Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 23 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Hướng dẫn - Trò chuyện 1 - ĐÓN với trẻ. với trẻ về thời trẻ chơi và với trẻ và - Chào cô và TRẺ tiết. hoạt động với yêu cầu trẻ các bạn trong đồ dùng ở các vệ sinh trước lớp. góc. khi đến 2 -THỂ - Gà trống - Tập theo bài - Trò chơi : Tập theo bài - Tập theo DỤC gáy. :” Bé khỏe bé Mèo đuổi : Ồ sao bé bài :” Bé VẬN ngoan “ chuột. không lắc. khỏe bé ĐỘNG ngoan “ 3 -HOẠT - THỂ DỤC - MTXQ : - TẠO HÌNH : - GDÂN : - LQVT : ĐỘNG : Nói chuyện về Vẽ cô giáo của Cô giáo miền Số 3. CHUNG Chuyền bắt tên, tuổi, dân lớp em. xuôi.
  2. bóng bên tộc, dáng. - VĂN HỌC : phải, bên Thơ : Bạn trái. mới. 4 -HOẠT - Quan sát - Trò chơi : - Trò chơi : - Quan sát - Quan sát ĐỘNG cánh đồng Chuông reo ở Hái hoa. thiên nhiên, cây cối núi NGOÀI quê. đâu. cây cối. non. TRỜI - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc ĐỘNG hoa. GÓC - Trẻ biết vẽ,nặn, tô màu trường, lớp mẫu giáo. 6 -HOẠT - Làm quen - Làm quen - Làm quen - Vệ sinh cá - Nhận xét ĐỘNG TỰ với thơ : Bạn với âm nhạc : với thơ : Tìm nhân, lớp tuyên CHỌN mới. Cô giáo miền bạn. học. dương, phát xuôi. phiếu bé ngoan.
  3. Thứ 3 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ THỜI TIẾT I/Mục đích: - Trẻ biết được thời tiết nắng hay mưa. - Trẻ biết được trời mưa thì phải mang áo mưa, mặc ấm. - Trời nắng đi học phải đội mũ. - Trẻ biết được tác hại nếu không đội mũ, hoặc không mang áo mưa. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Cách tiến hành : - Cô đón trẻ, cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi qui định. - Cho trẻ làm đoàn tàu, dẫn trẻ ra sân, cô hói trẻ : + Thời tiết hôm nay nắng hay mưa, nắng thì bầu trời như thế nào ? + Nhìn lên trời có thấy gì không ? mở mắt ra nhìn có được không ? + Cái gì chói mắt ? Các con có thấy mặt trời không ? -------------000------------- 2)Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI “ BÉ KHỎE BÉ NGOAN ” I/Mục đích: - Trẻ biết tập các động tác theo bài hát. - Rèn luyện sự khéo léo, kỹ năng nhịp nhàng. II/Chuẩn bị :
  4. - Sân tập sạch sẽ. - Cô thuộc động tác và bài hát. III/Cách tiến hành : Cho trẻ hát bài “ chim mẹ, chim con ‘đi ra sân xếp thành 2 hàng .Tập các động tác theo bài hát “ bé khỏe, bé ngoan “. Cô làm mẫu 2 lần trẻ làm theo cô (2-3 lần) sau đó chuyển thành vòng tròn múa lại, cô theo dõi nhắc nhở tre, cô sửa sai… -----------------000---------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : GIÁO ÁN MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH. ĐỀ TÀI : NÓI CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, TÊN, TUỔI DÂN TỘC, DÁNG. I. Mục đích yêu cầu: 1/Kiến thức: - Trẻ biết tên, tuổi, dân tộc, quê quán, hình dáng cô giáo, công việc của cô làm - Trẻ biết sở thích, ước muốn của cô giáo.. 2/Kỹ năng : - Trẻ biết quan sát, gọi đúng tên - Trẻ biết đặt câu hỏi, cách trả lời. - Biết trật tự và không ồn trong giờ học. 3/ Giáo dục:
  5. - Trẻ biết ngoan, vâng lời cô, yêu cô, mến bạn. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ cô giáo. - Bài thơ : cô giáo em. - Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn. III. Phương pháp – biện pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : Âm nhạc, trò chơi. V.Cách tiến hành : Hoat động của cô Hoat động của trẻ 1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài: - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo em”. -Trẻ đọc thơ. - Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì ? - Trẻ trả lời. - Các con à ! các con vừa đọc bài thơ “ cô giáo em - Trẻ lắng nghe. “ của Nguyệt Mai ? - Trẻ trả lời. - Vậy con nào cho cô biết cô tên gì nào ? - Trẻ lắng nghe. Gìơ làm quen với môi trường hôm nay cô sẽ cho các con biết được tên, tuổi, dân tộc, quê quán, - Trẻ chú ý. hình dáng của cô giáo, công việc của cô làm. - Trẻ trả lời. 2. Hoạt động nhận thức - Trẻ trả lời. a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : - Trẻ trả lời.
  6. Cô treo tranh cô giáo - Mời 3 -4 trẻ trả lời lại. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Trẻ trả lời. - Cô giáo làm gì ? - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô dạy cho các con những gì ? - Các con có yêu cô giáo không ? - Trẻ lắng nghe. - Con nào cho cô biết cô tên gì ? - Mời trẻ phát biểu. - Cô giới thiệu về bản thân mình : tên, tuổi, quê quán, dân tộc. - Cho trẻ về hình dáng của cô. - Trẻ thực hiện - Cô kết luận lại. - Trò chuyện với trẻ về sở thích, tâm nguyện, ước muốn của cô. - Giáo dục trẻ : phải ngoan, vâng lời cô. - Cô mời trẻ phát biểu cảm nghỉ về cô giáo. c) Trò chơi ôn luyện: - Trò chơi vật gì biến mất. - Trò chơi : Hái hoa trả lời câu hỏi. d) Kết thúc : cho trẻ hát bài “ Cô giáo miền xuôi ” đi ra ngoài. ------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : TRÒ CHƠI : CHUÔNG REO Ở ĐÂU I/Yêu cầu :
  7. - Trẻ biết định hướng trong không gian. - Phát triển thính giác. II/Chuẩn bị : - Xắc xô. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Cho trẻ chơi trò chơi “ chim bay” 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi : “ Chuông reo ở đâu” b/ Hoạt động tập thể: - Cô cầm chuông, một trẻ bịt mắt đứng bên cạnh cô rung chuông, khi thì ở trên đầu, khi thì ở đằng sau, đằng trước, bên phải, bên trái. Trẻ định hướng chuông reo bằng cách chỉ tay về hướng đó và nói bằng lời “ chuông reo ở bên phải”. Những cháu khác theo dõi bạn chơi và nhận xét xem bạn nói có đúng không ? - Khi cháu chơi đã thành thạo cô cho cháu chơi từng nhóm, một cháu đứng giữa nhắm mắt, 4 cháu đứng 4 hướng, rồi cho rung chuông để cháu ở giữa đoán bạn rung chuông ở đâu. Nếu cháu đoán sai phải đổi chỗ cho bạn khác. Trò chơi tiếp tục - Tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ vẽ hình cô giáo dưới sàn nhà.. 3/ Kết thúc:
  8. - Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. ---------------000---------------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI ÂM NHẠC CÔ GIÁO MIỀN XUÔI I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với nội dung bài hát. - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc bài hát. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp hát. (Cô hát trước, trẻ hát sau, hát theo từng câu). - Cô cùng trẻ hát. ---------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn