không phải là việc nên làm với tư cách của một nhà phân phối. Sơ đô kinh doanh hợp lý Nếu sơ đồ kinh doanh có những diểm sau đây thì sẽ rất thuận lợi cho việc kinh doanh của bạn phát triển: □ Không bắt buộc fnua sản phẩm mới được đăng ký. □ Tiêu chuẩn tích cực/năng dộng vừa phải, không cao quá so với thu nhập trung bĩnh của người Việt Nam. □ Trả hoa hồng không giới hạn trên chiều sâu và chiều rộng. □ Người đi sau nếu làm việc tốt hơn phải có thu nhập cao hơn người đi trước. CHỌN SẢN PHẨM sản phẩm là linh hồn của công ty. Một công ty có kinh doanh và tồn tại dược không, quan trọng là ở sản phẩm. Thử nghĩ xem, nếu người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn một lần, sau dó họ thây chất lượng và giá cả không hợp lý hoặc do nhu cầu không cần tiếp nữa, lần sau
  17. Bạn muôn mạng iưói búng no vói tôc dộ náo? 19 họ không mua nữa, thì liệu bạn có kinh doanh , lâu dài dược không? Sau dây là một sô tiêu chí khi lưa chọn sản phẩm: Nhu cẩu sử dụng rộng rã i và th iế t yếu Nếu sản phẩm của bạn có nhiều người muốn sử dụng thì bạn sẽ dễ tiêu thụ được sản phẩm và kinh doanh sẽ phát triển rat thuận lợi. Đặc biệt là nếu nhu cầu sử dụng sản phẩm lại là thiết yếu thì thu nhập của bạn sẽ ổn định và lâu dài hơn những sản phẩm chỉ dùng một vài lần hoặc có vòng dời quá dài. Chất lượng tô t giá “ m ềm ” và phù hợp với mức thu nhập trung binh của người Việt Nam Khi vào thị trường Việt Nam, rất nhiều sản phẩm không phù hợp và rất khó kinh doanh do thu nhập của người Việt Nam còn thấp so với các nước phát triển trên thế giới. Glìớ thây sản phẩm tiêu thu tốt ở nước ngoài dã vội nghĩ rằng sẽ thành công ỏ Việt Nam. Gây cảm húng kh i sử dụng thường xuyên Bạn không thể kinh doanh nil ừng sản phẩm bạn không yêu thích. Đa số các sản phẩm của các công ty KDTM có chat lượng cao nhưng điều quan trọng là bạn phải cảm thấy hứng thú và hơp lý khi sử dụng thường xuyên những
  18. 20 Bạn muốn mạng lưới bùng nổ với tốc độ nào? sản phẩm đó. Nếu như vậy thì việc bạn phát triển kinh doanh thành công chỉ còn là thời gian. CÓ chế dộ bảo đảm chất lượng Một sản phẩm tốt bao giờ cũng có chế độ bảo đảm chất lượng. Ví dụ như trả lại tiền nếu chất lượng không đảm bảo hoặc mua lại sản phẩm khi chám dứt hợp đồng. Dễ dàng và an toàn dể thử và dánh giá Nếu sản phẩm có thể thử một cách đơn giản và an toàn thì sẽ gặp nhiều thuận lợi khi tiêu thụ. Dẻ sử dụng Điều này sẽ giúp bạn đỡ mâ't thời gian giải thích, hướng dẫn và chăm sóc người tiêu dùng. Điều đó cũng tránh cho bạn những rủi ro trong vân dề người tiêu dùng có những quyết định tiêu cực trong lần dùng sản phẩm đầu tiên. VƯỢT QUA RÀO CẢN CỦA... NGUỠÌ TRÂN Bạn đã bao giờ nghe thấy có ai đó bị gia đình hay người thân ngăn cản khi làm KDTM chưa? Tôi thì thấy dây là trường hợp khá phổ biến - dặc biệt là đối với những người làm KDTM chuyên nghiệp (làm toàn thời gian).
  19. Bạn muôn mạng lưới bùng nô với tốc dộ nào? 21 Có 2 nguyên nhân chính đản'đến tình trạng này. Thứ nhất, do một số công ty lừa đảo hoặc những người làm KDTM thất bai đưa ra những thông tin xấu và có phản ứng tiêu cực với KDTM. Thứ hai, do thói quen cố hữu của mọi người là muốn học lây bằng để xin đi làm công ăn lương cho một nơi nào đó nên họ rất sợ làm chủ hoặc tự kinh doanh. Vậy nếu bạn coi KDTM là sự nghiệp của mình - giống như tôi - thì bạn nên làm thế nào? (Xin lưu ý là nếu bạn chưa có quyết định như vậy thì dừng nên đọc tiếp chương này vì đó không phải là những lời khuyên dành cho bạn!) Cách tốt nhất không phải là làm giấu giếm vì thứ nhất, "cái kim trong bọc mãi cũng phải lộ ra". Thứ hai, bạn sẽ mất lợi thế khai thác thị trường thuận lợi nhất - những người thân quen. Thứ ba, bạn không thể chủ động về công việc và thời gian vì luôn phải lén lút. THẲNG THẮN Theo kinh nghiệm của tôi, bạn cần phải nói rõ với gia đình về công việc của mình và vận dộng mọi người ủng hộ. Nếu bạn có người thán ủng hộ thì thanh công sẽ rất nhanh!
  20. 22 Bạn muôn mạng lưới bùng nô vứi tốc độ nào? Hiện nay có rât nhiều thông tin, bằng chứng - ví du như cuốn sách này chẳng hạn - giúp bạn chia sẻ với người thân về sự hợp pháp và triển vọng của ngành KDTM, đặc biệt là những thông tin của công ty bạn đang cộng tác. Hãy giúp gia đình tiếp cân với những thông tin đó và đưa ho đến tham quan công ty. HOÃN BINH Còn nếu gia đình bạn kiên quyết phản đối thì tạm thời bạn có thể chọn giải pháp hoãn binh - kéo dài thời gian. Hãy tìm cách trì hoãn tới một thời diểm nào đó để dưa ra quyết dịnh hoặc trước mắt bạn tạm bảo lưu những công việc khác dể làm KDTM. Tất nhiên là sau dó, bạn phải tác dộng tới gia dinh bằng những cách khác (tiếp theo sau dây) vì việc kéo dài thời gian chỉ mang tính tạm thời, chưa giải quyết được vấn đề. MƯA DẤM 1HẤM LÂU Trong thời gian gia dinh dể bạn làm KDTM hoặc chưa yêu cầu ngưng, bạn phải dần dần tác động đến từng thành viên và tác động vào những đối tượng tích cực ủng hô bạn trước. Đối với những thành viên có quyền quyết dinh, cần tác động nhiều hơn những thành viên khác.
nguon tai.lieu . vn