Xem mẫu
- Giáo án Tiếng việt 2
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết : KỂ NGẮN THEO TRANH_VIẾT THỜI KHÓA BIỂU
I. Mục tiêu
1Kiến thức: Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hồn kể lại 1 câu chuyện (khoảng 10 –
12 câu) có đầu đề: Bút của cô giáo.
- Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp dựa theo mẫu.
2Kỹ năng: Dựa vào thời khóa biểu đã lập, trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến việc
sử dụng TKB.
3Thái độ: Tính cẩn thận, óc sáng tạo.
II. Chuẩn bị
- Tranh, TKB
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’) - Hát
2. Bài cũ (3’)Khẳng định, phủ định. Lập mục lục
sách.
- Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã
học ở tuần 3 và 4.
- HS trả lời theo dạng khẳng
- GV hỏi: định, phủ định:
- Có, em có biết đọc mục lục
- - Em có biết đọc mục lục sách không? sách.
- Không, em không biết đọc
mục lục sách.
- Em có thích ăn kem không? - Em không thích ăn kem đâu.
- GV nhận xét. - Em đâu thích ăn kem.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
- Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát
4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có
đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1
ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB.
Phát triển các hoạt động (27’)
Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản
Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
ĐDDH: Tranh
Bài 1:
- HS nêu đề bài
- GV treo tranh
- HS quan sát tranh và kể
Tranh 1:
- Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
- Ngồi học trong lớp
- Một bạn bỗng nói gì?
- Tớ quên mang bút
- Bạn kia trả lời ra sao?
- Tranh 2 có thêm ai? - Tớ chỉ có 1 cây bút
- Cô giáo làm gì? - Cô giáo
- Bạn nói gì với cô? - Cô đưa bút cho bạn.
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì? - Em cảm ơn cô ạ.
Tranh 4 có những ai? - Chăm chú tập viết.
- Bạn làm gì? Nói gì? - Bạn HS và mẹ
- Bạn giơ quyển sách có điểm
10 khoe với mẹ.
- Nhờ có bút của cô giáo, con
viết bài được điểm 10.
- Mẹ bạn nói gì?
- Mẹ mỉm cười nói: Mẹ vui
lắm
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
- HS kể tồn bộ câu chuyện.
- HS viết:
Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
(T2) Tập đọc
(T3) Tập đọc
- GV nhận xét.
(T4) Tốn
Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp
(T5) Đạo đức
Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp
Phương pháp: Thảo luận
ĐDDH: SGK
- Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
- Ngày mai có mấy tiết?
- Đó là những tiết gì? - 5 tiết
- 2 tiết Tập đọc, tiết Tốn, tiết
- Cần mang quyển sách gì khi đi học? Đạo đức.
- Em cần làm những bài tập nào trước khi đi - Sách: Tiếng Việt, Tốn, Đạo
học? đức.
- Làm Tốn, xem trước bài Tập
đọc, ôn lại bài Đạo đức.
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
- GV cho HS kể lại nội dung chuyện không
nhìn tranh. - HS kể
- Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước
khi đi học? - Để có đủ sách vở, chuẩn bị
- Nhận xét tiết học. bài để học tốt hơn.
- Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo
câu hỏi
nguon tai.lieu . vn