Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 22 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Yêu cầu trẻ - Rèn luyện -Trò chuyện 1 - ĐÓN tự quan sát thói quen trẻ - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và TRẺ đồ dùng, đồ chào cô giáo, với trẻ về đồ các bạn trong yêu cầu trẻ chơi của lớp. bạn trước khi dùng của lớp. lớp. vệ sinh trước đến lớp. khi đến lớp. 2 -THỂ - Trò chơi : - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài - Trò chơi : DỤC Bắt bướm. triển chung. triển chung. phát triển Bắt bướm. VẬN chung. ĐỘNG - ÂM NHẠC 3 -HOẠT - THỂ DỤC: - VĂN HỌC : - MTXQ : : - LQVT : ĐỘNG Chạy chậm Thơ : Đi dép. Đồ dùng, đồ Hoa trường Số 2. CHUNG em
  2. 100m. chơi của lớp. - TẠO HÌNH Vẽ đồ dùng, đồ chơi mà trẻ thích. 4 -HOẠT - Thi xem tổ - Quan sát thời - Quan sát thời - Trẻ chơi tự - Trò chơi : ĐỘNG nào hát hay. tiết hôm nay. tiết hôm nay. do. Hái hoa. NGOÀI TRỜI - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh.. ĐỘNG - Trẻ biết vẽ,nặn cô giáo, xếp hình trường mẫu giáo. GÓC 6 -HOẠT - Dạy trẻ đọc - Vệ sinh lớp - Vệ sinh lớp. - Trồng cây - Lâu dọn đồ ĐỘNG TỰ thơ : đi dép. học. - Giáo dục lễ vườn dùng, đồ CHỌN - Giáo dục - Dạy trẻ tự vệ giáo. trường. chơi trong vệ sinh.Dặn sinh cá nhân. lớp. dò, nhắc - Dặn dò, nhở. nhắc nhở.
  3. Thứ 2 1)Đón trẻ : YÊU CẦU TRẺ TỰ QUAN SÁT ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG LỚP. I/Yêu cầu : - Trẻ tự quan sát đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - Trẻ biết bảo vệ đồ chơi chung. II/Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi ở các góc. III/Tiến hành : - Sau khi đón trẻ, cô tổ chức cho lớp quan sát trong lớp của mình có gì ? những đồ dùng gì ? - Khi trẻ đi quan sát trẻ ghi nhớ và đến khi cô hỏi trẻ trả lời những gì mà mình nhìn thấy. - Cô nhận xét trẻ nào trả lời đúng, tuyên dương trẻ. ----------000------- 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : BẮT BƯỚM I/Mục đích : - Rèn luyện phát triển cơ chân. - Tạo tính đoàn kết của trẻ trong lớp. II/Chuẩn bị : - Một con bướm to bằng bìa cứng, đầu buộc sợi dây dài 50cm. + Luật chơi : Chỉ cần đụng tay vào bướm, xem như đã bắt được bướm.
  4. + Cách chơi : Cho trẻ đứng xung quanh cô, cô cầm cần có con bướm nói :”các con xem này, con bướm đang bay”(cô giơ lên, hạ xuống). Bây giờ các con hãy nhảy lên cao để bắt bướm,”cô giơ lên cao, hạ xuống ở nhiều chỗ khác nhau”. Cho trẻ vừa nhảy lên cao, vừa nhảy được xa. Bạn nào chạm bướm coi như đã bắt được bướm. + Tiến hành cho trẻ chơi. - Kết thúc : chuyển hoạt động. ----------000---------- 3) HOẠT ĐỘNG CHUNG: MÔN : THỂ DỤC Đề tài : CHẠY CHẬM 100 M I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng. + Kỹ năng: - Thực hiện các thao tác chính xác, dứt khoát, đẹp. + Giáo dục: - Trẻ biết ý thức được tầm quan trọng của nôn thể dục : cho cơ thể sức khỏe. - Không xô đẩy, tranh dành nhau. - Hình thành thói quen chú ý trong gìơ học. - Rèn luyện sự dẻo dai. II.Chuẩn bị :
  5. - Sân rộng, sạch . - Mỗi tổ một quả bóng. - Một số đồ dùng, đồ chơi được bố trí sẵn một góc. III.Phương pháp: - Trực quan,đàm thoại, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Bây giờ lớp mình cùng làm đoàn tàu và đi theo các kiểu đi: đi thường, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, đi chậm, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang. 2/ Trọng động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Tay đưa ngang gập khủy ngón tay để trên vai (2 x 8 nhịp). + Động tác chân: Bước một chân sang bên , chân kia thẳng ( 2 x 8 nhịp ). + Động tác bụng: Quay người sang bên 90 ( 2 x 8 nhịp ). + Bật nhảy: Bật luân phiên chân trước chân sau ( 4 x 8 nhịp). Cho trẻ đọc đồng giao “ con công hay múa “ và chuyển đội hình thành vòng tròn. b/Vận động cơ bản: - Các con à ! gìơ thể dục hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con chạy chậm trong khoảng 100 m, muốn làm đúng và đẹp các con chú ý xem cô làm mẫu nhé. - Cô làm mẫu lần 1 quanh vòng tròn.
  6. - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: chạy thành hình vòng tròn, thân và người hơi hướng về trước, chạy tự nhiên, phối hợp nhịp nhàng chân, tay. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên chạy trước cho lớp quan sát. - Cho cả lớp cùng chạy 1 lượt. Lúc đầu cô chạy cùng trẻ, sau đó giữ tốc độ vừa phải ( không chạy nhanh quá .Nhắc trẻ không chen lấn nhau. - Cho trẻ chạy 2 lần, giữa 2 lần chạy cho trẻ nghỉ 1 phút . Trong quá trình trẻ tập cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. c/ Trò chơi vận động. - T/C : Chuyền bóng nhanh. - Luật chơi : chuyền bóng cho bạn đứng bên cạnh, không được để bóng rơi xuống đất. Đội nào chuyền bóng nhanh, đội đó thắng. - Cách chơi: Mỗi đội chơi xếp thành một vòng tròn, khoảng cách từ cháu này đến cháu kia là một cánh tay. Khi nào có hiệu lệnh của cô, cháu cầm bóng đưa cho bạn bên cạnh (theo chiều kim đồng hồ). Cháu nào vừa nhận bóng lại chuyền tiếp cho bạn bên cạnh mình, cứ như thế cho đến cháu cuối cùng. Cháu cuối cùng nhận được bóng lại đưa ngay cho bạn bên cạnh ( ngược chiều kim đồng hồ) và cứ như vậy cho đến khi quả bóng được chuyền về cháu cầm bóng đầu tiên thì trò chơi mới kết thúc. - Đội nào chuyền xong trước đội đó thắng cuộc - Cho trẻ chơi hai đến ba lần.
