Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 22 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Yêu cầu trẻ - Rèn luyện -Trò chuyện 1 - ĐÓN tự quan sát thói quen trẻ - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và TRẺ đồ dùng, đồ chào cô giáo, với trẻ về đồ các bạn trong yêu cầu trẻ chơi của lớp. bạn trước khi dùng của lớp. lớp. vệ sinh trước đến lớp. khi đến lớp. 2 -THỂ - Trò chơi : - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài - Trò chơi : DỤC Bắt bướm. triển chung. triển chung. phát triển Bắt bướm. VẬN chung. ĐỘNG - ÂM NHẠC 3 -HOẠT - THỂ DỤC: - VĂN HỌC : - MTXQ : : - LQVT : ĐỘNG Chạy chậm Thơ : Đi dép. Đồ dùng, đồ Hoa trường Số 2. CHUNG em
  2. 100m. chơi của lớp. - TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng, đồ chơi mà trẻ thích. 4 -HOẠT - Thi xem tổ - Quan sát thời - Quan sát thời - Trẻ chơi tự - Trò chơi : ĐỘNG nào hát hay. tiết hôm nay. tiết hôm nay. do. Hái hoa. NGOÀI TRỜI - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh.. ĐỘNG - Trẻ biết vẽ,nặn cô giáo, xếp hình trường mẫu giáo. GÓC 6 -HOẠT - Dạy trẻ đọc - Vệ sinh lớp - Vệ sinh lớp. - Trồng cây - Lâu dọn đồ ĐỘNG TỰ thơ : đi dép. học. - Giáo dục lễ vườn dùng, đồ CHỌN - Giáo dục - Dạy trẻ tự vệ giáo. trường. chơi trong vệ sinh.Dặn sinh cá nhân. lớp. dò, nhắc - Dặn dò, nhở. nhắc nhở.
  3. Thứ 4 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ ĐỒ DÙNG CỦA LỚP I/Mục đích : - Trẻ biết tên một số đồ dùng trong lớp và biết công dụng của chúng. - Biết bảo vệ và bảo quản đồ dùng. II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng, đồ chơi. III/Cách tiến hành : - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Đồ dùng, đồ chơi ”. Các con vừa đọc bài thơ nói về thứ gì ? - Vậy hằng ngày đến lớp các con được làm quen với gì nào ? - Đồ dùng đồ chơi ở đâu mà có. - Khi chơi xong các con để đâu ? - Các con có được lấy về nhà không ? --------------000-------------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG. I/Mục đích: - Trẻ biết tập 5 động tác phát triển chung.
  4. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : Tập 5 bài phát triển chung a)Hô hấp : tập theo bài hát con gà trống. b)Tay vai : Đưa tay ngang, gập khuỷu tay, ngón tay chạm vai. c)Chân : Bước 1 chân ra trước, lên cao, tay chống hông. d)Bụng : Đưa tay lên cao, cúi gập người về trước. e)Bật : Bật luân phiên chân trước, chân sau. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. --------------000---------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : GIÁO ÁN MÔN : MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH.
  5. ĐỀ TÀI : ĐỒ DÙNG - ĐỒ CHƠI CỦA LỚP. I. Mục đích yêu cầu: 1/Kiến thức: - Trẻ biết tên và tác dụng của các đồ dùng, đồ chơi ở lớp. 2/Kỹ năng : - Trẻ biết quan sát và gọi tên đồ dùng, đồ chơi. - Biết trật tự và không tranh giành đồ chơi. 3/ Giáo dục: - Trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng học tập của mình. II. Chuẩn bị: - Đồ chơi của lớp : một cái cặp trong đó có một số đồ dùng học tập sách, vở, bút chì, bứt mực, bút màu ... - Bố trí trẻ ngồi ngay ngắn. III. Phương pháp – biện pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : Âm nhạc, trò chơi. V.Cách tiến hành : Hoat động của cô Hoat động của trẻ 1. Ổn định dẫn dắt vào đề tài: - Cô cho trẻ hát bài “Cô và mẹ”. -Trẻ hát cùng cô.
  6. Các con à ! các con có biết đồ dùng và đồ chơi - Trẻ kể tên. của lớp mình gồm những gì không ? - Trẻ lắng nghe. Gìơ làm quen với môi trường hôm nay cô sẽ cho các con làm quen với đồ dùng, đồ chơi lớp - Lớp mẫu giáo ạ mình nhé. - Tin gì, tin gì ? 2. Hoạt động nhận thức - Trẻ lắng nghe. a)Quan sát nhận xét, đàm thoại : * Làm quen với đồ dùng của lớp: - Cái cặp. Nhắn tin, nhắn tin. - Tin là lớp mình được các anh chị gửi cho những món quà xinh đẹp, các con có muốn xem - Trẻ chú ý lắng nghe. không ? - Cô đưa một cái cặp sách ra và nói : các - Đi ngủ. con nhìn xem trên tay cô đang cầm cái gì đây ? - Thức dậy. - Đúng rồi, đây là chiếc cặp sách của các - Trẻ trả lời. anh, chị gửi cho lớp mình đấy… - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô lấy ra một quyển sách,” bé tập tô “ và giới thiệu cho trẻ. Cuốn sách này nhằm giúp các con biết tô và viết chữ đẹp hơn. - Trẻ lắng nghe.. * Cô giới thiệu quyển vở : - Trời tối - Trời sáng. - Cô giơ quyển vở ra và hỏi trẻ : đây là cái gì các con biết không ? - Quyển vở dùng để làm gì ? - Trẻ lắng nghe và đoán. À đúng rồi ! quyển vở được hình thành bởi
  7. những trang giấy trắng, có những ô kẻ giúp cho - Bút chì. các con viết được ngay hàng. Ngoài ra còn giúp - Trẻ trả lời. các con làm toán, tập vẽ, viết bài, viết thư, … - Trẻ lắng nghe. + Giáo dục : Khi sử dụng các con phải giữ gìn cẩn thận, tránh nhàu nát, không được vẩy mực, học xong cất vào nơi qui định các con nhớ chưa - Xin phép cô. nào. - Đứng dậy chào. + Tóm lại : Sách vở là những đồ dùng học tập - Trẻ tự so sánh. của các con, khi dùng phải cẩn thận kẻo bị bẩn, - Cô so sánh. rách… học xong để vào cặp hoặc cất đúng nơi qui định. * Làm quen với bút chì : - Trẻ nói tên đồ dùng biến - Cô đọc câu đố : Cái gì dài một gang tay mất. Bé vẽ, bé viết ngày ngày - Trẻ tiến hành chơi. ngắn đi. - Vậy viết chì dùng để làm gì ? + Viết chì dùng để vẽ, viết, để tô…khi tô xong phải cất cẩn thận nhớ chưa. + Cô giơ bút mực ra và giới thiệu khi các con lên lớp 1 sẽ được viết bút này. * Cô tóm lại :Tất cả những thứ này : sách, vở, bút, mực...là đồ dùng của học sinh đấy các con. b) So sánh : giống và khác: Vở tập tô và quyển vở
  8. - Giống nhau : Đều gọi chung là quyển.Chúng được làm bằng giấy.. - Khác nhau: Vở tập tô dùng để tô theo chữ hoặc tranh có sẵn. Còn vở là để viết lên những dòng chữ. c) Trò chơi ôn luyện: - Trò chơi vật gì biến mất. - Trò chơi : Chiếc túi kỳ lạ. d) Kết thúc : cho trẻ đọc bài thơ “ bạn mới ” đi ra ngoài. ------------------000----------------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT THỜI TIẾT HÔM NAY I/Mục đích: - Trẻ biết được trời mưa, trời nắng. - Trẻ nói được đặc điểm của trời mưa có nước, phải đi dù. II/Chuẩn bị : - Trò chơi : chim bay, cò bay. - Bài hát : sáng thứ hai, thơ đi chơi vườn hoa. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết được bbầu trời hôm nay thế nào, bây giờ các con cùng cô đi ra ngoài quan sát bầu trời nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động.
  9. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Trẻ biết trời mưa có nước rơi, sẽ bị ước nếu không đi dù hoặc áo mưa. - Trẻ biết tác dụng của trời nắng, sẽ bị đau cần đi mũ. - Giáo dục trẻ đi học nên đội mũ, đi dù, áo mưa khi trời mưa. b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi ra ngoài. - Cô trẻ quan sát bầu trời và miêu tả. - Đàm thoại với trẻ về bầu trời. - Cô kết luận tên, đặc điểm của bầu trời. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi trò chơi chim bay, cò bay. - Trò chơi : Cô nói đặc điểm, trẻ nói trời nắng hay trời mưa. 3/ Kết thúc: - Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. -----------000------------- 6)Hoạt động tự chọn : VỆ SINH LỚP - Cô làm vệ sinh lớp và hướng dẫn trẻ cùng làm. - Cô làm gì, trẻ làm náy. - Làm xong cô giáo dục. - Giặn dò, nhắc nhở.
  10. ---------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn