Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 22 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Yêu cầu trẻ - Rèn luyện -Trò chuyện 1 - ĐÓN tự quan sát thói quen trẻ - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và TRẺ đồ dùng, đồ chào cô giáo, với trẻ về đồ các bạn trong yêu cầu trẻ chơi của lớp. bạn trước khi dùng của lớp. lớp. vệ sinh trước đến lớp. khi đến lớp. 2 -THỂ - Trò chơi : - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài - Trò chơi : DỤC Bắt bướm. triển chung. triển chung. phát triển Bắt bướm. VẬN chung. ĐỘNG - ÂM NHẠC 3 -HOẠT - THỂ DỤC: - VĂN HỌC : - MTXQ : : - LQVT : ĐỘNG Chạy chậm Thơ : Đi dép. Đồ dùng, đồ Hoa trường Số 2. CHUNG em
  2. 100m. chơi của lớp. - TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng, đồ chơi mà trẻ thích. 4 -HOẠT - Thi xem tổ - Quan sát thời - Quan sát thời - Trẻ chơi tự - Trò chơi : ĐỘNG nào hát hay. tiết hôm nay. tiết hôm nay. do. Hái hoa. NGOÀI TRỜI - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh.. ĐỘNG - Trẻ biết vẽ,nặn cô giáo, xếp hình trường mẫu giáo. GÓC 6 -HOẠT - Dạy trẻ đọc - Vệ sinh lớp - Vệ sinh lớp. - Trồng cây - Lâu dọn đồ ĐỘNG TỰ thơ : đi dép. học. - Giáo dục lễ vườn dùng, đồ CHỌN - Giáo dục - Dạy trẻ tự vệ giáo. trường. chơi trong vệ sinh.Dặn sinh cá nhân. lớp. dò, nhắc - Dặn dò, nhở. nhắc nhở.
  3. Thứ 6 1) Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VÀ YÊU CẦU TRẺ VỆ SINH TRƯỜC KHI ĐẾN LỚP. I/ Mục đích: - Nhằm rằng luyện cho trẻ thói quen vệ sinh cá nhân khi ở nhà, trước khi đến lớp. - Giáo dục trẻ tính kiên trì, siêng rửa mặt, chân tay , mang dép, trời nắng phải đội mũ, trời mưa phải có áo mưa, khi đi phải trình , khi về phải chào… IIChuẩn bị: - Giáo viên phải chuẩn bị những câu hỏi để cùng đàm thoại, trò chuyện với trẻ, soạn giáo án. - Các đồ chơi phải vệ sinh trước khi đến lớp. III/Hướng dẫn: 1/ổn định: - Cho cả lớp hát bài “mẹ và cô”. - Cô hỏi , các con vừa hát bài hát gì? À đúng rồi:bài mẹ và cô nói về người mẹ và trách nhiệm của người cô. Khi ở nhà có bố mẹ chăm sóc dạy dỗ, khi đến trường thì có cô giáo. Vậy các con được mẹ và cô dạy những gì? Khi đi học về, khi ngủ dậy cô đã dạy các con vệ sinh như thế nào: - Hôm nay các con hãy kể cô nghe xem trước khi đi học các con phải làm những công việc gì? 2/Giới thiệu:
  4. Bây giờ các con cùng trò chuyện với cô về vệ sinh và các con đã vệ sinh những gì trước khi đến lớp 3/Tiến hành: Hằng ngày muốn cho sạch sẽ vì thế trước khi đi học phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để cho con người luôn khỏe mạnh. - Con nào giỏi hãy kể cô nghe trước khi đi học phải thực hiện những công việc gì ? - Các con à ! muống con người khỏe mạnh không chỉ vệ sinh thân thể sạch sẽ mà chúng ta cần giữ vệ sinh môi trường xung quanh. Muốn vậy thì các con phải cùng cô, bố mẹ vệ sinh trường, lớp, nhà ở cho sạch sẽ. - Khi ăn bánh kẹo, trái cây các con nhớ bỏ vỏ vào giỏ rác, không vức rác lung tung…các con nhớ chưa nào. 4/Củng cố: - Con nào giỏi kể lại cho cô và các bạn cùng nghe trước khi đi học các con phải thực hiện vệ sinh như thế nào ? 5/Nhận xét tuyên dương: - Cô mời trẻ tự nhận xét. - Cô nhận xét lại. -------------000------------- 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : BẮT BƯỚM I/Mục đích : - Rèn luyện phát triển cơ chân.
  5. - Tạo tính đoàn kết của trẻ trong lớp. II/Chuẩn bị : - Một con bướm to bằng bìa cứng, đầu buộc sợi dây dài 50cm. + Luật chơi : Chỉ cần đụng tay vào bướm, xem như đã bắt được bướm. + Cách chơi : Cho trẻ đứng xung quanh cô, cô cầm cần có con bướm nói :”các con xem này, con bướm đang bay”(cô giơ lên, hạ xuống). Bây giờ các con hãy nhảy lên cao để bắt bướm,”cô giơ lên cao, hạ xuống ở nhiều chỗ khác nhau”. Cho trẻ vừa nhảy lên cao, vừa nhảy được xa. Bạn nào chạm bướm coi như đã bắt được bướm. + Tiến hành cho trẻ chơi. - Kết thúc : chuyển hoạt động. --------------000----------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG Giáo án: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài : SỐ 2 I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhận biết số lượng 2, chữ số 2. - Trẻ biết thêm bớt, tạo nhóm số lượng 2. - Biết liên hệ thực tế những đồ vật có số lượng 2. 2/Kỹ năng:
  6. - Rèn luyện kỹ năng so sánh phân biệt. - Kỹ năng xếp tương ứng 1 - , thêm bớt. 3/Giáo dục - Nghiêm túc trong giờ học, biết làm theo yêu cầu của cô . - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. II/ Chuẩn bị : + Cho cô : - 2 bạn gái, 2 cái nơ, 2 cái kéo, 2 bút chì. Thẻ số 1,2. - Tranh về chủ điểm : vẽ trường, lớp, đồ dùng học tập. - Đồ dùng có số lượng 2 : sách, bút, hồ dán. + Cho trẻ :- Mỗi trẻ một rổ đựng : 2 bông hoa, 2 con bướm, 2 cái dù, 2 khay, thẻ số 2.. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : Văn học, âm nhạc. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Ổn định : - Cho lớp hát bài” năm ngón tay ngoan “ và đến - Lớp thực hiện. phòng tranh quan sát các tranh về đồ dùng của lớp. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Đàm thọai với trẻ về các chi tiết trong tranh. - Trẻ lắng nghe. - Giáo dục : Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi
  7. của lớp, nhường nhịn lẫn nhau, không tranh dành. - Hôm trước lớp mình đã làm quen với số 1, hôm nay các con sẽ được làm quen với số 2. . 2/Hoạt động nhận thức . - 1 trẻ lên gắn 1 chiếc nơ. a/ Bài tập hướng dẫn của giáo viên. * BT 1 : Ôn kiến thức cũ : - Trẻ quan sát. Cho trẻ tìm quanh lớp những đồ vật có số lượng 1. * Thao tác với đối tượng 1 : ôn kiến thức cũ : - Trẻ lắng nghe. Hôm nay cô làm được 1 đồ vật đó là một cái nơ - 1,2 tất cá 2 bạn gái. rất xinh xắn. Bạn nào giúp cô lên gắn chiếc nơ lên - 1 cái nơ. bảng nào. - Tổ đếm. * Thao tác với đối tượng 2 : cung cấp kiến thức mới: - Cá nhân trẻ đếm. Hôm nay có 2 bạn gái đến thăm lớp mình, các - Trẻ trẻ lời. bạn ấy thấy lớp mình có cái nơ rất đẹp nên đến xem. Cô nói và gắn 2 bạn gái tương ứng 1 – 1 với nơ. - Cô đếm : + 1, 2, tất cả có 2 bạn gái. - Thêm 1 cái nơ. + 1 cái nơ. - Cho lớp đếm cùng cô. - Trẻ đếm lại. - Tổ đếm. - Trẻ lắng nghe. - Cá nhân trẻ đếm. - Lớp đọc. * So sánh : - Tổ đọc. - Các con thấy số lượng bạn gái như thế nào với - 3 - 4 cá nhân đọc. số lượng nơ ?
  8. - Nhiều hơn là mấy ? - Lớp đọc. - Số bạn gái và số nơ số nào ít hơn ? - Còn 1. - Ít hơn là mấy ? - Thế để số lượng nơ bằng số lượng bạn gái ta - Còn 1 cái. phải làm gì ? - Hết. - Cô thêm 1 cái nơ. - Cho trẻ đếm lại số bạn gái và nơ. - Cô giới thiệu số 2, gắn số 2 lên bảng. - Cô phát âm mẫu : số 2. - Cho trẻ đọc cùng cô. - Cho tổ đọc. - Trẻ lắng nghe và chơi. - Cá nhân trẻ đọc, cô cất số. - Cho lớp đọc. - Cô bớt dần số bạn gái : 1 bạn gái đã đi về, còn lại mấy ? - Bạn gái còn lại cũng về luôn. - Có 2 cái nơ, bớt đi 1 cái, còn lại mấy cái ? - Có 1 cái nơ, bớt 1 thì sao ? * Bài tập 2 : Tương tự như trên, cho trẻ thao tác với cặp đối tượng : kéo, bút chì. b/ bài tập thực hành của trẻ : + Bài tập 1 : Cho trẻ thao tác với cặp đối tượng hoa và khay để trồng.
  9. + Bài tập 2 : Cho trẻ thao tác với cặp đối tượng : dù và bướm. c/Liên hệ thưc tế: - Cho trẻ tìm xung quanh lớp có bao nhiêu cửa chính.. 3/Trò chơi - Trò chơi tĩnh : tìm thẻ số theo tiếng gõ của cô. Cô phổ biến luật chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. - Trò chơi động : về đúng nhà. -----------000----------- 4)Hoạt động ngoài trời : HÁI HOA. I/Mục đích: - Trẻ phân biệt được các loại hoa. II/Chuẩn bị : - Tranh lô tô về các loại hoa như : hoa bưởi, hoa hồng, hoa mướp, hoa sen … - Mỗi loại hoa treo trên một cành cây. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết đôi tay chúng ta kỳ diệu như thế nào, các con hát bài “tay thơm, tay ngoan” và đi ra ngoài chơi trò chơi hái hoa nhé.
  10. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Trẻ biết cách chơi hái hoa, gọi đúng tên các loại hoa… - Trẻ biết tác dụng của các loại hoa. - Trẻ biết một số loại hoa sẽ cho quả. - Giáo dục trẻ đừng hai hoa, bẻ cành , chặt cây. b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi ra ngoài. - Cô chỉ cho trẻ biết đây là các loại hoa. - Cô giải thích cách chơi : Cô gọi 4 trẻ lên, mỗi trẻ hái một loại hoa theo cùng một số lượng mà cô yêu cầu. Ví dụ: Bạn Lan hái cho cô 2 hoa hồng, bại Thu hái cho cô 3 hoa bưởi, … - Cho trẻ tiến hành chơi, cô quan sát , sửa sai. Cho trẻ nhận xét, cô nhận xét. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ viết chữ o-ô-ơ dưới sàn nhà. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. ----------000------------- 6)Hoạt động tự chọn : LÂU DỌN ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG LỚP
  11. I/Mục đích: - Trẻ có ý thức tự lâu đồ dùng trong lớp. - Biết bảo vệ đồ dùng, đồ chơi, II/Chuẩn bị : - Khăn lau, dẻ, nước, xô, chậu. III/Tiến hành : Cho lớp đọc thơ :” đồ chơi “ - Các con vùa đọc bài thơ gì ? - Bài thơ nói lên điều gì ? À đúng rồi ! Bài thơ đó nói về đồ dùng, đồ chơi, khi chơi xong các con phải cất kẻo mất bạn ơi, ta giữ đồ chơi cho bền cho đẹp. Các con rõ chưa nào. - Cho trẻ lâu chùi, cô vừa lâu vừa giải thích…. - Lâu xong cho trẻ vệ sinh tay chân… - Cho lớp hát một bài, kết hợp giáo dục. - Dặn dò, cho trẻ ra về. ----------------- -------------------
nguon tai.lieu . vn