Xem mẫu

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỚP MẪU GIÁO CÔ VÀ CÁC BẠN TUẦN 21 Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên hoạt động -Trò chuyện 1 - ĐÓN - Chào cô, - Nhắctrẻ - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ và TRẺ các bạn trong chào cô khi với trẻ về lớp các bạn trong yêu cầu trẻ lớp. đến lớp bằng mẫu giáo,… lớp. vệ sinh trước Tiếng việt. khi đến lớp. 2 -THỂ - Tập theo - Tập bài phát - Tập bài phát - Tập bài - Tập theo DỤC bài triển chung. triển chung. phát triển bài VẬN “Ồ sao bé chung. “Ồ sao bé ĐỘNG không lắc” không lắc” - THỂ DỤC: - TẠO HÌNH: 3 -HOẠT Chuyền bắt Vẽ con đường - MTXQ : - ÂM NHẠC - LQVT : bóng bên
  2. ĐỘNG phải, bên tới lớp. Lớp mẫu giáo : Số 1. CHUNG trái. - VĂN HỌC : của chúng ta. Sáng thứ hai. Thơ : Cô giáo - LQCC : em. E -Ê 4 -HOẠT - Quan sát - Trẻ chơi tự - Quan sát cây - Trẻ chơi tự - Quan sát ĐỘNG cây cối, núi do với bóng. cối, núi non. do với bóng. cây cối có NGOÀI non. xung quanh TRỜI sân trường. - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ. - Trẻ đóng vai cô giáo có cô hiệu trưởng, có bác bảo vệ. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn cây thuốc nam. ĐỘNG - Vẽ, nặn cô giáo, trường mẫu giáo, các bạn. GÓC - Dạy trẻ đọc - Nhặc lá rụng - Một số trò - Nhắc trẻ - Lâu dọn đồ 6 -HOẠT thơ : cô giáo làm sạch sân chơi dân gian nhớ chào bố dùng, đồ ĐỘNG TỰ em. trường. ở địa phương. mẹ. chơi trong CHỌN - Giáo dục - Dạy trẻ hát - Dạy trẻ hát : - Giáo dục lớp. vệ sinh.Dặn bài : sáng thứ sáng thứ hai. lễ phép. - Dặn dò, dò, nhắc hai. nhắc nhở. nhở.
  3. Thứ 3 1) Đón trẻ : NHẮC TRẺ CHÀO CÔ KHI ĐẾN LỚP - BẰNG TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Rèn cho trẻ tính lễ phép,có nhân cách đối xử, qua đó cũng giúp trẻ thấy được cái hay, giúp trẻ biết và phát triển ngôn ngữ. II/Chuẩn bi : - Cô đến sớm để hướng dẫn,tập cho trẻ thói quen chào hỏi bằng tiếng việt. III/Tiến hành : - Cô đón trẻ, khi trẻ đến cô nhắc trẻ phải chào cô. Nếu cháu nào chưa biết cô hướng dẫn, tập cho trẻ nói theo cô. - Cô nhắc nhỡ trẻ đến lớp để đồ dùng... - Cho trẻ ngồi đúng nơi qui định để cô giáo dục. Các con này ! để là một bé ngoan, trước tiên các con phải biết lễ phép với người lớnn, khi đi học nhớ chào bố, mẹ,…Khi đến lớp phải chào cô, biết nói năng lễ phép, vâng lời… nhớ chưa nào. ----------000---------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động.
  4. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay ,ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị. Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân; Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi Nhịp 1:Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp
  5. - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân trái thẳng hai tay đưa trước lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 :Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai,hai tay đưa cao , lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2: Cuối gập ngươì về trước,ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3: như nhịp 1. - Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau. - Nhịp 2: Đổi chân. 3/Hồi tĩnh: Cho tr đi hít thở nhẹ nhàng. Trò chơi “Đo với cô xem cao đến đâu” ---------- 000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : VẼ THEO MẪU : VẼ CON ĐƯỜNG TỚI LỚP.
  6. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ vẽ được đường đi là 2 nét thẳng ngang không đứt quãng. - Trẻ có thể vẽ thêm các chi tiết phụ. 2)Kỹ năng : - Rèn luyện sự nhanh nhẹn - Rèn luyện kỹ năng vẽ và biết kết hợp các nét. - Củng cố cách cầm bút, tư thế ngồi.. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ nghiêm túc trong giờ học, và biết giữ gìn đồ dùng, biết cất đồ dùng đúng nơi qui định. - Giáo dục cách đi đường. II.Chuẩn bị: - Trẻ được quan sát đường đi trước đó.. - Mẫu vẽ của cô, phấn màu. - Giấy vẽ,bút chì, màu tô cho trẻ. - Hệ thống câu hỏi đàm thoại. III. Phương pháp - Trực quan đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, trò chơi. IV/ Cách tiến hành :
  7. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu : Hôm nay trời đẹp, các con đi dạo cùng cô - Trẻ hát và đi theo cô. nào. Trẻ vừa đi vừa hát “ cô và mẹ ” đi dạo ra đường cái. - Trẻ trả lời. Các con xem ở ngoài trời có rất đẹp cảnh đẹp, bầu - Trẻ lắng nghe. trời trong xanh, cây cối tươi tốt, cô chỉ xuống đường và hỏi trẻ : - Xe cộ, cây cối … - Con đường nầy đi đâu ? - Bên phải. À ! con đường này giúp các bạn đến trường, về nhà - Trẻ lắng nghe. sau buổi tang trường. - Thế hằng ngày đi học các con thấy gì trên đường đi ? - Trẻ quan sát. - Khi đi trên đường, các con đi bên nào ? - 2 – 3 trẻ nhận xét. Đúng rồi, vậy hằng ngày trên con đường tới lớp các con thấy xe, người và hai bên đường còn có hàng cây xanh, hoa la và nhà nữa,… Thế các con có thích vẽ con đường tới lớp không ? 2) Quan sát, đàm thoại về đối tượng: a) Cho trẻ quan sát, đàm thoại: - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô treo tranh vẽ đường tới lớp. - Cho trẻ nhận xét về bức tranh. - Cô tóm lại 1 lần toàn bộ về bức tranh. - Đàm thoại về kiến thức kỹ năng vẽ : - Trẻ chú ý lắng nghe.
  8. Cô vừa nói vừa chỉ vào từng nét của bức tranh : muốn vẽ con đường trước tiên cô vẽ một nét ngang - Làm động tác chống mỏi. không đứt quãng. Tiếp sau đo cô vẽ một nét thẳng ngang nữa bên dưới nét thẳng ngang cô vừa vẽ, đây chính là con đường đi đấy các con à. Vẽ xong con lấy màu tô nền đường. b)Hướng dẫn của giáo viên : Cô vẽ và giải thích từng bước ( 1 lần ). Cô vẽ từ trái sang phải. Cô vẽ xong too màu và nói : khi tô màu các con phải tô đúng và đẹp, không làm lem màu ra ngoài, c) Trẻ thực hành : Cô kiểm tra vật liệu thực hành của từng trẻ. Cho trẻ cầm bút vẽ trên không Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút. Cho trẻ tiến hành vẽ, cô gợi ý nhắc nhỡ, động viên trẻ vẽ đẹp, đúng các kỹ năng. Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm. Hết giờ cho trẻ dừng bút và thể dục chống mệt mỏi. d) Nhận xét sản phẩm : Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. Cho trẻ nhận xét. Cô nhận xét lại. Cho trẻ đọc thơ “ Em vẽ ”đi ra ngoài.
  9. -----------------000-------------- 4)Hoạt động ngoài trời : MÔN : LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC ĐỀ TÀI : THƠ CÔ GIÁO EM. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung bài thơ, đọc thơ diễn cảm. - Thể hiện âm diệu, nhip điệu phù hợp với nội dung baì thơ. 2/Kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm. - Kỹ năng trả lời câu hỏi. 3/Giáo dục - Trẻ quí mến cô, lễ phép,vâng lời. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ từ “quấn quýt “,”sản xuất”, “ rảnh tay”. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Tranh vẽ cô giáo. - Bài thơ chữ to viết trên tờ lịch.(chữ in thường). - Mô hình vườn cổ tích với những bông hoa có chứa câu hỏi. III. Phương pháp
  10. - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho trẻ hát bài “ cô và mẹ” dẫn trẻ đến xem tranh cô - Trẻ hát và đi theo cô. giáo. - Tranh vẽ cô giáo. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Đang dạy các bạn hát. - Cô giáo đang làm gì ? - Trẻ lắng nghe. À đúng rồi, bức tranh vẽ về cô giáo, cô giáo rất yêu thương các con, khi đến trường các con được cô giáo - Trẻ về chổ và hát dạy thơ, dạy múa, kể chuyện,… cùng cô. Bây giờ các con hát cùng cô bài “ cô giáo miền - Trẻ trả lời. xuôi” và về chổ ngồi nhé. - Các con vừa đi đây về ? - Chăm ngoan, vâng - Đến xem tranh các con thấy cô giáo đang lời. dạy các bạn - Trẻ lắng nghe. nhỏ đúng không ? - Vậy để cô giáo vui lòng các con phải làm gì ? Cô cũng có một bài thơ nói về một bạn nhỏ rất yêu quý cô giáo của mình, không biết các bạn ấy làm gì - Trẻ lắng nghe. để cô giáo vui lòng, các con hãy lắng nghe cô dộc bài - Trẻ trả lời. thơ “Cô giáo em” của nhà thơ Nguyệt Mai .
  11. 2)Hoạt động nhận thức : - Chú ý lắng nghe. a) Giáo viên đọc thơ cho trẻ nghe: - Cô đọc thơ lần 1 : đọc diễn cảm. - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả ? - Chuyển đội hình đến góc truyện tranh : - Cô đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh. - Cô giải thích nội dung bài thơ : Lúc ở nhà các con được cha mẹ chăm sóc, dạy bảo. Khi đến lớp thì các con được cô giáo chăm sóc, dạy dỗ . Cô là người vui tính : cô hay cười, hay múa, cô kể - Trẻ lắng nghe. chuyện cho các con nghe, dạy cho các con hát,và dạy cho các con biết chơi trò chơi.Vì thế nên các bạn nhỏ rất - Trẻ chú ý. thích, luôn quấn quýt bên cô, chơi cùng cô. Bố mẹ các - Lớp đọc. bạn rất vui vì các bạn ngoan, bố mẹ có thời gian để đi - Tổ đọc. làm, sản xuất ra những sản phẩm phục vụ cuộc sống. - Nhóm đọc. - Cô giải thích từ khó : - Cá nhân đọc. + Quấn quýt : là luôn luôn gần cô, vây quanh cô, - Lớp đọc. không muốn xa cô. - Trẻ vừa đi vừa hát. + Sản xuất : là làm ra của cải, những vật dụng theo nhu cầu của chúng ta. + Rãnh tay : là nghỉ ngơi. - Trẻ lắng nghe. * Giáo dục : Các con à ! cô giáo luôn yêu thương, dạy dỗ các con. Vì thế các con phải biết vâng lời cô giáo, luôn quý mến cô, không làm cô buồn và nhớ phải - Trẻ trả lời. đi học đều.
  12. - Cô đọc thơ lần 3 kết hợp chỉ vào đầu dòng của câu thơ. b)Dạy trẻ đọc thơ: - Cho lớp đọc thơ chữ to cùng cô.( cô chỉ vào đầu câu) - Cô cất thơ chữ to và mời từng tổ đọc. - Trẻ đọc lại bài thơ. - Cô mời nhóm đọc, ( 2-3 nhóm) đọc luân phiên, nối tiếp bài thơ. - Cô mời các nhân trẻ đọc.( 3-4 trẻ đọc) - Cho lớp đọc lại 1 lần. c) Đàm thoại : - Cho trẻ đến vườn cổ tích vừa đi vừa hát cùng cô bài “ cô giáo miền xuôi “. - Các con đã đến vườn cổ tích rồi, ở đây cô tiên có rất nhiều bông hoa đẹp, trong mỗi bông hoa có một bí mật, các con có thích khám phá bí mật đó không nào ? Để xem bí mật đó như thế nào, các con hái hoa nhé. Lần lượt cho trẻ hái hoa, cô đàm thoại cùng trẻ với hệ thống câu hỏi : - Các con vừa được học bài thơ gì ? - Bài thơ “ Cô giáo em” của tác giả nào ? - Bài thơ nói về ai ? - Cô giáo là người như thế nào ? - Cô giáo đã dạy các con những gì ? - Khi đến lớp các con thế nào bên cô ?
  13. * Giáo dục : trẻ biết vâng lời, quý mến cô, biết yêu thương bố mẹ. d)Hoạt động chuyển tiếp : Cho trẻ đọc bài thơ “ cô giáo em “ và đi ra ngoài. -------------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : VỆ SINH LỚP HỌC - NHẶC LÁ RỤNG LÀM SẠCH SÂN TRƯỜNG. I/Mục đích: - Trẻ biết giữ vệ sinh chung. II/Chuẩn bị : - Chổi, giỏ đựng rác. III/Cách tiến hành: - Cho lớp hát bài “ cô và mẹ”. Các con à, ông bà ta thường nói “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.Nhà cửa thì phải sạch sẽ, thoáng mát. Lớp học cũng vậy, các con phải giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi. Các con
  14. nên dọn dẹp phòng học, sân trường sau ngày làm việc, học tập, các con rõ chưa nào ?.Bây giờ lớp mình hãy ra sân nhặt lá rụng cùng cô nhé. - Cho trẻ vệ sinh sạch sẽ. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ------------------
nguon tai.lieu . vn