Xem mẫu

  1. Phần 1. E-MARKETING CHUYÊN ĐỀ Một số vấn đề cơ bản MARKETING ĐIỆN TỬ Giảng viên: ThS. Nguyễn Văn Thoan Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương E-Marketing E-Marketing Marketing Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản 1
  2. E-Marketing Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 1. Xác định mục tiêu website E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bài tập 1. Mục tiêu & Khách hàng Bài tập 2. Đánh giá website của bạn 2
  3. E-Marketing Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 3
  4. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 4
  5. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bài tập 3. Quảng cáo website ntn? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 5
  6. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 6
  7. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 7
  8. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? Bước 3. Quảng bá website thế nào? 8
  9. E-Marketing Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 3. Quảng bá website thế nào? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 4. Khách Khách hàng Bước 4. Khách Khách hàng 9
  10. E-Marketing Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 5. Đánh giá hiệu quả website E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bài tập 4. Thiết kế website ntn? Bài tập 4. Thiết kế website ntn? 10
  11. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bài tập 4. Thiết kế website ntn? Bài tập 4. Thiết kế website ntn? E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bài tập 4. Thiết kế website ntn? Bước 6. Lợi ích dành cho khách hàng 11
  12. E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 7. Sử dụng công cụ mạnh Bước 7. Sử dụng công cụ mạnh E-Marketing E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Một số vấn đề cơ bản Bước 8. Giá trị gia tăng – added value Bước 9. Sẵn sàng giao tiếp 12
  13. E-Marketing Một số vấn đề cơ bản Bước 10. Measure – Change - Measure CHUYÊN ĐỀ MARKETING ĐIỆN TỬ Giảng viên: ThS. Nguyễn Văn Thoan Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương 13
  14. Ch−¬ng bèn an toµn trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö I. vÊn ®Ò An toµn cho c¸c hÖ thèng th−¬ng m¹i ®iÖn tö Th−¬ng m¹i ®iÖn tö gióp thùc hiÖn c¸c giao dÞch, thanh to¸n, marketing vµ gia t¨ng gi¸ trÞ cña c¸c s¶n phÈm hµng ho¸ h÷u h×nh hoÆc truyÒn nh÷ng c¬ së d÷ liÖu liªn quan tíi thÎ tÝn dông, c¸c ph−¬ng tiÖn thanh to¸n kh¸c cña kh¸ch hµng. ViÖc ®¶m b¶o an toµn cho c¸c th«ng tin trªn lµ rÊt quan träng, song ®ang ph¶i ®èi diÖn víi mét vÊn ®Ò: lµm thÕ nµo ®Ó t×m ra ®−îc mét tr¹ng th¸i c©n b»ng hîp lý gi÷a mét bªn lµ an toµn vµ mét bªn lµ tiÖn dông (gåm c¸c chøc n¨ng, c¸c ®Æc tÝnh dÔ thao t¸c cña hÖ thèng nµy). Mét hÖ thèng cµng an toµn th× kh¶ n¨ng xö lý, thùc thi thao t¸c cµng phøc t¹p. Cßn ng−îc l¹i, cã thÓ sÏ kh«ng ®¶m b¶o an toµn. Ch−¬ng nµy sÏ nghiªn cøu nh÷ng vÊn ®Ò c¬ b¶n nhÊt vÒ an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö vµ c¸c c«ng nghÖ cã thÓ ¸p dông ®Ó ®¶m b¶o an toµn. 1. §Þnh nghÜa an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö Trong th−¬ng m¹i truyÒn thèng, khi ®i mua hµng, ng−êi mua cã thÓ gÆp nh÷ng rñi ro nh− kh«ng nhËn ®−îc nh÷ng hµng ho¸ mµ m×nh ®· mua vµ thanh to¸n. Nguy hiÓm h¬n, kh¸ch hµng cã thÓ bÞ nh÷ng kÎ xÊu lÊy c¾p tiÒn trong lóc mua s¾m. NÕu lµ ng−êi b¸n hµng, th× cã thÓ kh«ng nhËn ®−îc tiÒn thanh to¸n. ThËm chÝ, kÎ xÊu cã thÓ lÊy trém hµng ho¸, hoÆc cã nh÷ng hµnh vi lõa ®¶o nh− thanh to¸n b»ng thÎ tÝn dông ¨n c¾p ®−îc hoÆc b»ng tiÒn gi¶, v.v.. Nh×n chung, tÊt c¶ c¸c lo¹i téi ph¹m diÔn ra trong m«i tr−êng th−¬ng m¹i truyÒn thèng ®Òu xuÊt hiÖn trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö d−íi nhiÒu h×nh thøc tinh vi vµ phøc t¹p h¬n. Trong khi ®ã, viÖc gi¶m c¸c rñi ro trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö lµ mét qu¸ tr×nh phøc t¹p liªn quan ®Õn nhiÒu c«ng nghÖ míi, nhiÒu thñ tôc vµ c¸c chÝnh s¸ch tæ chøc, liªn quan ®Õn nh÷ng ®¹o luËt míi vµ nh÷ng tiªu chuÈn c«ng nghÖ míi (h×nh 23). §Ó ®¹t ®−îc møc ®é an toµn cao trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö, chóng ta ph¶i sö dông nhiÒu c«ng nghÖ míi. Song, b¶n th©n c¸c c«ng nghÖ míi nµy kh«ng thÓ gi¶i quyÕt ®−îc tÊt c¶ mäi vÊn ®Ò. CÇn cã c¸c thñ tôc vµ 104
  15. chÝnh s¸ch, tæ chøc... ®Ó b¶o ®¶m cho c¸c c«ng nghÖ trªn kh«ng bÞ ph¸ háng. C¸c tiªu chuÈn c«ng nghÖ vµ c¸c ®¹o luËt míi, phï hîp cña chÝnh phñ còng cÇn ®−îc ¸p dông ®Ó t¨ng hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cña c¸c kü thuËt thanh to¸n vµ ®Ó theo dâi, ®−a ra xÐt xö nh÷ng vi ph¹m luËt ph¸p trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö. H×nh 23: M«i tr−êng an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö. An toµn lu«n mang tÝnh t−¬ng ®èi. LÞch sö an toµn giao dÞch th−¬ng m¹i ®· chøng minh r»ng, bÊt cø hÖ thèng an toµn nµo còng cã thÓ bÞ ph¸ vì nÕu kh«ng ®ñ søc ®Ó chèng l¹i c¸c cuéc tÊn c«ng. H¬n n÷a, mét sù an toµn vÜnh viÔn lµ kh«ng cÇn thiÕt trong thêi ®¹i th«ng tin. Th«ng tin ®«i khi chØ cã gi¸ trÞ trong mét vµi giê, mét vµi ngµy hoÆc mét vµi n¨m vµ còng chØ cÇn b¶o vÖ chóng trong kho¶ng thêi gian ®ã lµ ®ñ. An toµn lu«n ®i liÒn víi chi phÝ, cµng an toµn th× chi phÝ sÏ cµng cao, v× vËy, cÇn c©n nh¾c c¸c kho¶n chi phÝ an toµn cho nh÷ng ®èi t−îng cÇn b¶o vÖ. Vµ, ® an toµn lµ c¶ mét chuçi liªn kÕt vµ nã th−êng ®øt ë nh÷ng ®iÓm yÕu nhÊt. Còng gièng víi viÖc chóng ta sö dông kho¸, æ kho¸ bao giê còng ch¾c ch¾n vµ cã ®é an toµn cao h¬n viÖc qu¶n lý c¸c ch×a kho¸. 2. C¸c khÝa c¹nh cña an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö B¶n chÊt cña an toµn lµ mét vÊn ®Ò phøc t¹p, liªn quan ®Õn nhiÒu khÝa c¹nh kh¸c nhau. §èi víi an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö, cã s¸u khÝa c¹nh c¬ b¶n cÇn ph¶i gi¶i quyÕt, bao gåm: tÝnh toµn vÑn, chèng phñ 105
  16. ®Þnh, tÝnh x¸c thùc cña th«ng tin, tÝnh tin cËy, tÝnh riªng t− vµ tÝnh Ých lîi (b¶ng 10). 2.1. TÝnh toµn vÑn TÝnh toµn vÑn ®Ò cËp ®Õn kh¶ n¨ng ®¶m b¶o an toµn cho c¸c th«ng tin ®−îc hiÓn thÞ trªn mét website hoÆc chuyÓn hay nhËn c¸c th«ng tin trªn Internet. C¸c th«ng tin nµy kh«ng bÞ thay ®æi néi dung b»ng bÊt cø c¸ch nµo bëi ng−êi kh«ng ®−îc phÐp. ThÝ dô, nÕu mét kÎ cè t×nh x©m nhËp tr¸i phÐp, chÆn vµ thay ®æi néi dung c¸c th«ng tin truyÒn trªn m¹ng, nh− thay ®æi ®Þa chØ nhËn ®èi víi mét chuyÓn kho¶n ®iÖn tö cña ng©n hµng vµ do vËy chuyÓn kho¶n nµy ®−îc chuyÓn tíi mét tµi kho¶n kh¸c. Trong nh÷ng tr−êng hîp nh− vËy, tÝnh toµn vÑn cña th«ng ®iÖp ®· bÞ x©m h¹i bëi viÖc truyÒn th«ng diÔn ra kh«ng ®óng víi nh÷ng g× ng−êi göi mong muèn. Trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö, nÕu kh¸ch hµng cã bÊt cø nghi ngê nµo vÒ néi dung th«ng ®iÖp hoÆc sù trung thùc cña ng−êi göi, hä cã quyÒn ®Æt c©u hái chÊt vÊn, vµ c¸c qu¶n trÞ viªn hÖ thèng sÏ lµ nh÷ng ng−êi ®Çu tiªn chÞu tr¸ch nhiÖm vÒ c¸c vÊn ®Ò nµy. ChÝnh v× vËy, ®Ó ®¶m b¶o tÝnh toµn vÑn th«ng tin, tr−íc tiªn, c¸c qu¶n trÞ viªn hÖ thèng ph¶i x¸c ®Þnh chÝnh x¸c danh s¸ch nh÷ng ng−êi ®−îc phÐp thay ®æi d÷ liÖu trªn website cña doanh nghiÖp. Cµng cã nhiÒu ng−êi ®−îc phÐp lµm ®iÒu nµy còng nghÜa lµ cµng cã nhiÒu mèi ®e däa ®èi víi tÝnh toµn vÑn th«ng tin tõ c¶ bªn trong vµ bªn ngoµi doanh nghiÖp. B¶ng 10: Nh÷ng b¨n kho¨n cña kh¸ch hµng vµ ng−êi b¸n hµng vÒ c¸c khÝa c¹nh kh¸c nhau cña an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö 106
  17. KhÝa c¹nh B¨n kho¨n cña kh¸ch h ng B¨n kho¨n cña ng−êi b¸n h ng TÝnh to n vÑn Th«ng tin truyÒn hoÆc nhËn ®−îc D÷ liÖu trªn m¸y chñ (site) cã bÞ thay cã bÞ thay ®æi kh«ng? ®æi tr¸i phÐp kh«ng? C¸c d÷ liÖu nhËn ®−îc tõ kh¸ch h ng cã ch¾c ch¾n v cã gi¸ trÞ kh«ng? Chèng phñ ®Þnh Mét ®èi t¸c cã thÓ: thùc hiÖn mét Mét kh¸ch h ng cã thÓ tõ chèi ®· ®Æt h nh ®éng v sau ®ã l¹i tõ chèi mua c¸c s¶n phÈm kh«ng? c¸c h nh ®éng ®· thùc hiÖn ®−îc kh«ng? TÝnh x¸c thùc Ng−êi giao dÞch víi t«i l ai? L m L m thÕ n o ®Ó nhËn biÕt chÝnh x¸c sao cã thÓ ®¶m b¶o ®èi t¸c ®ã l mét kh¸ch h ng cña doanh nghiÖp l ®Ých thùc? ai? TÝnh tin cËy Mét ng−êi kh¸c (ngo i nh÷ng Mét ai ®ã, ngo i nh÷ng ng−êi ®−îc ng−êi ®−îc phÐp) cã thÓ ®äc c¸c phÐp, cã thÓ xem c¸c th«ng ®iÖp th«ng ®iÖp cña t«i ®−îc kh«ng? hoÆc tiÕp cËn víi c¸c th«ng tin bÝ mËt cña doanh nghiÖp kh«ng? TÝnh riªng t− Cã thÓ kiÓm so¸t ®−îc c¸c th«ng Sö dông c¸c th«ng tin c¸ nh©n m tin c¸ nh©n khi göi nã cho ng−êi kh¸ch h ng cung cÊp nh− thÕ n o? b¸n h ng trong c¸c giao dÞch L m thÕ n o ®Ó ng¨n chÆn viÖc sö th−¬ng m¹i ®iÖn tö hay kh«ng? dông tr¸i phÐp c¸c th«ng tin ®ã? TÝnh Ých lîi T«i cã thÓ truy cËp v o website C¸c website cña doanh nghiÖp ho¹t cña doanh nghiÖp hay kh«ng? ®éng tèt kh«ng? 2.2. Chèng phñ ®Þnh Chèng phñ ®Þnh liªn quan ®Õn kh¶ n¨ng ®¶m b¶o r»ng c¸c bªn tham gia th−¬ng m¹i ®iÖn tö kh«ng phñ ®Þnh c¸c hµnh ®éng trùc tuyÕn mµ hä ®· thùc hiÖn. ThÝ dô, mét ng−êi cã thÓ dÔ dµng t¹o lËp mét hép th− ®iÖn tö qua mét dÞch vô miÔn phÝ, tõ ®ã göi ®i nh÷ng lêi phª b×nh, chØ trÝch hoÆc c¸c th«ng ®iÖp vµ sau ®ã l¹i tõ chèi nh÷ng viÖc lµm nµy. ThËm chÝ, mét kh¸ch hµng víi tªn vµ ®Þa chØ th− ®iÖn tö cã thÓ dÔ dµng ®Æt hµng trùc tuyÕn vµ sau ®ã tõ chèi hµnh ®éng mµ m×nh ®· thùc hiÖn. Trong hÇu hÕt c¸c tr−êng hîp nh− vËy, th«ng th−êng ng−êi ph¸t hµnh thÎ tÝn dông sÏ ®øng vÒ phÝa kh¸ch hµng v× ng−êi b¸n hµng kh«ng cã trong tay b¶n sao ch÷ ký cña kh¸ch hµng còng nh− kh«ng cã bÊt cø b»ng chøng hîp ph¸p nµo chøng tá kh¸ch hµng ®· ®Æt hµng m×nh. Vµ tÊt nhiªn, rñi ro sÏ thuéc vÒ ng−êi b¸n hµng. 2.3. TÝnh x¸c thùc 107
  18. TÝnh x¸c thùc liªn quan ®Õn kh¶ n¨ng nhËn biÕt c¸c ®èi t¸c tham gia giao dÞch trùc tuyÕn trªn Internet, nh− lµm thÕ nµo ®Ó kh¸ch hµng ch¾c ch¾n r»ng, c¸c doanh nghiÖp b¸n hµng trùc tuyÕn lµ nh÷ng ng−êi cã thÓ khiÕu n¹i ®−îc; hay nh÷ng g× kh¸ch hµng nãi lµ sù thËt; lµm thÕ nµo ®Ó biÕt ®−îc mét ng−êi khi khiÕu n¹i cã nãi ®óng sù thËt, cã m« t¶ ®óng sù viÖc hay kh«ng?... 2.4. TÝnh tin cËy (confidentiality) vµ tÝnh riªng t− TÝnh tin cËy liªn quan ®Õn kh¶ n¨ng ®¶m b¶o r»ng, ngoµi nh÷ng ng−êi cã quyÒn, kh«ng ai cã thÓ xem c¸c th«ng ®iÖp vµ truy cËp nh÷ng d÷ liÖu cã gi¸ trÞ. Trong mét sè tr−êng hîp, ng−êi ta cã thÓ dÔ nhÇm lÉm gi÷a tÝnh tin cËy vµ tÝnh riªng t−. Thùc chÊt, ®©y lµ hai vÊn ®Ò hoµn toµn kh¸c nhau. TÝnh riªng t− liªn quan ®Õn kh¶ n¨ng kiÓm so¸t viÖc sö dông c¸c th«ng tin c¸ nh©n mµ kh¸ch hµng cung cÊp vÒ chÝnh b¶n th©n hä. Cã hai vÊn ®Ò mµ ng−êi b¸n hµng ph¶i chó ý ®èi víi tÝnh riªng t−: 1) Ng−êi b¸n hµng cÇn thiÕt lËp c¸c chÝnh s¸ch néi bé ®Ó cã thÓ qu¶n lý viÖc sö dông c¸c th«ng tin vÒ kh¸ch hµng; 2) Hä cÇn b¶o vÖ c¸c th«ng tin ®ã tr¸nh sö dông vµo nh÷ng môc ®Ých kh«ng chÝnh ®¸ng hoÆc tr¸nh sö dông tr¸i phÐp c¸c th«ng tin nµy. ThÝ dô, khi tin tÆc tÊn c«ng vµo c¸c website th−¬ng m¹i ®iÖn tö, truy nhËp c¸c th«ng tin vÒ thÎ tÝn dông vµ c¸c th«ng tin kh¸c cña kh¸ch hµng, trong tr−êng hîp ®ã, kh«ng chØ x©m ph¹m ®Õn tÝnh tin cËy cña d÷ liÖu mµ cßn vi ph¹m riªng t− cña c¸c c¸ nh©n, nh÷ng ng−êi ®· cung cÊp c¸c th«ng tin ®ã. 2.5. TÝnh Ých lîi TÝnh Ých lîi liªn quan ®Õn kh¶ n¨ng ®¶m b¶o c¸c chøc n¨ng cña mét website th−¬ng m¹i ®iÖn tö ®−îc thùc hiÖn ®óng nh− mong ®îi. §©y còng lµ vÊn ®Ò mµ c¸c website hay gÆp ph¶i vµ lµ trë ng¹i kh«ng nhá ®èi víi viÖc thùc hiÖn c¸c giao dÞch trùc tuyÕn trªn Internet. Cã thÓ nãi, vÊn ®Ò an toµn trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö ®−îc x©y dùng trªn c¬ së b¶o vÖ s¸u khÝa c¹nh nãi trªn, khi nµo mét trong sè c¸c khÝa c¹nh nµy ch−a ®−îc ®¶m b¶o, sù an toµn trong th−¬ng m¹i ®iÖn tö vÉn ch−a ®−îc thùc hiÖn triÖt ®Ó. II. nh÷ng nguy c¬ ®e do¹ an toµn th−¬ng m¹i ®iÖn tö 108
  19. XÐt trªn gãc ®é c«ng nghÖ, cã ba bé phËn rÊt dÔ bÞ tÊn c«ng vµ tæn th−¬ng khi thùc hiÖn c¸c giao dÞch th−¬ng m¹i ®iÖn tö, ®ã lµ hÖ thèng cña kh¸ch hµng, m¸y chñ cña doanh nghiÖp vµ ®−êng dÉn th«ng tin (communications pipeline) (h×nh 24). H×nh 24: Nh÷ng ®iÓm yÕu trong m«i tr−êng th−¬ng m¹i ®iÖn tö. Cã b¶y d¹ng nguy hiÓm nhÊt ®èi víi an toµn cña c¸c website vµ c¸c giao dÞch th−¬ng m¹i ®iÖn tö, bao gåm: c¸c ®o¹n m· nguy hiÓm, tin tÆc vµ c¸c ch−¬ng tr×nh ph¸ ho¹i, trém c¾p/ gian lËn thÎ tÝn dông, lõa ®¶o, kh−íc tõ phôc vô, nghe trém vµ sù tÊn c«ng tõ bªn trong doanh nghiÖp. 1. C¸c ®o¹n m· nguy hiÓm (malicious code) C¸c ®o¹n m· nguy hiÓm bao gåm nhiÒu mèi ®e do¹ kh¸c nhau nh− c¸c lo¹i virus, worm, nh÷ng “con ngùa thµnh T¬-roa”, “bad applets”. Mét virus lµ mét ch−¬ng tr×nh m¸y tÝnh, nã cã kh¶ n¨ng nh©n b¶n hoÆc tù t¹o c¸c b¶n sao cña chÝnh m×nh vµ l©y lan sang c¸c ch−¬ng tr×nh, c¸c tÖp d÷ liÖu kh¸c trªn m¸y tÝnh. Bªn c¹nh kh¶ n¨ng nh©n b¶n (tù t¸i t¹o), hÇu hÕt c¸c virus m¸y tÝnh ®Òu nh»m thùc hiÖn mét “m−u ®å” nµo ®ã. §©y cã thÓ lµ nh÷ng “m−u ®å nh©n tõ”, ch¼ng h¹n nh− hiÓn thÞ mét th«ng ®iÖp hay mét h×nh ¶nh, hoÆc còng cã thÓ lµ nh÷ng “m−u ®å hiÓm ®éc” cã t¸c h¹i ghª gím nh− ph¸ huû c¸c ch−¬ng tr×nh, c¸c tÖp d÷ liÖu, xo¸ s¹ch c¸c th«ng tin hoÆc ®Þnh d¹ng l¹i æ ®Üa cøng cña m¸y 109
nguon tai.lieu . vn