Xem mẫu

Giáo trình: SCBD Bơm cao áp điều khiển điện tử Trường Cao đẳng nghề Yên Bái Bài 4: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG BƠM CAO ÁP PHÂN PHỐI VE ĐIỀU KHIỂN BẰNG ĐIỆN TỬ 1. HIỆN TƯỢNG, NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG VÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG VÀ SỬA CHỮA, ĐIỀU CHỈNH BƠM CAO ÁP PHÂN PHỐI VE ĐIỀU KHIỂN BẰNG ĐIỆN TỬ.. 1.1. Hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng. Bảng các triệu chứng hư hỏng TT Hiện tượng Nguyên nhân 1 Kh«ng quay khëi ®éng (khã khëi ®éng) 2 Khó khởi động ở động cơ lạnh 3 Khã khëi ®éng ë ®éng c¬ nãng 4 Động cơ chết máy ngay sau khi khởi động EFI-điêzen có ống phân phối - Máy khởi động - Rơle của máy khởi động - Cảm biến nhiệt độ nước - Mạch tín hiệu STA - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Mạch tín hiệu STA - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - Áp suất nén - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Bộ lọc nhiên liệu -Vòi phun - Mạch nguồn điện của ECU 57 EFI-điêzen kiểu thông thường - Máy khởi động - Rơle của máy khởi động - Mạch của công tắc khởi động trung gian (A/T) - Mạch điều khiển bộ sấy không khí nạp - Mạch tín hiệu STA - Mạch công tắc tăng tốc độ chạy không tải để sấy - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - ECU động cơ - Bơm cao áp - Mạch tín hiệu STA - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - Áp suất nén - ECU động cơ - Bơm cao áp - Bé läc nhiªn liÖu - M¹ch ®iÖn nguån cña ECU - ECU ®éng c¬ Giáo trình: SCBD Bơm cao áp điều khiển điện tử Trường Cao đẳng nghề Yên Bái 5 C¸c sù cè kh¸c (®éng c¬ chÕt m¸y) - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - M¹ch ®iÖn cña ECU - Vßi phun - ECU cña ®éng c¬ - B¬m cung cÊp - C¶m biÕn ¸p suÊt nhiªn liÖu - Van tiết lưu điêzen - B¬m cao ¸p - Mạch điện nguồn của ECU - Mạch rơle của van chảy tràn - ECU của động cơ - Bơm cao áp 6 Chạy không tải đầu tiên không chính xác (chạy không tải yếu) -Bộ lọc nhiên liệu - Vòi phun - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Bộ lọc nhiên liệu - ECU của động cơ - Bơm phun 7 Tốc độ chạy của động cơ không tải yếu) không tải cao (chạy - Mạch tín hiệu A/C - Vòi phun - Mạch tín hiệu STA - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - M¹ch tÝn hiÖu A/C - M¹ch tÝn hiÖu STA - ECU ®éng c¬ - B¬m cao ¸p 8 Tèc ®é ch¹y kh«ng t¶i cña ®éng c¬ thÊp (ch¹y kh«ng t¶i yÕu) 9 Chạy không tải không êm (chạy không tải kém) - M¹ch tÝn hiÖu A/C - Vßi phun - M¹ch ®iÒu khiÓn EGR - Áp suất nén - Khe hë supp¸p - §êng èng nhiªn liÖu (x¶ kh«ng khÝ) - ECU cña ®éng c¬ - B¬m cung cÊp - C¶m biÕn ¸p suÊt nhiªn liÖu - Van tiết lưu điêzen - Vòi phun - Đường ống nhiên liệu (xả không khí) - Mạch điều khiển EGR - Áp suất nén - Khe hở suppáp 58 - Mạch tín hiệu A/C - Vòi phun - Mạch điều khiển EGR - Áp suất nén - Khe hở xuppáp - Đường ống nhiên liệu (xả không khí) - ECU của động cơ - Bơm cao áp - Vòi phun - Đường ống nhiên liệu (xả không khí) - Mạch điều khiển bộ sấy nóng không khí nạp Giáo trình: SCBD Bơm cao áp điều khiển điện tử Trường Cao đẳng nghề Yên Bái 10 Rung ở động cơ nóng (chạy không tải kém) 11 Rung ë ®éng c¬ l¹nh (ch¹y kh«ng t¶i kÐm) 12 Ngẹt ga/ tăng tốc yếu (khả năng chạy kém) 13 Cã tiÕng gâ (kh¶ n¨ng ch¹y kÐm) - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Vòi phun - Mạch nguồn điện của ECU - Áp suất nén - Đường ống nhiên liệu (xả không khí) - Khe hở xuppáp - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Vßi phun - M¹ch nguån ®iÖn cña ECU - Áp suất nén - §êng èng nhiªn liÖu (x¶ kh«ng khÝ) - Khe hë supp¸p - ECU cña ®éng c¬ - B¬m cung cÊp - C¶m biÕn ¸p suÊt nhiªn liÖu - Van tiÕt lu điêzen - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - Mạch điều khiển EGR - Áp suất nén - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Vßi phun - M¹ch ®iÒu khiÓn EGR - ECU cña ®éng c¬ - B¬m cung cÊp 59 - Mạch điều khiển EGR - Áp suất nén - Khe hở xuppáp - ECU động cơ - Bơm cao áp - Vßi phun - M¹ch nguån ®iÖn cña ECU - Áp suất nén - §êng èng nhiªn liÖu (x¶ kh«ng khÝ) - Khe hë xupp¸p - ECU cña ®éng c¬ - B¬m cao ¸p - Vòi phun - Mạch điện nguồn của ECU - Mạch điều khiển bộ sấy không khí nạp - Áp suất nén - Đường ống nhiên liệu (xả không khí) - Khe hở xuppáp - ECU của động cơ - Bơm cao áp - Bơm phun - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - Mạch điều khiển EGR - Áp suất nén - ECU của động cơ - Bơm cao áp - Vòi phun - Mạch điều khiển EGR - ECU của độngcơ Giáo trình: SCBD Bơm cao áp điều khiển điện tử Trường Cao đẳng nghề Yên Bái - C¶m biÕn ¸p suÊt nhiªn liÖu 14 Khói đen (khả năng chạy kém) - Vòi phun - Mạch điều khiển EGR - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Vòi phun - Mạch điều khiển EGR - ECUcủa độngcơ - Bơm caoáp 15 Khói trắng (khả chạy kém) năng - Mạch điều khiển EGR - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - ECU của động cơ - Bơm cung cấp - Cảm biến áp suất nhiên liệu - Van tiết lưu điêzen - Mạch điều khiển EGR - Mạch điều khiển bộ sấy khí nạp - Vòi phun - Bộ lọc nhiên liệu - ECU của động cơ - Bơm cao áp 16 Dao ®éng/ rung (kh¶ n¨ng ch¹y kÐm) - Vßi phun - ECU cña ®éng c¬ - B¬m phun - C¶m biÕn ¸p suÊt nhiªn liÖu ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn