Xem mẫu

  1. Giáo án Tiếng việt 2 MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết : KỂ NGẮN THEO TRANH_VIẾT THỜI KHÓA BIỂU I. Mục tiêu 1Kiến thức: Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hồn kể lại 1 câu chuyện (khoảng 10 – 12 câu) có đầu đề: Bút của cô giáo. - Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp dựa theo mẫu. 2Kỹ năng: Dựa vào thời khóa biểu đã lập, trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến việc sử dụng TKB. 3Thái độ: Tính cẩn thận, óc sáng tạo. II. Chuẩn bị - Tranh, TKB III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’)Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách. - Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4. - HS trả lời theo dạng khẳng - GV hỏi: định, phủ định: - Có, em có biết đọc mục lục
  2. - Em có biết đọc mục lục sách không? sách. - Không, em không biết đọc mục lục sách. - Em có thích ăn kem không? - Em không thích ăn kem đâu. - GV nhận xét. - Em đâu thích ăn kem. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài  Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại  ĐDDH: Tranh Bài 1: - HS nêu đề bài - GV treo tranh - HS quan sát tranh và kể Tranh 1: - Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì? - Ngồi học trong lớp - Một bạn bỗng nói gì? - Tớ quên mang bút - Bạn kia trả lời ra sao?
  3. Tranh 2 có thêm ai? - Tớ chỉ có 1 cây bút - Cô giáo làm gì? - Cô giáo - Bạn nói gì với cô? - Cô đưa bút cho bạn. Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì? - Em cảm ơn cô ạ. Tranh 4 có những ai? - Chăm chú tập viết. - Bạn làm gì? Nói gì? - Bạn HS và mẹ - Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ. - Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10. - Mẹ bạn nói gì? - Mẹ mỉm cười nói: Mẹ vui lắm Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp. - HS kể tồn bộ câu chuyện. - HS viết: Thứ hai (tiết 1) Chào cờ (T2) Tập đọc (T3) Tập đọc - GV nhận xét. (T4) Tốn  Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp (T5) Đạo đức  Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp  Phương pháp: Thảo luận  ĐDDH: SGK
  4. Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi: - Ngày mai có mấy tiết? - Đó là những tiết gì? - 5 tiết - 2 tiết Tập đọc, tiết Tốn, tiết - Cần mang quyển sách gì khi đi học? Đạo đức. - Em cần làm những bài tập nào trước khi đi - Sách: Tiếng Việt, Tốn, Đạo học? đức. - Làm Tốn, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - GV cho HS kể lại nội dung chuyện không nhìn tranh. - HS kể - Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học? - Để có đủ sách vở, chuẩn bị - Nhận xét tiết học. bài để học tốt hơn. - Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
nguon tai.lieu . vn