  7. Trong quá trình thực hiện cô quan sát sữa sai. Cô phổ biến luật chơi, cho trẻ tiến hành chơi. --------------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời : THI XEM TỔ NÀO HÁT HAY I/Mục đích : - Trẻ biết hát nhiều bài. - Hát đúng nhịp. - Phát triển trí nhớ, ngôn ngữ. II/Chuẩn bị: Câu hỏi đàm thoại. III/Tiến hành : - Ổ định cho trẻ chơi trò chơi “ gieo hạt” - Các con à ! cô đã dạy cho lớp mình hát nhiều bài hát rồi đúng chưa nào ? Hôm nay cô muốn lớp mình hát cho cô nghe, và để xem lớp mình thuộc bao nhiêu bài. Vì thế cô sẽ chia lớp mình làm 3 tổ để thi xem tổ nào thuộc nhiều bài hơn, hát to và hay hơn. Các thành viên trong tổ hãy cố gắng nhé, nhớ tất cả những bài hát nào mà cô dạy, tổ nào hát nhiều, hay và rõ thì tổ đó thắng. - Cô mời từng bạn của từng tổ hát. - Trong khi hát cô chú ý nhắc nhở trẻ … -------------000---------- 5)Hoạt động góc : ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI CỦA LỚP. I/ Yêu cầu:
  8. - Trẻ biết xây dựng trường mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ biết đóng vai cô giáo, vai người bán hàng. - Trẻ biết vẽ, xếp hình trường Mẫu giáo. - Trẻ biết vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo…. II/Chuẩn bị : - Hộp sữa, hộp thuốc, làm hàng rào,vườn rau… - Các loại vật liệu xây dựng. - Bút chì,giấy vẽ, hột hạt, sỏi… - Đất nặn, giấy vẽ, bút chì , màu sáp. - Tranh ảnh về trường mầm non, đố dùng, đồ chơi. III/Phương pháp : - Đàm thoại, thực hành - Tích hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCách tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ hát cùng cô bài “Cô và mẹ” - Các con à ! hằng ngày vào mỗi buổi sáng khi đến lớp các con được gặp ai ? - À đúng rồi, vậy các con được chơi với những đồ chơi gì ? - Vậy giờ hoạt động góc hôm nay, các con được chơi rất nhiều đồ dùng đồ chơi của lớp. Các con thích không nao ? - Cô giới thiệu tên góc, vị trí chơi. - Cô cùng trẻ đàm thoại về trường mẫu giáo.
  9. - Trò chuyện về cô giáo và nhiệm vụ của cô giáo đối với các cháu. 2)Qúa trình chơi : - Góc xây dựng : Xây trường mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. Cô hỏi : + Muốn xây cần có những gì ? + Những thứ đó mua ở đâu ? + Cửa hàng đó gọi là cửa hàng gì? + Xây xong công trình mất bao nhiêu ngày ? + Giống râu này bác mua ở đâu vậy ? + Trồng rau bác có bỏ phân, tưới nước cho cây không ? - Góc phân vai : Trẻ đóng vai cô giáo, người bán hàng. + Cô giáo đến lớp để làm gì ? + Cô dạy ai ? + Cô bán hàng bán những gì ? - Góc thiên nhiên : Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vười cây ăn quả. + Trồng cây xanh để làm gì ? + Cây ở đâu mà có ? + Trồng cây có tưới nước cho cây không ? - Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo, đồ dùng, đồ chơi. + Muốn vẽ trường các bạn cần gì ? + Muốn bức tranh đẹp, thì dùng gì để tô ? + Dùng gì để nặng ? + Nặn đồ dùng để chi ?
  10. Trẻ vào góc phân vai chơi và tiến hành cho trẻ chơi - Cô theo dõi, động viên, khuyến khích trẻ chơi, mở rộng nội dung chơi. - Tuyên dương và uốn nắn trẻ kịp thời. - Tạo mối quan hệ giữa các nhóm chơi. - Gần hết giờ nhắc trẻ hoàn thành trò chơi. 3)Nhận xét sau khi chơi : - Cho trẻ dừng chơi. - Cô đến góc nghệ thuật cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc học tập, cô cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc phân vai, cho trẻ nhận xét, cô nhận xét lại. - Dẫn tất cả trẻ đến góc xây dựng, cô cho bác trưởng công trình tự nhận xét, các bạn nhận xét, cô nhận xét lại ( góc chính). - Cho lớp đọc bài thơ “ cô giáo em” và đi ra ngoài. - Thu dọn đồ dùng, đồ chơi. Cho trẻ vệ sinh cá nhân. -------------000----------- 6)Hoạt động tự chọn: - Dạy trẻ đọc thơ : Đi dép. - Dạy hát bài : Hoa trường em. - Giáo dục vệ sinh.Dặn dò, nhắc nhở. ------------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn